Ngày 08.05.2016: Toàn Quốc XUỐNG ĐƯỜNG


Vietnamexodus tổng hợp

Hưng Tiến Lê(facebook)Chủ nhật này 8/5 tôi cũng sẽ xuống đường đúng theo tinh thần “chiến đấu hay là chết”.

– Nếu hỏi tại sao lại xuống đường, tôi sẽ nói: “Làm gì còn sự lựa chọn nào”

– Nếu hỏi ai kích động, tôi sẽ trả lời: “Chính Đảng Cộng Sản”.

– Nếu bảo phải bình tĩnh, tôi sẽ nói: “Bình tĩnh hoàn toàn khác với ngồi im”

– Nếu bảo mọi việc đã có Đảng và Nhà Nước lo, tôi sẽ nói: “Tôi không muốn chết trước khi họ NO xong”

– Nếu hỏi không sợ bị quy phản động à, tôi sẽ nói: “Tôi sợ chết hơn”

– Nếu bảo nhiều người khác có xuống đường đâu, tôi sẽ bảo: “Chắc họ không yêu cuộc sống bằng tôi”

– Nếu hỏi tôi được gì, tôi sẽ bảo: “Tôi có cơ hội cứu tương lai của mình”

– Nếu bảo biểu tình thì làm được gì, tôi sẽ nói: “Kết nối tạo nên sức mạnh”

– Nếu hỏi có được cho tiền không, tôi sẽ trả lời: “Lương tâm là thứ duy nhất tôi được cho”

– Nếu hỏi được bao nhiêu tiền, tôi sẽ trả lời: “Không có công thức quy đổi lương tâm ra tiền”

– Nếu bảo biểu tình ảnh hưởng tới trật tự xã hội, tôi sẽ nói: “Đứng trước sự hủy diệt một chút trật tự là vô nghĩa”

– Nếu bảo biểu tình khiến phản động lợi dụng kích động, tôi sẽ bảo: “không phản động nào bằng được những kẻ đang phá hủy đất nước này”

Đây chỉ là đối đáp với các bạn dân chưa khôn thôi. Còn với bọn công an thì giở thêm luật ra. Điều 25 hiến pháp: “mọi công dân đều có quyền hội họp, biểu tình”. Điều 43 hiến pháp: “mọi công dân có nghĩa vụ bảo vệ môi trường”. Mọi nghị định trái với hiến pháp vứt.

DÂN GYMER SÀI GÒN CHIA LỬA SÁNG 8/5 SẮP TỚI

Nhật ký yêu nước(facebook)Trên trang cá nhân của mình, anh Kim Nhân (hlv thể hình tại SG) kêu gọi :

“Kêu gọi toàn thể anh em gymer tại đất SG này:

Kim Nhân tôi cảm thấy các bạn cũng đang rất bất bình về chuyện xảy ra mấy ngày hnay… Thât sự là tôi cũng như các bạn đang rất lo ngại về tình hình mà các nguồn thực phẩm đâu đâu cũng nhiễm độc thế này…

Biểu tình là để thể hiện quyền công dân của các bạn… Chỉ muốn những ng lãnh đạo mà hàng tháng hàng năm chúng ta phải nộp thuế họ thực hiện quyền của chúng ta.. Họ ko làm tốt thì chúng ta phải lên tiếng, đó là quyền của chúng ta đã đc quy định trong luật của nhà nước VN cũng như tât cả các nước trên thê giơi này.

Sáng mai tất cả anh em bạn bè thân hữu với tôi… Nếu ủng hộ va thấy tôi nói đúng thì tập trung tại phòng tập anh Trường.. Chúng ta cùng đi… Mai nghỉ tập mà đúng ko mọi người.

Lúc 8h sáng nhé.”

(Fb Kim Nhân )

Ảnh : fb nhân vật

[K]

BIỂU TÌNH – HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT!

Luân Lê (facebook)Điều 25 Hiến pháp 2013 quy định: mọi công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, lập hội, hội họp và biểu tình.
Điều 43 Hiến pháp 2013 quy định: mọi người có quyền sống trong một môi trường trong lành, và mọi công dân có nghĩa vụ bảo vệ nó.
Điều 119 Hiến pháp 2013 quy định: Hiến pháp là một văn bản có giá trị pháp lý cao nhất. Mọi văn bản khác nếu mâu thuẫn hay trái với Hiến pháp đều bị xử lý (tức bãi bỏ, hủy bỏ).
Điều 83 Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ấn định: văn bản pháp lý ban hành sau có giá trị áp dụng.

Nghị định 38/2005/NĐ-CP về quản lý trật tự công cộng, có quy định về vấn đề biểu tình, là một văn bản pháp quy, có giá trị pháp lý dưới cả luật và chỉ có tác dụng hướng dẫn luật, không có chức năng hướng dẫn hay giải thích Hiến pháp, và do đó Nghị định có giá trị dưới Hiến pháp 2 bậc (tính theo cấp bậc giá trị pháp lý).

Nghị định chỉ có chức năng hướng dẫn một văn bản luật, không có chức năng giải thích luật (thẩm quyền này thuộc về Uỷ ban Thường vụ quốc hội, ban hành Nghị quyết hoặc Pháp lệnh), và nó càng không thể có thẩm chức quy định một vấn đề của Hiến pháp mà chưa có luật cụ thể (xin nghe video để hiểu hơn).

Nghị định 38/2005 không thể trái với Luật, và kế đó là Hiến pháp. Mà Hiến pháp quy định rõ mọi người được quyền lập hội, hội họp, biểu tình (không ấn định về số lượng, cách thức và điều kiện), nhưng Nghị định 38/2005 lại hạn chế lại quyền này bằng việc cứ tụ tập 5 người trở lên thì phải xin phép UBND (vậy đám cưới, đám ma đi dọc các con phố, hay một tour du lịch của vài chục người thì thế nào?) – vi phạm Điều 25 và vi phạm cả điều 23 Hiến pháp 2013 về quyền tự do đi lại của công dân.

Không ai được quyền xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm của người khác, đây là quyền bất khả xâm phạm về thân thể được Hiến pháp bảo vệ (Điều 20 Hiến pháp 2013), phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về chống tra tấn, bức cung, nhục hình và Công ước về quyền con người mà Việt Nam đã tham gia và đang tuân thủ.

Mọi hành động bạo lực, nếu không phải vì tình thế cấp thiết hoặc phòng vệ chính đáng, đều là hành vi vi hiến, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Hãy nắm rõ các căn cứ pháp lý và lập luận đó để hiểu mình đang làm gì, làm thế nào và bảo vệ mình ra sao.

Đinh Văn Hải(facebook)Lời nhắc nhở của Công Dân Đinh Văn Hải cho các bạn công an, an ninh.


Với 2 điểm này:
1. Con người có trách nhiệm đạo đức để không phục tùng những luật lệ bất chính.
2. Nếu một đạo luật là bất công, thì người dân không những chỉ có quyền, mà còn phải có nghĩa vụ không tuân thủ nó.
Hai điểm này là sự bảo đảm cho quyền bất tuân dân sự của mọi công dân. Bất tuân dân sự, hay nói rõ hơn, đó là quyền biểu tình phản kháng lại những chủ trương, chính sách, đạo luật…phi lý gây hại của chính phủ.
Và các bạn cũng luôn phải nhớ rằng:
Giang sơn này, Tổ Quốc này, 54 dân tộc anh em trên dãi đất hình chữ S bên bờ biển đông không phải là vật thuộc quyền sở hữu riêng của tổ chức đảng cộng sản. Do đó, đảng cộng sản không có tư cách đại diện cho quyền và lợi ích của hàng trăm triệu dân để ký kết các hợp đồng lập khu công nghiệp độc hại.
Mình xuống đường để phản đối thảm họa môi trường sinh thái bởi sự ác độc của chủ đầu tư các khu công nghiệp Vũng Áng, Vĩnh Tân, Vedan, Boxit Tây nguyên.

Tổ Quốc Việt Nam này là của tất cả chúng ta, những Công Dân của một Quốc Gia có chủ quyền được quốc tế công nhận. Mỗi chúng ta đều có quyền lên tiếng, đều có quyền hành động để bảo vệ môi trường sống, môi trường sinh thái.
Tui lập đi lập lại với các bạn công an an ninh rằng:
Lực lượng công an, an ninh được sinh ra là để bảo vệ trật tự, trị an cho xã hội! Bảo vệ an toàn tài sản và tính mạng cho dân chúng! Lực lượng công an, an ninh không phải là lực lượng để bảo vệ quyền và lợi ích cho bất cứ tổ chức đảng phái chính trị nào! Đó là biểu hiện một Quốc Gia pháp trị. Mỹ mạnh chính nhờ nền Pháp trị minh bạch! Mỹ làm được thì VN chúng ta cũng làm được! Một nền Pháp trị minh bạch, Quốc Gia hùng mạnh!

Chau Doan(facebook)Muốn viết cái status này khá lâu rồi nhưng tạm giữ lại vì sợ tính khí mình hơi khác người quá, sẽ lạc lõng. Nhưng rồi thấy nhiều người xuống đường bị bắt, bị đánh đập vô lý và lại có mấy bạn doạ nạt qua đợt vừa rồi nên đành viết cho rõ ràng vậy.
Giả sử có một sự lộn xộn mà các bạn an ninh túm phải mình, lại ngẫu hứng đánh mình vài cái thì mình xin được phép nói luôn để mất lòng trước được lòng sau:
Thân thể này tuy là là bèo bọt đối với chính mình và đối với thiên hạ nhưng là thứ được cha mẹ nâng niu, nó thiêng liêng bởi chính sự nâng niu quý giá ấy. Cho nên nếu bạn nào động vào người mình, mình quyết sẽ trả nợ chu đáo mười lần và nếu có hứng sẽ hậu hĩnh hơn. Tất nhiên, sẽ kín đáo tế nhị nhất có thể.
Do vậy, mình có lời khuyên:
1. Đừng dính vào mình.
2. Chót dính rồi, hãy chọc cho mắt mình mù, hay làm mình biến mất như các bạn đã làm với bạn gì ở Bắc Giang ấy.
Như thế các bạn sẽ an toàn, còn không các bạn sẽ rất khổ với mình. Tính mình quen nói thẳng, nói thật và làm thật đấy.

An Ninh Thanh Hóa Lại Dở Thói Côn Đồ.


Trang Nguyen(facebook)Hôm nay là ngày giỗ mẹ anh Sơn Văn Lê. Mấy anh em hẹn về ra mộ thắp cho mẹ nén hương. Sáng nay vừa bước ra khỏi cổng đã thấy mấy an ninh thường ngày bám theo mình. Nghĩ bụng chỉ là đi đám giỗ chắc không sao. Đi gần đến nơi định ghé vào mua ít hoa nhưng sờ vào ví thì phát hiện ra để quên ở nhà nên quay về lấy.
Đi về đến cầu chổ vắng cầu Quán Nam thì một an ninh phi xe chắn ngang đường và nhảy xuống đạp xe đánh vào đầu và lưng mình tới tấp. Mình hô cướp và có người đi đường đứng lại thì an ninh nói với họ mình gây tai nạn và chạy trốn. Tiếp đó là mấy an ninh còn lại nhảy vào đánh cho đến khi mình gục luôn bên vệ đường. Lúc sau có một anh chạy lại đỡ mình và hỏi chúng nó là bọn nào mà hung tợn vậy. Mình cười bảo là an ninh thì gật đầu tỏ vẻ thông cảm với mình.
Làm việc với an ninh cả 3-4 năm nay, trước giờ mình luôn cố gắng ôn hòa trong cả lời nói và hành động. Dù sao thì qua lần bị đánh này cũng hiểu thế nào là nợ máu. Cho bố mẹ bớt ảo tưởng và hiểu lực lượng an ninh hơn.
Qua lần này chỉ muốn nhắn với an ninh Thanh Hóa. Thật là phí công trước giờ tôi luôn đánh giá cao các anh. Tôi nghĩ các anh có thể hành xử khôn ngoan và hiệu quả hơn rất nhiều so với những hành động dùng vũ lực. Chẳng lẽ các anh nghĩ tôi sẽ sợ các anh đánh mà chấp nhận đầu hàng à?.
Tôi vẫn sẽ chiến đấu thôi, đéo có gì ngăn cản được ý chí của tôi đâu. Thật đấy.

AN cs khủng bố người xuống đường ngày 8 tháng 5

Lã Việt Dũng(facebook)Nhà mình có việc định không đi biểu tình sáng mai, lấy xe về để trước cửa thì bị bọn chó nó đập phá xe thế này. Chúng nó lượn 2 lần, một lần ném vào hông xe không vỡ, 5 phút sau cầm gạch ném thẳng cửa kính xe rồi chạy mất. Việc này không giúp chính quyền đe doạ được mình mà ngược lại, sẽ càng thúc đẩy việc mình đi biểu tình ngày mai. Đề nghị các anh an ninh, công an không rình rập, cản trở tôi thực hiện quyền công dân của mình. Việc của các anh là bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, điều tra tội phạm chứ không phải là tìm mọi cách tước đoạt tự do của nhân dân!

Bình luận đã được đóng.

