Show hát của Mai Khôi bị an ninh bắt dừng?


BBC Vietnamese(facebook)Khuya 7/5, ca sĩ Mai Khôi cáo buộc với BBC rằng show hát tối 6/5 của cô tại một quán bar ở TP. Hồ Chí Minh bị an ninh dừng giữa chừng.

Hình: ca sĩ Mai Khôi cung cấp.

“Đêm qua, tôi đang diễn trong mini show tại quán cafe & bar Yoko ở quận 3, TP. Hồ Chí Minh thì một nhóm công an khoảng 10 người đến chụp hình và quay phim. Sau đó, họ hỏi giấy tờ chủ quán bar và truy xét khán giả như thể tìm kiếm bằng chứng để phạt tôi hoặc chủ quán”.

“Tôi được biết họ là công an văn hóa và an ninh cấp thành phố chứ không phải công an khu vực. Họ ra lệnh cho ban nhạc phải dừng chơi vì có người nước ngoài (hai người đến từ Mỹ) trong ban nhạc không có giấy phép biểu diễn”.

“Chủ quán bảo là mấy người nước ngoài đó là khách đến chơi rồi lên chơi nhạc giao lưu cho vui thôi. Hai bên cãi qua cãi lại mất 2 giờ rồi an ninh đi, nhưng yêu cầu chủ quán bar phải đến Sở Văn hóa – Thông tin làm việc tiếp hôm thứ Hai 9/5 và bảo là sẽ phạt hành chính”.

“An ninh không nói chuyện được với tôi vì họ không có cớ gì bắt bớ tôi. Tôi đoán là họ cố tình gây rối quán để quán không mời Mai Khôi hát nữa”.

“Có thể an ninh có phần hơi kích động trong thời gian này là vì áp lực trước ngày bầu cử Quốc hội và chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Hoa kỳ Barack Obama mà tôi công khai ý định gặp ông để nói rõ về chuyện bầu cử”.

Cô cũng giải thích chuyện trang cá nhân trên Facebook hiện trong tình trạng không thể truy cập: “Sau khi Khôi up một hình ảnh của an ninh tối qua làm avatar cho Facebook thì trang cá nhân của tôi bị đóng. Tôi chưa nhận được lý do, nhưng theo tôi nghĩ có lẽ dư luận viên đã report”.

Đã đóng bình luận.

