Ngay sau khi tổng thống Obama rời Việt Nam đã có sự lạ xảy ra trên đất Dương Nội.


Trịnh Bá Phương(facebook)Hai ngày nay người dân trong nhóm chúng tôi đồng loạt bị đưa giấy nhận tiền đền bù lần cuối ( lần cuối của đợt thứ N).
Cái sự lạ đó là số diện tích đất của hầu hết các hộ dân trong nhóm chúng tôi được ghi trong giấy nhận tiền đền bù bỗng dưng chênh lệch hàng chục cho đến hàng trăm m2.

Tôi đã lý giải về vấn đề này.
1/ Liệu rằng phải chăng lá thư của gia đình tôi thông qua chú Van Hai Nguyen đã gửi đến phó cố vấn an ninh Quốc Gia Hoa Kỳ. Lá thư tố cáo cộng sản Việt Nam cướp đất và đền bù cho dân chỉ bằng 1% so với giá bán sau thu hồi, ai không chấp thuận giao đất thì bị đánh đập, bị bắt bỏ tù …có thể ông Obama đã đọc lá thư đó trước khi sang VN, đã khiến chính phủ VN có sự chỉ đạo mới để những mảnh đất của chúng tôi tăng thêm diện tích.
2/ vụ việc chính phủ cướp đất, chúng tôi đã gửi hồ sơ tố cáo đến nhiều cơ quan, tổ chức nhân quyền, lãnh sự quán Mỹ, Cao Uỷ LHQ…
3/ vụ việc của chúng tôi đã được cộng đồng trong và ngoài nước hỗ trợ và ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần, qua đó bản chất ăn cướp của chính quyền đã được phơi bầy trước công luận.
4/ sự quyết tử của chính chúng tôi trong việc giữ lại mảnh đất ruột thịt của mình.

Nhưng cả 4 sự lý giải này vẫn chưa có đủ dẫn chứng để những mảnh đất của chúng tôi bỗng dưng lớn lên so với diện tích trong sổ đất.
Tóm lại cả 4 lý giải trên không phải là
nguyên nhân dẫn đến cái sự lạ đời này, lý giải thuyết phục nhất đây tiếp tục là âm mưu mới nhằm đánh vào lòng tham của người dân. Tuy nhiên chiêu thức này sẽ thất bại thảm hại trước sự đoàn kết của nhóm chúng tôi. Mục đích của chúng tôi là giữ lại tư liệu sản xuất để có việc làm duy trì cuộc sống chứ không phải là lấy mấy đồng tiền đền bù rẻ mạt.
Qua việc chính quyền sử dụng chiêu thức này cho thấy họ vẫn không hề có sự thiện chí trong việc giải quyết vụ việc của chúng tôi.

Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục tranh đấu đến cùng và làm tất cả, dẫu phải hi sinh chúng tôi quyết giữ lại mảnh đất đất cha ông ngàn đời để lại. Để chúng tôi có tư liệu tăng gia, sản xuất, thoát khỏi thảm họa thất nghiệp và nghèo đói.

Đã đóng bình luận.

