Chuyện tù: Trần Quang Đô- Đào Bá Kế về chiến dịch Đông Tiến 3 của Mặt trận Hoàng cơ Minh


Tựa do Vietnamexodus đặt. Trích facebook Huỳnh Ngọc Tuấn

Trong thời gian ở cùng anh Trần Quang Đô- Đào Bá Kế, người cầm đầu chiến dịch Đông Tiến 3 của Mặt trận Hoàng cơ Minh tại nhà tù Thanh Hóa và Nam Hà từ tháng 1 năm 1998 đến tháng 10 năm 2002, tôi đã bất chấp sự phản đối của nhiều anh em tù nhân chính trị lúc đó để kết thân với anh Trần Quang Đô, vì họ cho rằng anh Trần quang Đô không giữ được lập trường chính trị, thậm chí làm chỉ điểm cho cán bộ trại giam..

Trong nhà tù không ai dám chơi với anh Trần quang Đô vì sợ bị anh em tù chính trị tấy chay, nhưng tôi có đủ uy tín để anh em không tẩy chay và cũng không nghi ngờ làm chỉ điểm.
Tôi không quan tâm những cáo buộc đó và vẫn kết thân với anh ..
Tôi trao đổi với anh rất nhiều về những hoạt động của Mặt trận Hoàng cơ Minh ở Thái Lan..
Anh Đô là người cung cấp cho tôi nhiều thông tin, rất tiếc lúc đó ở trong nhà tù nên không có máy ghi âm để ghi lại.. anh Trần quang Đô nhận xét về Việt Tân như sau: Đó là một tổ chức lừa đảo..bịp bợm và thủ đoạn, bất hảo không khác Cộng sản..
Tôi đã nhiều lần khuyên anh đừng nói về Việt Tân như vậy vì không có lợi cho đại cuộc..
Lúc đó tôi vẫn còn hy vọng Việt Tân sẽ tốt hơn và chúng ta đang chống cộng thì tổ chức nào chống cộng là OK..
Nhưng từ năm 2013 tôi không còn tin vào điều đó nữa .
Đến nay anh Nguyễn Thanh Tú -con ký giả Đạm Phong , người bị ám sát vì có lập trường chống Việt Tân- đã bạch hóa thông tin về Việt Tân và các tổ chức ngoại vi của VT như SBTN, VOICE, hay Nguyễn Văn Khanh của RFA tôi càng thấy mình cần lên tiếng để cho công luận biết, vì nếu biết mà không dám nói cũng là có tội.
Trước khi anh Nguyễn Thanh Tú công khai trên báo chí thì tôi cũng đã mang máng nhận thấy điều này nên tôi đã từng viết trên FB này năm 2014 rằng có một thế lực chính trị hắc ám đang chống lại tôi .
Bây giờ thì Việt Tân đang o bế anh Trần Quang Đô và các chiến hữu đã từng bị họ bỏ rơi cho chết đói trong nhà tù hai chục năm qua để những người này không lột trần bô mặt bất lương của họ.

Đã đóng bình luận.

