Tin khó tin: Formosa xả thải bón cây, Trịnh Xuân Thanh chỉ là mắt xích và bằng lái tàu ngầm đâu?


Theo laodong.com.vn|Hà Phan (tổng hợp)Phẫn nộ hay giận dữ thì cũng đành phải tin. Bi kịch Formosa lại tiếp tục với hàng trăm tấn chất thải xả trong rừng Kỳ Anh cùng yêu sách phi lý về đường lưỡi bò của Trung Quốc đã “rụng” tại Tòa quốc tế. Bố Tổng Giám đốc ở Hà Nội sắp tranh được suất nhà xã hội và Trịnh Xuân Thanh Lexus biển xanh chỉ là một mắt xích. Hà Nội vừa thêm nghệ thuật chống ùn tắc nhưng khó tin nhất vẫn là “cha đẻ” tàu ngầm Hoàng Sa bị buộc trình bằng lái cùng đăng kiểm tàu ngầm!!!

1. Formosa xả thải vào rừng Kỳ Anh

 Bùn thải của Formosa để bón cây!?

Khi tấm chắn nhà thầu phụ rơi xuống thì Formosa đã có đơn vị ủy thác để xả thải vào rừng Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Đau thay đó lại là Cty Môi trường- Đô thị Kỳ Anh. Phương pháp xử lý chất thải cho Formosa rất nhanh, rất nguy hiểm: Chôn bùn lắng từ nước thải xuống ngay đất quê nhà. Giám đốc Cty này lại thản nhiên như nai rằng xin 100 tấn chất thải về… bón cho cây!

Theo Người đưa tin, nơi đầu tiên lên tiếng vụ việc này thì “Đây chính là chất thải kim loại nặng, được lắng lại sau quá trình xử lý nước thải. Nó như một lớp bùn đen đọng lại dưới đáy hồ và được múc lên rồi đóng gói đi chôn lấp. Việc làm này là hết sức nguy hiểm vì có thể trong lớp bùn đó còn chứa rất nhiều kim loại nặng, có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường”

Dẫu có kẻ thế thân thì hàng trăm tấn bùn này là kết quả của lời xin lỗi chân thành từ trái tim mới 12 ngày trước đây sao? Lời cam kết trả lại môi trường sạch của Formosa bắt đầu từ hành động này ư? Trách họ một trách mình mười. Nếu Cty kia không vì tiền mà mờ mắt, địa phương không chờ báo chí lên tiếng mới dáo dác vào rừng thì chất thải của Formosa chẳng dễ dàng chui xuống đất như vậy.

Cả nước còn phẫn nộ, ngư dân vẫn lao đao, hậu quả chưa lường hết… nhưng họ vẫn bất chấp hoặc mắt nhắm mắt mở cho thải hết xuống biển lại lên rừng. Hành xử ấy phải gọi tên bằng gì ngoài hai từ thách thức? Xem tại đâytại đây

2. Lưỡi bò Trung Quốc đã “rụng”

 Tòa phán quyết yêu sách đường lưỡi bò là phi lý

Hôm qua Tòa trọng tài (PCA) đã bác yêu sách đường lưỡi bò của Trung Quốc và tuyên Phillippines thắng kiện. Thật ra cũng chẳng cần đến 12.7 mà ngàn đời nay có ai khác ngoài Trung Quốc hí hửng với cái lưỡi bò phi lý ấy đâu. Lý không mà tình cũng chẳng có. 2016 rồi chứ có phải thời Xuân Thu – Chiến Quốc đâu!

Nhà ai nấy ở, biển ai nấy giữ. Muốn thì trên đời này có kẻ còn thích ôm cả trái đất nhưng rồi sẽ sống với ai, chơi với bạn nào. Ngàn năm nay rồi, dân tộc này luôn muốn hòa hiếu. Tôi tin dân Trung Quốc và nhiều nơi cũng thế, hung hăng làm gì mất nhiều hơn được đấy mấy ông vẩn vơ lưỡi bò à! Xem tại đây

3. Trịnh Xuân Thanh chỉ là “một mắt xích”

 

Nhiều người đã nói lời “từ biệt” ông Trịnh Xuân Thanh Lexus biển xanh sau thông báo vi phạm hôm qua. Nhưng Trung tướng Nguyễn Quốc Thước lại bảo “Trịnh Xuân Thanh chỉ là một mắt xích trong cả đường dây của nhóm lợi ích! Nếu chỉ chặt một mắt xích mà không phá cả đường dây thì việc nối lại mắt xích khác sẽ rất dễ dàng”. Quá đúng thưa Trung tướng! Đùa rằng ông Thanh cứ thế lừng lững mà lên, đi đâu cũng đúng quy trình chắc Ngọc Hoàng cũng sặc cười.

Vị tướng băn khoăn: “Chạy chức chạy quyền nó cũng phải có đường dây, một anh xin, một anh cho mới hình thành một đường dây. Nhóm lợi ích manh nha bắt nguồn chính từ cơ chế xin – cho, cấp dưới xin cấp trên, lợi ích của họ gắn với nhau tạo nên các mắt xích. Khi các mắt xích khép kín thành đường dây thì việc phát hiện sẽ vô cùng khó khăn vì họ sẵn sàng bao che cho nhau. Bao che cho đồng bọn cũng chính là bao che cho mình”. Dây xích ấy chẳng biết dài và to thế nào chứ che rồi kéo được cả ông Tổng thua lỗ vài ngàn tỉ lên cao thế cũng đáng gờm đấy. Chờ xem hồi sau chặt được đến đâu… Xem tại đây

4. Bằng lái tàu ngầm đâu?

 

Hôm qua rất nhiều tin khó tin nhưng tôi đảm bảo tin này khó tin nhất. Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho hay “cha đẻ” tàu ngầm Trường Sa tại Thái Bình muốn tự chạy thử nghiệm sản phẩm của mình cũng không được vì chính quyền đòi trình… bằng lái tàu ngầm, chứng nhận đăng kiểm!

Khó thế mà họ cũng nghĩ ra để hành nhau. Hỏi gồ mãi vẫn không thấy nơi nào trên trái đất có cái bằng hay chứng nhận vi diệu ấy. Đem chuyện này mà hỏi cường quốc tàu ngầm Nga, Mỹ chắc họ lăn lộn sặc sụa mất.

Ở ta thì thẳng thế này cho nó nhanh: “Đó là làm khó người dân. Đang thử nghiệm mà đòi chứng nhận đăng kiểm, ai đăng kiểm cho con tàu của người dân làm? Ai đào tạo, cấp bằng lái tàu ngầm cho hệ dân sự?”. Nghệ thuật chế tạo tàu này máy nọ xứ này thua chứ ngón nghề làm khó dân chắc chẳng đâu bằng. Xem tại đây

5. Bố Tổng giám đốc mua nhà xã hội

 

Nhà xã hội dành cho ai! Tất nhiên là người thu nhập thấp. Nhưng với cha con Tổng GĐ Công ty CP BIC Việt Nam (BIC VN) thì phải dành cho họ. Ông Lục Minh Kim – ở Bắc Linh Đàm, P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai (Hà Nội) là một trong 5 người (trong tổng số hơn 500 người) được xét duyệt mua nhà ở xã hội đợt 2 tại dự án Nhà ở xã hội Rice City do BIC VN làm chủ đầu tư.

Ông Kim là cha ruột bà Lục Thị Mai Trang – Tổng giám đốc và ông Lục Minh Hoàn – Phó Tổng giám đốc của BIC VN và hiện đang sinh sống trong biệt thự của cùng con tại khu đô thị Linh Đàm (Hà Nội).

Con ông ấy nói cha mình chưa có căn nhà nào, giờ chẳng muốn ở với họ nữa và được xét duyệt đúng quy trình. Lai cái anh Quy văn Trình thần thánh! Con xây nhà – tham gia xét duyệt – cha ở, quy trình bố con quá chuẩn. Đúng sai thì Sở Xây dựng HN sẽ phán nhưng thất thập rồi, nuôi con thành đạt, giờ họ ở khu biệt thự sang nhất nhì Thủ đô còn cụ phải ra đua tranh nhà xã hội thì ngại cho nhà ấy quá! Xem tại đây

6. Nghệ thuật chống ùn tắc

Đường vành đai 3 thường xuyên ùn tắc do xe khách từ bến Mỹ Đình và bến Yên Nghĩa đi qua khá đông. Ảnh: Laodong.com.vn

Đồng nghiệp vừa mách cho Tin khó tin về đỉnh cao của nghệ thuật chống ùn tắc của Sở GTVT Hà Nội. 43 đầu xe khách chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng, sau khi giải tỏa bến xe Lương Yên, sẽ được bố trí chạy theo đường Vành Đai 3, xuống Khuất Duy Tiến rồi chạy theo đường Nguyễn Trãi về bến Yên Nghĩa. Lâu nay, đường Nguyễn Trãi đã vô địch về tắc nghẽn, giờ nhồi thêm 43 ông rề rề kiếm khách nữa thì suốt ngày cả lơ lẫn tài ngắm khách cười bác Sở nhỉ?

Ông Nguyễn Quý Đại (Phó Tổng thư kí Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam) cho rằng, Sở GTVT Hà Nội “dường như đã quá vui tính” khi lựa chọn một phương án mà “nhìn qua đã thấy bất cập”. Còn ông Khúc Hữu Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT hãng vận tải Đất Cảng than thở các doanh nghiệp đi sau lại hưởng nhiều đặc quyền hơn. Chả phải trâu đục mà được uống nước trong sao? Bác Hải lại đùa làm gì có nước nào miễn phí mà trong với đục. Mà thời buổi này trong đục khó lường lắm, đỉnh cao rồi… Xem tại đây

Advertisements

Đã đóng bình luận.

%d bloggers like this: