Lã Việt Dũng: Thư cảm ơn


Thư cảm ơn

Hôm nay là vừa đúng hai tuần sau ngày tôi bị những kẻ giấu mặt đánh lén, tôi viết thư này xin cảm ơn tất cả mọi người đã cứu chữa, chăm sóc, thăm hỏi và động viên tôi trong những ngày đã qua. Kính chúc cô bác, anh chị em mạnh khoẻ và hạnh phúc!

Xin cảm ơn các đài báo, các blogger, các tổ chức XHDS trong và ngoài nước đã lên tiếng về vụ việc của tôi, giúp dư luận được sáng tỏ ai là kẻ đã gây nên chuyện này dù cũng như nhiều trường hợp khác, không thể có bằng chứng rõ ràng!

Hai tuần vừa qua, tôi nhận được rất nhiều sự động viên, thăm hỏi của mọi người. Đây là điều thực sự cảm động, khiến tôi thấy cần phải cố gắng nhiều hơn trong cuộc đấu tranh này. Tôi nợ mọi người một món nợ ân tình, một sự kì vọng quá lớn vì những việc mình làm được là rất nhỏ.

Tôi cũng nhận được rất nhiều lời khuyên, đại loại như “cháu làm thế để làm gì, có được cái gì đâu mà chỉ thiệt thân”. Những lúc đó, tôi chỉ trả lời: “Sao ngày xưa nói thực dân Pháp, đế quốc Mỹ nó mạnh thế, nó ác thế mà vẫn lao đầu vào đánh, vẫn sẵn sàng hi sinh mà bây giờ lại chấp nhận cúi đầu trước một bọn đớn hèn trước ngoại bang mà chỉ giỏi ác với dân?”. Tôi tin rằng chính quyền độc tài nào cũng không quá mạnh như ta tưởng, nó chỉ tồn tại nhờ bạo lực và tuyên truyền dối trá. Sự đe doạ của nó sẽ không bao giờ chiến thắng tinh thần yêu nước và bất khuất của nhân dân Việt Nam.

Trong vụ việc của tôi, cũng như nhiều trường hợp khác, không thế thiếu vắng sự xuyên tạc của đám DLV. Cách chúng làm là học theo phương pháp tuyên truyền của phát xít: trộn một chút sự thật vào cả đống dối trá rồi quăng loạn lên làm người đọc không biết đâu mà lần. Chúng nó hạ nhục người khác chỉ để cốt lái dư luận rằng những người đấu tranh là những kẻ cơ hội, trục lợi, phá hoại, lật đổ. Sự thật là: thứ nhất, dù chúng tôi có khiếm khuyết, thiếu sót thì chúng tôi vẫn có quyền lên tiếng trước cái xấu, cái ác và thứ hai, chúng tôi đấu tranh chống chế độ cộng sản không phải là để cướp chính quyền, để tiếp tục độc tài như họ mà là để cho người dân có quyền lãnh đạo đất nước của mình.

Cuối cùng, xin cảm ơn một bạn bên Otofun đã tận tình cứu giúp, đưa tôi vào bệnh viện ngay lúc tôi gặp nạn và một mực từ chối mọi sự cảm ơn. Các bạn Otofun đã xây dựng được một cộng đồng rất có văn hoá, là một mô hình XHDS đáng học tập và cần thiết cho một xã hội văn minh!

Lã Việt Dũng(facebook)

Đã đóng bình luận.

