Sói & Cừu


Chau Doan(facebook)Thay vì bảo vệ người tiêu dùng thì Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng Việt Nam (VINASTAS) ăn tiền của doanh nghiệp, tiếp tay cho quảng cáo bẩn để bóc lột người tiêu dùng. Điều này cho chúng ta bài học là không thể tin được bố con thằng nào.

Vậy là người tiêu dùng chúng ta đã là những con cừu ngốc nghếch ăn một loại nước mắm toàn được pha bằng hoá chất. Loại nước mắm ấy được quảng cáo rầm rộ, đóng chai đẹp đẽ và còn to tiếng nhận mình là một loại nước mắm đẳng cấp, chất lượng cao và tìm mọi cách dìm hàng các thương hiệu sản xuất nước mắm truyền thống.
Một câu chuyện cụ thể nhưng thể hiện bản chất của thời đại của quảng cáo hào nhoáng, của những danh hiệu lấy mưu ma chước quỷ, lấy sức mạnh của đồng tiền che lấp những giá trị thực.

Và những hội này, đoàn thể kia lại lợi dụng những cái tên mĩ miều cao cả rồi bán rẻ lương tâm để kiếm chác đồng tiền bẩn thỉu. Kết quả là những con cừu cứ phải đóng thuế cho lòng tin ngu ngơ.

Vậy những con cừu như chúng ta đây phải làm gì để tồn tại và không bị dắt mũi?

Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng và nói chung là người dân chúng ta phải cảnh giác, nghe ngóng tham khảo nhiều chiều để không bị lừa dối bởi bất cứ một cá nhân hay một tổ chức nào cho dù chúng có khoác bên ngoài chiếc áo hào nhoáng đến đâu.

Tất nhiên, điều ấy không hay ho gì mà thực sự là rất đáng buồn. Sống mà lúc nào cũng phải cảnh giác là một trạng thái không dễ chịu nhưng biết làm sao khi chúng ta phải sống trong một môi trường đầy sói gian manh. Đã giầu nứt đố đổ vách, đã ăn no nê máu thịt của cừu nhưng lòng tham không đáy vẫn muốn nhai thêm, nuốt thêm nữa, nhiều hơn nữa…
Trẻ con nhà tôi thích nước mắm Nam Ngư và Chin Su, tôi đã nhận ra mình là một con cừu ngu ngốc bao năm qua.
Ý nghĩ này khiến tôi tức giận. Tôi kêu gọi TẨY CHAY MASAN và từ giờ chúng ta nên gọi hội VINASTAS là hội KHỐN NẠN.

Bình luận đã được đóng.

