Dân oan Cấn Thị Thêu tố cáo cán bộ trại giam đánh dã man tù vi phạm nhân quyền.


Trịnh Bá Phương(facebook)sáng nay 15/11/2016 trong buổi gặp Ls Hà Huy Sơn mẹ tôi đã tố cáo hành vi đánh các bạn tù của mẹ tôi rất tàn bạo của công an quận Đống Đa tại trại tạm giam số 1 Hỏa Lò, thì chiều nay trại tạm giam này đã bắt đầu có hành vi khủng bố và trả thù mẹ tôi bằng việc ngăn cản không cho gia đình tôi gửi thuốc vào cho mẹ tôi.

cách đây vài phút tôi đã cập nhật tin này cho một tổ chức nhân quyền của Anh Quốc, tổ chức này đang chuẩn bị hồ sơ của mẹ tôi cho buổi làm việc với Cao Uỷ Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc sắp tới.

trích câu hỏi số 9.
9) Tình hình hiện tại của cô Cấn Thị Thêu như thế nào? Cô ấy đang bị giam ở đâu? Nơi giam giữ có gần nhà cô ấy không? Cô ấy có được tiếp xúc với người thân đến thăm không? Sức khỏe cô ấy có ổn không?

Trả lời:
– bà Thêu đang bị giam ở trại tạm giam số 1 Công An Thành Phố Hà Nội.
– nơi giam giữ cách nhà bà Thêu 4km
– bà Thêu không được gặp người thân.
-Bà Thêu sau nhiều lần tuyệt thực nên bà cần một số thuốc để điều trị một số bệnh về khớp và mắt, tuy nhiên phía trại tạm giam Hỏa Lò đã ngăn cản việc gửi thuốc vào cho bà.
Sáng ngày 15/11/2016 Ls Hà Huy Sơn vào gặp bà Thêu, có nhắn gia đình gửi thuốc vào cho bà, tuy nhiên chiều cùng ngày gia đình đến gửi thuốc thì bị trại tạm giam số 1 Hoả Lò ngăn cản, gây khó khăn khiến gia đình không thể gửi được thuốc vào cho bà Thêu. Điều kiện trại giam rất khắc nghiệt nên bà Thêu mắc nhiều căn bệnh như bệnh khớp, khô mắt….

lát nữa tôi sẽ đăng clip trại tạm giam số 1 từ chối cho tôi gửi thuốc vào cho mẹ tôi với lý do vớ vẩn.

Như đã nói ở bản tin trước. mẹ tôi bị trả thù không cho gđ gửi thuốc khi tố cáo công an quận Đống Đa đánh đập các bạn tù của mẹ tôi.

chiều nay tôi có đến trại tạm giam số 1 Hỏa Lò, một là yêu thông báo cho trại giam biết rằng tôi đã tố cáo trại giam này và công an quận Đống Đa đã đánh đập tàn nhẫn các bạn tù của mẹ tôi và hai là để gửi thuốc cho mẹ tôi.
nhưng khi làm việc có 1 viên an ninh nữ ghé tai ra lệnh cho người tiếp tôi , sau đó người này đã một mực không cho tôi gửi thuốc vào cho mẹ tôi với lý do phải làm đơn. tôi chấp thuận làm đơn nhưng hắn lại yêu cầu tôi phải về địa phương xin dấu để xác minh thân nhân, tôi đã phản ánh rằng những người cầm con dấu như chủ tịch phường Lã Quang Thức đang là kẻ tội phạm, là kẻ thù của nhân dân, và rằng tôi đã có sổ thăm nuôi chứng minh tôi là con mẹ Thêu. tuy nhiên hắn đã cố tình không cho tôi gửi thuốc cho mẹ tôi, sau đó tôi phải mang thuốc ra về.

Bình luận đã được đóng.

