ĐẠI CỤC & TIỂU TIẾT


Ảnh ( P.Thành chụp): Bà con dân oan và nhừng người đấu tranh cho dân chủ đến bảo vệ Dũng Mai, cuối tháng 8/2015 khi nhà Dũng Mai bị côn đồ gải danh đến đập phá.

Ảnh ( P.Thành chụp): Bà con dân oan và nhừng người đấu tranh cho dân chủ đến bảo vệ Dũng Mai, cuối tháng 8/2015 khi nhà Dũng Mai bị côn đồ gải danh đến đập phá.

Mai Văn Võ‎(facebook)Đọc trên mạng thấy nhiều bài viết đấu tố lẫn nhau, giữa các nhà Dân Chủ với các nhà Thiện Nguyện. Theo tôi được biết đây là những người của Công Chúng, tất cả họ đều chung một mục đích giúp đỡ những người cùng đường do xã hội này tạo ra và đấu tranh cho một xã hội ngày một tốt hơn vì Công bằng và Công lý. Các Anh Chị Em này đã dấn thân không quản gian khổ, nguy hiểm và sẵn sàng hy sinh bản thân mình cho Nhân dân, cho Dân tộc Việt Nam vì một Việt Nam ngày mai tươi sáng hơn.

Tôi rất cảm kích, tôn trọng và khâm phục tất cả các Anh Chị Em. Tôi muốn là bạn của tất cả mọi người.
Thật sự tôi rất buồn, tôi không nghĩ đây là sự đánh phá của các “Thế lực” khác đen tối nhằm phá phong trào. Tôi thiết nghĩ chúng ta hãy nhìn vào ĐẠI CỤC chứ không phải Tiểu Tiết để “Mổ Sẻ – Đấu Tố” nhau. Nếu không sẽ dẫn tới phong trào đấu tranh suy yếu, có thể tan dã. Mà cái hại thuộc về chúng ta và những người Dân, nhất là Dân Oan phải gánh chịu. Còn cái lợi thuộc về ai thì mọi người hiểu rất dõ.

Hiện tại tôi chưa tham gia đảng phái Chính trị nào. Trước đây tôi là đảng viên ĐCSVN trong quân đội ở biên giới phía bắc. Năm 1990 ra quân vì thấy hệ thống CS Đông âu tan dã, chỉ còn Liên Xô là nước mẹ đang thoi thóp và sắp tan dã. Vì vậy, tôi tự dời bỏ khỏi hàng ngũ đảng CSVN. Từ cuối năm 1995 tôi đứng đầu nhóm chống cường quyền, ác bá. Đến 11/9/1997 tôi bị đàn áp bị bắt vào tù và bị gán cho tội danh “Chống người thi hành công vụ”. Khi ra tù tôi vẫn cùng mọi người đấu tranh cho đến ngày nay. Đã hàng ngàn lần biểu tình ở các cấp chính quyền. Hàng trăm lần trên Hà Nội.

Sau này có nhóm cứu lấy Dân Oan hỗ trợ, nhưng xét thấy còn nhiều người và nhiều nhóm ở xa hơn, còn khó khăn hơn nên chúng tôi không nhận và xin nhường lại (Tôi đã đăng nhiều bài cảm ơn trên trang bị chặn và trên trang Facebook cá nhân tôi). Cũng nhiều lần nhóm CLDO đưa cơm và quần áo cho Bà con khiếu kiện ở số 01/ Ngô Thì Nhậm – Hà đông – Hà Nội. Nhưng chúng tôi cũng nhường lại cho những người ở xa. Tháng 3/2016 nhóm Mai Info hỗ trợ cho nhóm chúng tôu 10 triệu đồng. Tháng 9/ 2016 nhóm Mai Info hỗ trợ cho tôi 02 triệu đồng tiền thuốc (Tôi bị bệnh kéo dài), nhưng số tiền này tôi nhường lại để thêm một phần kinh phí để mọi người kéo lên Hà Nội đấu tranh.

Không phải vì số tiền hỗ trợ này của nhóm Mai Info, đứng đầu là anh Mai Xuân Dũng mà tôi đứng về phía nào. Nhưng thật sự tôi rất buồn và hoang mang khi thấy những chuyện “Đấu Tố” trên các trang mạng. Cái lợi, cái hại như tôi đã nói ở trên. Tôi chỉ nghĩ tất cả chúng ta hãy nhìn vào Đại Cục, xin đừng vì Tiểu Tiết mà có hại có thể dẫn đến tan dã phong trào cùng một mục tiêu vì một Việt Nam Ngày Mai Tươi Sáng Hơn!.

Bài này thể hiện quan điểm riêng của tác giả, xin trân trọng cảm ơn!

Nguyen Kim(facebook)Chuyện hôm qua ( 16/11/2016)
Có một thằng cháu trách tôi rằng tôi có một phần trách nhiệm trước sự kiện của DM
Có một người nhắn tin với tôi rằng: em đéo chơi với anh nữa. Anh chơi với ông ấy mà anh cứ im lặng.
Tôi xin giải thích như sau: tôi không nằm trong hội nhóm đó. Tôi và anh DM chơi với nhau vì là cũng gần nhà nhau. Cháu ruột tôi lấy cháu ruột vợ anh DM. ( giờ cũng đã ly dị) . Chính vì mối quan hệ xã hội nhằng nhịt đó và anh em cùng tham gia đấu tranh nên tôi có phần thân thiện hơn người khác. Nhưng điều đó không quan trọng bằng tôi chả biết gì về chuyện tiền bạc này cả. Tôi nói thì phải có chứng cứ cụ thể chứ không nói khơi khơi được. Trong một lần đi xuống Hải Phòng, tôi có góp ý với anh DM và chị Hà Hoàng rằng: các anh chị phải nói rõ cho những người gửi tiền là mình phải trích lại 5-10% để dùng cho chi phí. Thực tế chi phí cho công việc cũng khá lớn. Nhiều lần các anh chị đó rủ tôi đi ( vì tôi có xe ôtô) nhưng tiền xăng xe tôi đều phải tự bỏ ra. Phải nói rằng cũng may mà vợ tôi cũng thoải mái chứ không thì chắc gì cho đi như thế mãi. Nhưng đi nhiều nên tôi cũng oải và ít đi hơn. Giờ sự việc đã ầm ĩ trên Facebook thì tôi cũng xin nói cho công bằng:
-cái sai lầm lớn nhất mà họ mắc phải là không nói rõ chúng tôi phải trích lấy một phần để chi cho chi phí công việc. Chúng tôi cũng không phải là đại gia nên không thể hít khí trời mà sống được. Ai đồng ý gửi thì chúng tôi sẽ nhận để chuyển cho dân oan. Còn những người gửi 100USD rồi bắt chúng tôi nhận phải chuyển ngay đến người được gửi trong 1-2 ngày thì chúng tôi không làm được, vì chúng tôi cũng còn công việc của gia đình nữa.
Chính vì ở Việt Nam không cho thành lập hội nhóm nên không có cơ chế độc lập để giám sát ( cộng sản rất muốn thế). Do vậy, công cuộc đòi dân chủ cho người dân rất cần dân trí hơn tiền bạc. Dân trí không có thì một núi tiền cũng hết. Chưa kể khi va chạm với đồng tiền sẽ xảy ra hư hỏng. Chuyện hư hỏng nhỏ đã xảy ra từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ. Dân oan chúng ta cũng cần giúp họ nhưng không phải giúp như thế này.

CHUYỆN KHÔNG MUỐN VẪN CỨ PHẢI NÓI
JB Nguyễn Hữu Vinh(facebook)

Anh Nguyễn Tường Thụy nói về việc nhân vật Mai Dũng – một nhân vật “nổi tiếng” về “sự đạo đức và lòng thương người” mà lâu nay trên mạng vẫn ì xèo về chuyện ăn chặn tiền bạc, chuyện lùm xùm nọ kia… và nhất là chuyện dối trá. Nhiều người đã hỏi tôi và tôi không trả lời kịp trong Inbox, nay tôi nói ở đây một lần cho tiện.

Tôi từ lâu đã không nói đến nhân vật này, dù nhân vật này tôi không lạ gì. Chính vì không lạ, nên tôi đã không thèm nói đến.
Tôi không nói, không phải vì tôi sợ hãi hay vì bất cứ lý do nào bao che cho những hành động của anh ta mà tổng kết lại chỉ là dối trá và lừa bịp. DỐI TRÁ VÀ LỪA BỊP – tôi xin nhắc lại điều đó về con người này. Chỉ là vì tôi không muốn dây vào một kẻ mà tôi không thích. Đặc biệt, tôi cũng như nhiều người xưa nay vốn ngại sự không thấu hiểu của người khác và cho rằng đó có thể ảnh hưởng đến phong trào chung.

Vấn đề cũng không phải là quan hệ cá nhân tôi và anh ta. Anh ta có thể nói dối tôi, có thể phản bội tôi, tôi không quan tâm lắm. Nhưng vấn đề đã trở thành của cộng đồng nhất là của những người đấu tranh và những người liên quan.

Mới đây, một người bạn từ hải ngoại về nước, có hỏi tôi rằng: Chúng tôi ở nước ngoài không biết ai là ai, chỉ thấy nói ngọt miệng thì tin tưởng và gửi tiền xương máu về để giúp đồng bào chứ không gửi cho những kẻ trục lợi. Tại sao các anh là người trong nước mang tiếng đấu tranh cho sự thật, các anh có thể tố cáo cộng sản bất minh, dối trá, lừa bịp và vô lương mà các anh lại bao che để cho Dũng Mai có thể hoành hành trục lợi trên sự trắc ẩn và lòng thương của người khác và làm hại phong trào? Như vậy các anh có khác gì cộng sản không?

Điều đó làm tôi rất suy nghĩ. Và hôm nay, tôi thấy cần lên tiếng về việc này.

Mai Dũng, là một người mà tôi biết qua một buổi nói chuyện tại quán Cà Phê, khi đó anh ta giới thiệu là người Công giáo, từ đó thì tôi quý anh ta. Dù anh ta mang tiếng là người Công giáo, nhưng suốt cả mấy năm Giáo hội đau đớn dưới bàn tay Cộng sản, không bao giờ thấy nhân vật này xuất hiện. Mãi sau này, tôi mới biết là khi đó, anh ta đang lo ca ngợi cộng sản bằng những bài viết copy và paste.

Kể từ đó, mỗi khi đi đâu tôi thường đưa anh ta đi theo, từ Sài Gòn, Tây Nguyên cho đến Đà Nẵng, Hà Tĩnh…

Qua một quá trình, tôi nhận thấy về anh ta như sau:
Khi gặp chúng tôi anh ta sống trong cảnh không công việc không nghề nghiệp và cả gia đình anh ta cũng chẳng coi anh ta ra gì. Chính vì thế, anh ta sống rất khó khăn, hàng tháng con gái phải cho anh ta đứa một ít tiền tiêu, vợ nuôi cơm và phục vụ.
Vô nghề nghiệp, học hành nhưng thích xưng danh họa sĩ hoặc nhà nọ nhà kia… mục đích tạo lòng tin cho mọi người để thực hiện mục đích của mình.
Luôn miệng là “Không thích các vĩ nhân” nhưng có một ai nổi tiếng thì bài nịnh của anh ta vào hàng thượng thừa.
Luôn luôn kêu gào xúi người khác đấu tranh, nhưng chính anh ta sẵn sàng bán bạn bè ngay trong hoạn nạn chỉ để tìm lối thoát cho riêng mình. Chỉ những khi người biểu tình hoặc có việc gì phải ra mặt, thì chỉ khi nào hoàn toàn yên tâm không bị bắt, hoặc sau bắt bớ, thì ra chụp mấy kiểu ảnh rồi đưa lên mạng chém gió kêu gọi giúp đỡ nọ kia… và anh ta làm chủ thầu.

Rất nhiều lần như vậy trong các cuộc biểu tình, Nhưng đến lần Linh mục và giáo dân Thái Hà đi nộp đơn về đến Bờ Hồ thì bị bắt, thì tôi hiểu. Sáng đó tôi và Mai Dũng cùng đi lên, hôm đó là ngày 2/12. Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong cùng các linh mục đi trong đoàn giáo dân thì công an xông vào bắt tôi cướp cái máy ảnh. Bà con giáo dân xúm lại kéo tôi và kêu “Cướp, cướp” và giữ tôi lại. Thì chính lúc đó anh ta đút hai tay vào túi lùi lại nhắm trốn tránh như người đi đường. Thậm chí sau đó, anh ta còn giả vờ hỏi: Không thấy cha Phong và ông ở đâu cả, tôi tìm khắp. Chuyện đó rồi cũng qua vì tôi không để ý. Cho đến khi tôi thấy một đoạn video clip lúc bắt tôi thì tôi mới biết sự dối trá của anh ta ngay lúc đó.
Căn bệnh dối trá là căn bệnh cố hữu của anh ta, nhiều khi thậm chí như người nhà anh ta nói rằng: Nhiều việc không hiểu ông ấy nói dối để làm gì ngay cả khi không cần nói dối.

Anh ta hay xưng là một người công giáo, vì lấy vợ người công giáo. Nhưng anh ta chỉ dùng danh xưng đó, thậm chí sẵn sàng xúc phạm cả Bí tích Thánh Thể khi có lợi cho anh ta nhằm thu phục lòng tin của ai đó mà thôi.

Thế rồi những thói dối trá của anh ta xuất hiện đều đặn khiến tôi nghi ngờ. Thậm chí có những khi anh ta bịa chuyện như thật. Sau nhiều lần kiểm chứng tôi thấy con người này rất khéo miệng và trình độ dối trá có thừa. Vì vậy tôi cảnh giác.
Thế rồi mâu thuẫn nảy sinh, là khi tôi không nhất trí với anh ta khi anh ta đưa một stt cách công khai cổ vũ chuyện quan hệ ngoài gia đình, kể cả quan hệ tình dục . Tôi có nói rằng cuộc sống cá nhân của anh như thế nào tôi không can thiệp, nhưng suốt ngày anh đưa Lời Chúa mà cổ vũ công khai chuyện đó là không đồng ý.
Rồi trong một lần đi từ La Vang về Hà Nội có tôi, Trần Thạch Linh , linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong và Mai Dũng khi nói về quan hệ cá nhân, tôi nói với anh ta rằng: Tôi thấy một thằng đàn ông mà cứ bám váy con đàn bà chỉ vì mấy đồng bạc của nó, thì loại đó hèn hạ lắm.
Đó là nguyên nhân mà anh ta thù tôi sau này.

Kể từ khi tôi không quan tâm làm bạn anh ta nữa, tôi không chú ý lắm về những việc anh ta làm, song nhiều khi những tiếng ỳ xèo trên mạng lại đến tai tôi, tôi cũng bỏ qua.

Cho đến khi, chính những người anh em trong nhóm Cứu Lấy Dân Oan nói cho tôi biết rằng sau khi lập nhóm nhận được nhiều tiền bạc của bà con hải ngoại, thì ăn chơi rất sang, chẳng hạn vào những nhà hàng ăn uống con cá cả triệu đồng, thuê người rót rượu hết mấy trăm ngàn, một bữa ăn hết cả bảy, tám triệu đồng… thì quả là xót xa cho những tấm lòng bà con hải ngoại đã vì lương tâm và trách nhiệm đất nước mà gửi tiền về để Cứu lấy người Cứu dân oan.

Bởi tôi biết rằng một người dối trá thành bản năng, thì không thể có chuyện thành thật trong hoạt động chung.
Bởi tôi biết, một người đã ăn chặn bằng cách kê khống ngay của đồng đội mình là anh Nguyễn Tường Thụy và 1 người chính trong nhóm Cứu lấy dân oan đã cưu mang anh ta như Lai Tiến Sơn từng bữa ăn sáng trong chuyến đi chơi…
Thì thử hỏi khi tiền bạc gửi về mông lung vô định ai có thể nói rằng mọi sự minh bạch.

Thế rồi nhóm Cứu lấy dân oan tan rã, nguyên nhân thì chính những người trong nhóm sẽ ý kiến.
Còn tôi, tôi thấy từ khi Cứu lấy dân oan, thì ông Trùm đi cứu dân oan đã hoàn toàn thoát nghèo, phong lưu và khi người này nhận ra chân tướng tránh ra xa, thì lại có những con mồi mới được quy tập. Và nhóm Mai.Info đã ra đời cũng cùng một ông trùm chăn dắt.

Âu đó cũng là một nghề kiếm ăn, có điều là kiếm ăn kiểu đó không thể gọi là bình thường chứ chưa cần dùng từ lương thiện.
Và những tấm lòng của những người nhiệt thành vì đất nước, vì việc chung đã bi lợi dụng, bị biến thành những con cừu cho ông Trùm chăn dắt để nuôi béo ông Trùm.
Nhưng điều nguy hại nhất, là chính những hiện tượng này đã làm giảm lòng tin của những người có tấm lòng với bà con, với những người đấu tranh trong nước khi có những sự việc cần sự giúp đỡ.
Đặc biệt, lòng tin bị đánh cắp và phản bội nghiêm trọng.

Hà Nội, ngày 16/11/2016
J.B Nguyễn Hữu Vinh

P/s: – Những điều tôi nói trên đây, tôi khẳng định bằng nhiều dẫn chứng cụ thể. Tiếc rằng chưa thể viết được ra đầy đủ để cung cấp cho Facebook của Lê Quang Hà, một nick ảo mà người ta khẳng định là của chính Mai Xuân Dũng lập để tự ca ngợi mình kiểu Trần Dân Tiên.
– Những ai phản biện ý kiến này, đề nghị nêu dẫn chứng cụ thể, không quy kết kiểu vô căn cứ. Những ý kiến không có ý xây dựng sẽ bị loại bỏ.
– Những thông tin này, có thể dùng bổ sung cho thư viện Mai.Info mà không cần phải trả bản quyền.
– Để những người có tấm lòng chung trong và ngoài nước không bị biến thành đàn cừu cho ông Trùm vặt lông, các bạn hãy Share bài viết này đến với những ai không đáng bị lừa đảo và dối trá.

Đã là cái dằm, đằng nào cũng phải nhổ, thì nhổ 1 lần cho xong.

Đặng Bích Phượng(facebook)

Lâu nay trong dư luận, có không ít lời bàn tán về hiện tượng được cho là thiếu minh bạch trong việc nhận tiền hỗ trợ dân oan của ông Mai Xuân Dũng trong nhóm Cứu lấy dân oan. Nhiều người biết, cũng như những “nạn nhân” đều lặng thinh, vì cho rằng nếu nói ra, sẽ có hại cho phong trào đấu tranh dân chủ, và rồi sẽ chẳng ai giúp dân oan nữa.

Nhưng nếu mọi người còn nhớ, thì trước khi ông Mai Xuân Dũng và nhóm cứu lấy dân oan ra đời vào quãng tháng 8 năm 2014, những người đấu tranh dân chủ đã có những hoạt động hỗ trợ bà con dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng ngay từ cuối năm 2011.

Tết âm lịch năm 2012, mặc dù bị an ninh cản trở, nhưng blogger Nguyễn Tường Thụy vẫn cùng bạn bè, đã thay mặt những tấm lòng hảo tâm của đồng bào hải ngoại, kết hợp với bà con dân oan Văn Giang đứng ra tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho bà con dân oan ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, số 1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông. Hoặc việc giúp đỡ bà con H’mong về Hà Nội khiếu kiện…. Thực sự việc giúp đỡ dân oan chưa bao giờ chấm dứt vì bất cứ sự cản trở nào từ phía nhà cầm quyền. Tuy nhiên, mục tiêu chính của anh em đấu tranh khi đó là những cuộc BT chống TQ.

Chỉ đến năm 2014, dư luận mới chú ý đến cuộc đấu tranh đòi đất của bà con Dượng Nội. Khi họ bị kiệt quệ về vật chất, do ko còn đất để mưu sinh, người đầu tiên thông báo bà con bị đứt bữa là Le Dung Vova , và nhóm người đầu tiên đem gạo đến giúp bà con DN, và bà con dân oan ở số 1 Ngô Thì Nhậm là nhóm cứu trợ dân oan của chị Sông Quê, Nguyễn Thúy Hạnh, Lê Dũng, Peter Lâm Bùi…. Sau đó chừng 2 tháng, ô Mai Dũng cùng Phan Cẩm Hường mới đứng ra thành lập nhóm CLDO. Để tránh việc hai nhóm cùng hỗ trợ bà con dân oan, nhóm của Thúy Hạnh, Sông Quê, Lê Dũng, Peter Lâm Bùi… dần dần rút lui, và sau đó hoàn toàn chấm dứt hoạt động này.

Khi xuất hiện những nghi vấn về sự thiếu minh bạch của ông Mai Xuân Dũng trong nhóm CLDO, những người có ý định phanh phui đều bị cho hoặc là:

– An ninh, dư luận viên đánh phá phong trào dân chủ,
– Triệt hạ dân oan.
– Ghen tị với ông Mai Xuân Dũng.

Nhưng bên cạnh đó, vẫn có người khi biết chuyện thì không đồng tình, cho rằng im lặng chính là đồng lõa, có tội với phòng trào. Sự thiếu minh bạch này làm xói mòn lòng tin của bà con dân oan đối với những người đấu tranh, của bà con hải ngoại đối với phong trào, và của chính những người đấu tranh với nhau. Chúng ta lên án sự dối trá của cộng sản, nhưng chính chúng ta cũng chẳng kém gì khi bao che lẫn nhau.

Trước những ý kiến góp ý, phê phán của một số người, ông Mai Xuân Dũng tỏ ra thách thức, thậm chí còn lập nick giả để ca ngợi việc cứu giúp dân oan của ông Dũng là phi thường, đáng nể!!! Chửi bới những người muốn vạch mặt ông ta.

Tôi ít có thời gian tiếp xúc, va chạm, nên biết về ô Mai Dũng ko nhiều, nhưng có nghe một số người từng đồng hành với ô Dũng nói về sự dối trá của ô ta . Tôi đã ko tin, vì nếu chỉ biết nhau qua facebook, thì ông ấy luôn tỏ ra là một người tử tế. Thậm chí rất tử tế là đằng khác.

Khi chính tôi biết được vài điều, tuy nó vụn vặt, có vẻ vô hại, vì đó chỉ là những lời nói dối về đời tư cá nhân, kiểu một dạng sĩ diện. Nhưng xâu chuỗi lại các sự việc, thì tôi thấy những lời nhận xét về ô Mai Dũng là không sai.

Ví dụ ô ta nói với tôi và nhiều người, rằng ông ta cho con gái và con rể một nửa mảnh đất bên cạnh để chúng xây nhà. Nhưng thực tế miếng đất đó ông ta mua của con rể. Lời nói dối ấy thực sự vô hại với người khác. Nhưng vấn đề đơn giản là nó ko đúng sự thật, và tại sao ô ta phải nói dối?

Hoặc ông ta nói với tôi ông ta làm quản lý bất động sản ở ngân hàng quân đội, với người khác, ông ta lại nói ông ta làm giám đốc (cô Cẩm Hường còn tưởng ông ta làm giám đốc ngân hàng). Nhưng tuyệt nhiên không ai biết ông ta học trường nào, học nghề gì.

Nếu kể ra những chi tiết vụn vặt, có lẽ nó khá nhiều. Tôi vẫn nhớ một câu thành ngữ: CÁI SẢY NẢY CÁI UNG! Một nửa cái bánh mỳ vẫn là bánh mỳ. Còn một nửa sự thật thì chỉ còn là sự giả dối. Nếu qua những gì ông Mai Dũng thể hiện trên fb, người ta dễ dàng cho rằng ông ta là một người cha có trách nhiệm và đáng kính, một người con hiếu thảo với mẹ già. Vì thế chuyện ô ấy thương người nghèo, dân oan là điều hiển nhiên. Và việc ông ấy đứng ra gánh vác việc nhận tiền cứu giúp dân oan là một hành động dấn thân rất dũng cảm. Nhưng thực tế qua những người từng đồng hành với ông ta, qua chính người thân của ông ta thì đó chỉ là cái vỏ che đậy bên ngoài. Thực chất ông ta là người rất vô trách nhiệm với gia đình, thì làm sao có thể có tình thương và trách nhiệm đối với dân oan?

Bản thân tôi và bạn bè là người thường xuyên đến với bà con dân oan ngay từ năm 2012, chỉ đơn giản thấy đó là việc cần chia sẻ, chứ chả cần dũng cảm gì. Việc cứu giúp dân oan thì ai gánh vác cũng đều đáng hoan nghênh. Nhưng quả thật, một người hay nói dối, không hề có thu nhập gì mà lại đứng ra quản lý chi tiêu tiền bạc của công, thì khó thuyết phục được là anh ta sẽ hoàn toàn vô tư.

Cô Cẩm Hường có kể cho tôi, chuyện một người ở hải ngoại gửi tiền cho dân oan qua ô MD nhưng ko đến tay người nhận. Sau khi người này đưa ra chứng cớ là ô MD đã nhận số tiền đó, thì ông MD có nói trong nhóm CLDO, rằng ô ta phải bỏ tiền túi ra để trả cho khoản này. Nhưng anh Trịnh Du khi đó vốn là người rất ủng hộ nhóm CLDO, muốn dẹp êm chuyện này, nên đã đứng ra thu xếp và trả cho dân oan khoản đó chứ không phải ô Mai Dũng bỏ tiền túi ra để trả như đã nói trong nhóm. Vậy thực chất, khoản tiền ô Mai Dũng đã nhận trước đó đi đâu? Không nhận, sao phải đền? Điều này hoàn toàn vô lý.

Một người khác ở hải ngoại nói biết chuyện ô MD nhập nhèm tiền bạc. Tôi hỏi sao biết, họ trả lời, vì chính họ là nạn nhân. Lại hỏi sao ko nói ra? Họ đáp, sợ ngoài ô MD ra, ko có ai cứu giúp dân oan, nên dù ông ta có biển thủ 30%, cũng vẫn chấp nhận.

Bảo sao việc chống lại cái xấu thật khó. Trong khi chính ông ta đã nói với một người trong nhóm CLDO, không cần người trong nc tin, mà chỉ cần 1 nghìn người ở Hải ngoại tin là OK.

Những điều tôi nói trên đây, tin hay không là quyền của quý vị. Chỉ mong mọi người nếu thấy cái xấu, cái gian dối, mưu lợi cá nhân cho dù bất cứ đó là ai, thì hãy lên tiếng.

CỰC CHẲNG ĐÃ CŨNG MỚI PHẢI NÓI

Thành Phạm(facebook)Người lính khi đã ra chiến trường thì nên đem đạn thật ra bắn, không nên đem nước mắt trong xó bếp ra để bắn.
Đó là cảm nhận của tôi khi đọc bài của JB Nguyễn Hữu Vinh và Đặng Bích Phượng trên fb khi “bắn” Dũng Mai.

Tôi không rành chuyện nước mắt của Dũng Mai như thế nào, nhưng trên chiến trường thì đạn của Dũng Mai là đạn thật.
Dũng Mai hai lần đấu giá 2 bức tranh của mình bán được 230.000.000 VNĐ ( hai trăm ba mươi triệu đồng) tặng cho cô Dương Thị Tân, vợ Điếu Cày Nguyễn Văn Hải góp phần thăm nuôi ông Hải 100.000.000, ủng hộ 100.000.000 VNĐ ( trăm triệu) làm quỹ thăm nuôi cô Bùi Hằng, 30.000.000 (ba mươi triệu) tặng quỹ Bao gạo dân oan, đó là đạn thật.
Dũng Mai gắn bó với Dương Nội, nhận ủy thác của Cấn Thị Thêu trước khi vào tù lần 1, góp một phần cho Dương Nội có như ngày nay, là đạn thật.
Dũng Mai ngược xuôi lăn lộn với dân oan với những nạn nhân, những người đấu tranh bị bao hành, giúp đỡ tiền bạc là đạn thật.
Bọn côn đồ đến quậy phá nhà Dung Mai, lập tức có rất nhiều người dân oan ( cỡ sáu, bảy chục người) kéo đến bảo vệ tư gia và Dũng Mai, là đạn thật.
Tất nhiên còn những viên đạn thật khác nữa.
Và Dũng Mai là con người. Tất nhiên như mọi ngươi, anh ta cũng có những mặt hạn chế, cũng là điều tất yếu.
Cứ vào bếp để soi gương, mặt ai mà không có bồ hóng?

Hãy vì cái chung. Bất kỳ một ai có việc làm nhằm giải thể cộng sản cầm quyền, ấy là bạn ta.

Bình luận đã được đóng.

