Nguyên nhân cầm quyền cộng sản Hà Nội cướp cho bằng được đất nông nghiệp Dương Nội


Trích facebook Trịnh Bá Phương con trai dân oan Cấn Thị Thêu.

Nguyên nhân Đại tá Vương Tiến Dũng trưởng công an quận Hà Đông thực hiện sự chỉ đạo của giám đốc công an Hà Nội Nguyễn Đức Chung ( hiện là chủ tịch HN) hồi tháng 5/2014 đã bỏ hàng triệu USD để mua chuộc mẹ tôi tại trại tạm giam số 3 công an TP- Hà Nội.


Nguyên nhân mẹ tôi phải ngồi tù lại lần thứ 2 khi vừa mới ra tù lần 1 chưa đến 1 năm.
Cũng là nguyên nhân mà máu của gia đình tôi và dân làng đã đổ trên khắp cánh đồng Dương Nội.

Chỉ riêng mảnh đất của 1 phường Dương Nội đã cho tập đoàn tư bản đỏ thu lợi nhuận hơn 44 nghìn tỷ đồng. Vậy mọi người thử đặt bút tính xem lợi nhuận sẽ là con số bao nhiêu tỷ đô la nếu tính tổng lợi nhuận của các dự án trên khắp lãnh thổ Việt Nam. ? Số tiền khổng lồ đó rơi vào túi ai.? Từ đó có thể hiểu tại sao các cuộc cưỡng chế công an, quân đội… lại là lực lượng chính trong việc đàn áp, đánh đập nhân dân.

Dưới đây là các phép tính trên diện tích mà chính quyền cấu kết doanh nghiệp (sân sau) thu hồi ( cướp ) trên đất Dương Nội.

Tổng diện tích đất cưỡng chế 322 hecta . = 3.220.000 m2

Trừ đi 50% diện tích dành cho cầu đường và khu công cộng còn lại 1.610.000 m2

Giá bán thị trường trung bình 35.000.000 VNĐ/m2 ( ảnh 4+5)

Tổng số thu lợi vào trên 1.610.000 m2 đất xây dựng = 56,350.000.000.000 VNĐ

Trừ tiếp 20% chi phí xây dựng hạ tầng cơ sở và chi phí khác = 11.270.000.000.000 VNĐ

Trừ tổng giá đền bù giải toả VNĐ 266.000/m2 ( ảnh 3) = 856.520.000.000 VNĐ

Tổng lợi nhuận 44.223.480.000.000

Tổng lợi nhuận bằng USD trên tỷ giá 22.000 VNĐ/ USD = 2.010.158.182 USD.

Tổng lợi nhuận khu đô thị Dương Nội = 2 tỷ USD.

THƯ MỜI THAM DỰ PHIÊN TÒA PHÚC THẨM
ngày 30/11/2016.

Thưa Qúy Vị.

Ngày 30/11 tới đây tòa án nhân dân TP- Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử mẹ tôi vào lúc 8h30p – số 43 Hai Bà Trưng.

Có 5 Ls tham gia bào chữa cho mẹ tôi gồm:
1: Ls Hà Huy Sơn
2: Ls Lê Văn Luân
3: Ls Võ An Đôn
4/ Ls Nguyễn Khả Thành
5/ Ls Ngô Tuấn.

Như quý vị đã biết phiên tòa sơ thẩm mẹ tôi đã bị kết án oan với bản án 20 tháng tù giam.

– Ngay sau khi tòa án ND quận Đống Đa tuyên bản án bất công này đã để lại sự bức xúc và phẫn nộ của những người tham gia đồng hành, những người quan tâm theo dõi và ủng hộ mẹ tôi, các tổ chức nhân quyền quốc tế và đặc biệt là cả 4 Ls tham gia bào chữa ở phiên tòa sơ thẩm đã đồng loạt lên án mạnh mẽ về bản án oan này.

– Đối với nhà cầm quyền Hà Nội coi mẹ tôi là tội phạm, thì ngược lại dưới góc độ của quốc tế thì mẹ tôi là người đang đòi hỏi những quyền can bản của con người, bằng chứng là ngày 13/11/2016 , Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã mở cuộc họp báo tại trụ sở Thư Viện Toàn Cầu, Westminster, để công bố mẹ tôi nhận Giải Nhân Quyền Việt Nam 2016.

– Tổ chức nhân quyền Media Legal Defence Initiative có trụ sở tại Anh Quốc đã thụ lý hồ sơ của mẹ tôi để làm việc với Uỷ Ban Điều Tra chống bắt giữ tuỳ tiện của Cao Uỷ Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

– Hôm 26/9 trong cuộc họp báo hàng ngày, phát ngôn viên của bộ ngoại giao Mỹ, ông Mark Toner đã kêu gọi chính phủ Việt Nam phóng thích mẹ tôi và các tù nhân lương tâm khác.

– Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius! ngày 12/10/2016 đã ra bản tuyyên bố và lời kêu gọi chính phủ Việt Nam thả tự do cho mẹ tôi và các tù nhân lương tâm khác.

– Hôm 18/9/2016 ông Brad Adams, Giám đốc Ban Á Châu của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền yêu cầu chính quyền Việt Nam hủy bỏ mọi cáo buộc đối với bà Cấn Thị Thêu nói. đồng thời ông Adams nói: “Chính quyền nên cải cách luật đất đai và cơ chế đền bù, thay vì trừng phạt những người dân bị mất đất.” .
‘ Khi Đảng Cộng sản Việt Nam cần sự ủng hộ của nông dân, đảng kêu gọi ‘người cày có ruộng,’” ông Adams nói. “Nhưng giờ đây đảng lại bỏ tù những người cổ vũ đúng khẩu hiệu đó.”

– Giám đốc Cao ủy của Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền, ông Zeid Ra’ad Al Hussein trong một tuyên bố đặc biệt từ văn phòng cao ủy ở Geneva hôm 14/10/2016 đã yêu cầu chính quyền VIệt Nam xóa bỏ các điều luật đi nược lại luật pháp quốc tế về Nhân quyền trong đó có điều 245 Bộ luật hình sự VN và ông kêu gọi thả tất cả các công dân đang bị bỏ tù vì liên quan đến các điều luât này.

Trước đó

– Ngày 26/6/2016, Dân Biểu Liên Bang Úc, Chris Hays đã gửi cho Bộ Trưởng Ngoại Giao Úc Julie Bishop yêu cầu Úc phải lên tiếng vì sự tự do cho mẹ tôi.
– Ngày 29/6 Bà Barbara Lochbihler là một thành viên của quốc hội Châu Âu đã gặp phó chủ tịch quốc hội VN, ông Uông Chu Lưu cùng phái đoàn, yêu cầu trả tự do cho mẹ tôi.
– Tiếp đó đại diện khối EU tại Hà Nội cũng đã tổ chức gặp vị Ls của gia đình tôi.
– Ngày 12/8/2016 ông Ian M Britza, MLA – Thành viên Hội đồng Lập pháp, Đại diện cho Morly -Quốc Hội Bang Tây Australia đã đệ thư đến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu trả tự do cho mẹ tôi Cấn Thị Thêu.

– Các đại sứ quán gồm Anh, Mỹ, Úc và Thuỵ Sĩ đã gặp chúng tôi để làm việc xoay quanh các vấn đề về việc mẹ tôi bị bắt và thảm trạng dân oan tại Việt Nam.

– Hôm 7-9 tổng thống nước Pháp đã đề nghị Việt Nam trả tự do cho mẹ tôi.

Cộng đồng người Việt ở khắp Năm Châu, giáo sứ Thái Hà và các tổ chức XHDS đã có nhiều hoạt động trong việc đòi tự do cho mẹ tôi.
Thưa quý vị. Bất chấp dư luận và chính phủ các nước dân chủ phương tây, bất chấp công lý và sự thật nhà cầm quyền Hà Nội đã tuyên bản án 20 tháng tù oan đối với mẹ tôi theo điều 245 BLHS.

Đây tiếp tục là phiên toà mà những kẻ có tội xét xử người vô tội. Mẹ tôi bị bắt bỏ tù chỉ vì đã đứng lên đòi quyền tư hữu đất đai và những quyền căn bản đã được ghi trong bản tuyên ngôn quốc tế về nhân quyền.

Vì vậy tôi viết thư này kính mời tất cả bà con dân oan, bạn hữu hãy đến hỗ trợ và tiếp thêm sức mạnh cho mẹ tôi. Sự có mặt của quý vị là niềm an ủi, động viên lớn cho gia đình tôi.
Và tôi tin rằng với số đông người tham dự sẽ khiến nhà cầm quyền Hà Nội phải cân nhắc trước khi có ý định bỏ tù mẹ tôi.
Rất mong sự góp mặt của quý vị.

Xin cảm ơn sự quan tâm của quý vị.

Trịnh Bá Phương
20/11/2016

Đây là lần đầu tiên trong các phiên xử dân oan Dương Nội toà án Hà Nội đã chọn chính trụ sở này để mở phiên toà vụ việc của mẹ tôi vào ngày 30/11 tới đây.

Những lần trước toà án Hà Nội đều mượn địa điểm có vị trí heo hút, nơi dễ tổ chức quân cấm đường và ngăn cản người đến tham dự.

Bình luận đã được đóng.

