NHẠC SĨ TÔ HẢI: ĐANG HOÀN THÀNH SỨ MẠNG


15977138_192255787914716_3149582093501976834_n
(Ảnh: Huy Jos).

Lm. Lê Ngọc Thanh(facebook)Trưa nay, chúng tôi đến phòng 1003, nhà thương Hoàn Mỹ, Phú Nhuận để cùng cầu nguyện và Xức Dầu xin Thiên Chúa ban sức mạnh xác hồn cho cụ Phanxicô Assisi Tô Đình Hải, người được cha Giuse Lê Quang Uy Thanh Tẩy với cha cố Matthêu Vũ Khởi Phụng đỡ đẩu trong thánh lễ cẩu nguyện cho công lỳ hòa bình cách nay gẩn 3 năm.

Gặp chúng tôi, cụ cố đưa tay với. Khi đến bên giường cụ kéo chúng tôi lại gần nói thều thào, nhưng rõ từng lời về ước mong được về vời Chúa. Cụ gởi lời thăm nhiều người, không nhầm lẫn.

Sau khi Xức Dầu xong, cụ Tô Hải nhắc lại, “lần trước, con gần chết, cha đến xức dầu, con khỏe lại hơn một năm rồi đây”. Lần ấy khi tôi xức dầu, cụ nằm bất động, nhưng nghi thức diễn tiến xa đến đâu thì cụ Hải tĩnh lại đến đó. Khi vừa xong bí tích, có một nhóm thân hữu thuộc câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng đến, cụ đã có thể nói chuyện tiếp nhóm. Mấy ngày sau đã online đọc và viết bình luận.

Lần này cụ Hải tĩnh đón nhận bí tìch, nhưng không ăn uống được. Sau đó bà Ái, phu nhân cụ hỏi xem chúng tôi đánh giá hậu sự thế nảo. Chúng tôi bảo cụ sẽ ăn Tết với con cháu đã.

Cụ Tô Hải, tức Phanxicô Tô Đình Hải, sinh năm 1927, là một nhạc sĩ Việt Nam, có nhiều sáng tác thuộc thể loại nhạc truyền thống và nhạc đỏ. Kể từ sau năm 1990, ông viết hồi ký và blog. Tác phẩm Hồi Ký Một Thằng Hèn của ông đã giúp rất nhiều người Việt trong nước, từ già đến trẻ thoát một phần sợ hãi sự tàn ác của cộng sản.

Xin anh chị em hiệp ý cầu nguyện cho Cụ Tô Hải.

Đã đóng bình luận.

