VIẾT NGẮN CHO BẠN.


Phạm Thanh Nghiên(facebook)Bạn có biết người phụ nữ này không? Cô ấy tên là Trần Thị Nga, quê ở Hà Nam, tuổi Đinh Tỵ, tức là bằng tuổi tôi. Nhưng cô ấy hơn hẳn tôi về lòng can đảm và ý chí quật cường.

Sau nhiều ngày bị khủng bố, đe dọa và quản thúc tại nhà, hôm nay cô ấy chính thức bị bắt đi tù, theo điều 88 “tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN VN”, tức là cũng bị cáo buộc chống lại cái thứ không có thật giống như tôi gần chục năm về trước. Điều 88, 79 và 258 đương nhiên là những điều luật cho phép nhà nước bắt người tùy tiện, trừng trị những con người không cùng chính kiến với chế độ.

Nga có 4 đứa con trai, đứa thứ 3 chưa được 7 tuổi, đứa út mới lên 4 tuổi. Cả hai đứa đều gọi tôi là “mẹ”, một bà mẹ có lẽ giờ chúng không còn nhớ mặt, vì ít khi được gặp.

Chỉ vì đấu tranh chống lại cái ác, cái xấu, chống lại những bất công xã hội mà Nga liên tục bị sách nhiễu, đe dọa, bị đánh đập, bắt bớ, bắt cóc và câu lưu trái phép. Không những thế, các con của Nga cũng luôn là mục tiêu tấn công của kẻ ác, kẻ xấu. Năm 2014, khi đang đi cùng hai con nhỏ, Nga đã bị những kẻ lạ mặt đánh đến gãy chân. Cô khẳng định thủ phạm của trận đòn thù này chính là công an.

Năm 2015, một cuốn sách e-book về những phụ nữ đấu tranh cho quyền con người ở châu Á được tái bản. Cuốn sách bao gồm 17 chân dung của những phụ nữ quả cảm trong những quốc gia và vùng lãnh thổ mà nhân quyền bị đàn áp dữ dội. Trần Thị Nga là một trong hai phụ nữ Việt Nam vinh dự có tên trong cuốn sách này.

Nếu bạn xem những hình ảnh của phía truyền thông “lề đảng” ghi lại cảnh Nga bị bắt và bị giải đi, hẳn bạn sẽ cảm phục cô. Bị bao vây bởi một lực lượng đông đảo công an sắc phục lẫn thường phục, nhưng cô vẫn giữ được nét bình thản, điềm tĩnh và vô cùng tự tin. Hoàn toàn ngược lại, phe bắt người tỏ ra lo lắng, căng thẳng. Bạn hãy nghe đoạn cuối clip khi Nga bị còng tay và giải đi.

-THẾ À? OK… LÚC ĐẤY CÓ KHI XÃ HỘI ĐÃ THAY ĐỔI RỒI.

Tôi đoán rằng có thể khi ấy Nga bị nhân viên an ninh nào đó đe dọa và cô đã đối đáp lại như thế.

Nếu cô ấy phạm tội thật sự, làm những điều bất trung bất nghĩa, liệu cô có giữ được vẻ đĩnh đạc và thần thái hơn người như thế không?

Trần Thị Nga, Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và nhiều người phụ nữ khác không làm gì sai nhưng vẫn phải ngồi tù. Bởi vì họ yêu con và mong cho con có những thứ tốt đẹp, những thứ tốt đẹp có được trong sự thẳng thớm và đàng hoàng.

Ngoài Nấm và Gấu, hôm nay lại có thêm hai đứa trẻ bé xíu khác là Tài và Phú phải lìa xa mẹ. Tết năm nay, nhà của chúng không còn rộn rã tiếng cười.

CHƯA ĐẦY 3 NGÀY, HAI NGƯỜI BẢO VỆ NHÂN QUYỀN BỊ BẮT.

Người phụ nữ với vẻ mặt rạng rỡ bên đứa con nhỏ là chị Trần Thị Nga ( Thúy Nga). Chị là một trong những gương mặt nữ dũng cảm và quyết liệt trong cuộc đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác và bất công xã hội. Có thể nói, Nga là một trong những người bị công an, côn đồ khủng bố nặng nề nhất trong vài năm trở lại đây, nhất là mấy ngày nay. Nga từng bị đánh gẫy chân khi chị đang đi cùng con nhỏ. Nhà của chị liên tục bị ném bom bẩn, dán truyền đơn chửi bới, bôi nhọ và các con chị thường xuyên là mục tiêu tấn công của kẻ xấu. Chị Nga và nhiều người đã khẳng định và có cơ sở chứng minh rằng thủ phạm gây ra tất cả những tội ác trên đều là công an Hà Nam, công an Hà Nội.

Hôm nay, 21 /1/2017, sau nhiều ngày bị tấn công, khủng bố, bạn bè nhận được tin chị Nga đã bị bắt. Nhiều giờ sau khi chị Nga bị bắt, thông tin mới được xác nhận chị bị khởi tố và bắt tạm giam theo điều 88 BLHS ” Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN”.

Người thanh niên ở hình bên cạnh là anh Nguyễn Văn Oai, một cựu TNLT ở Nghệ An. Tháng 7/2011, Nguyễn Văn Oai bị nhà cầm quyền CSVN bắt và kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế theo điều 79 BLHS “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, trên thực tế là những hoạt động ôn hòa, cổ vũ cho các quyền tự do, dân chủ.

Tháng 8/2015, Nguyễn Văn Oai hạn mãn tù.

Khoảng 22 giờ ngày 19/1/2017, anh Nguyễn Văn Oai đã bị một nhóm người – được nhận dạng là công an Thị xã Hoàng Mai – phục kích bắt cóc trên đường 36 thuộc Xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An. Sau một ngày, gia đình anh Nguyễn Văn Oai mới được thông báo về vụ việc bắt anh. Ông Nguyễn Xuân Doãn, Trưởng công an xã Quỳnh Vinh thông báo rằng ông Oai đã bị bắt giữ với 2 tội danh gồm:

1/ chống người thi hành công vụ.

2/ không thi hành bản án quản chế.

Chiều 21/1/2017, sau gần 2 ngày bị bắt, lệnh khởi tố và bắt tạm giam đối với anh Oai mới được chuyển đến gia đình anh.

Cả hai vụ bắt bớ trên đều không dựa trên cơ sở pháp lý nào. Nó đơn giản là chính sách khủng bố, đàn áp của nhà cầm quyền đối với những người đấu tranh ôn hòa, muốn bày tỏ tình yêu và khát vọng đổi thay đất nước.

SOS !

 Thao Teresa(facebook)Hàng xóm của Thuý Nga vừa điện thoại cho tôi báo rằng Nga đã bị bắt bởi rất đông các lực lượng công an các sắc phục. Hiện tại chúng đã đưa Nga lên xe mang đi , chúng bắt cả Lương Dân Lý nhưng đi mỗi người một xe. Hiện tại người nhà cô ấy ở quê đã lên để đón hai đứa nhỏ Phú Tài.

Xin cộng đồng hãy share rộng thông tin này để tố cáo hành động bắt người vô cớ của nhà cầm quyền cs Việt Nam. Cô ấy chỉ đấu tranh cho quyền lợi của tất cả xã hội này cất lên tiếng nói đòi dân chủ và Quyền Con Người tại Việt Nam.

Hôm nay 24 tháng chạp . Bạn tôi đang trong hang sói

Hàng xóm của Thuý Nga vừa điện thoại cho tôi báo rằng Nga đã bị bắt bởi rất đông các lực lượng công an các sắc phục. Hiện tại chúng đã đưa Nga lên xe mang đi , chúng bắt cả Lương Dân Lý nhưng đi mỗi người một xe. Hiện tại người nhà cô ấy ở quê đã lên để đón hai đứa nhỏ Phú Tài.

Xin cộng đồng hãy share rộng thông tin này để tố cáo hành động bắt người vô cớ của nhà cầm quyền cs Việt Nam. Cô ấy chỉ đấu tranh cho quyền lợi của tất cả xã hội này cất lên tiếng nói đòi dân chủ và Quyền Con Người tại Việt Nam.

Hôm nay 24 tháng chạp . Bạn tôi đang trong hang sói

Sơn Văn Lê(facebook)

Tôi sẵn sàng đón nhận bị đi tù lần hai vì quê hương dân tộc Việt Nam. Một dân tộc đã bị quá nhiều thương tích do cộng sản gây ra.

Nếu ngày mai tôi bị bắt / tình yêu dân tộc không bao giờ tắt / Nếu tôi nằm lại nơi tù ngục / thì như ngọn lửa thúc giục yêu thương / Yêu dân tộc chẳng một chút vấn vương / sợ hãi chi trước bạo quyền / thân mình tôi xin dâng trọn lời nguyền / cho dân tộc cho con người Việt Nam / Xin thắp lên ánh lửa tràn lan / chiếu dọi vào quê hương ánh sáng / xua tan đêm đen của quỉ đỏ hoành hành.

Tôi đang bị khủng bố và bị de dọa sẽ cắt tay, chặt chân, cắt đầu, thủ tiêu, bắt giam thường xuyên. Tôi đã sẵn sàng đón nhận điều này.

Nếu tôi bị bắt, xin hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam sớm thoát khỏi ách tù ngục cộng sản. Nếu tôi chết trong nhà tù, xin hãy cầu nguyện cho tôi được Thiên Chúa xót thương, cầu nguyện liệt tổ liệt tông dân tộc Việt Nam đón nhận tôi vào lòng đất Mẹ.

Dũng Mai(facebook)Lần đầu tiên ảnh bìa trang Fb của tôi là một người phụ nữ. Đó là Thuý Nga – một cô gái quê Phủ Lý – Hà nam, đặc biệt chân thành, nhân hậu. Nga bị chế độ ác thú này đày đoạ, áp bức không thể tưởng tượng nổi, vượt quá gấp ngàn lần sức chịu đựng của một con người bằng xương bằng thịt, có trái tim và một tâm hồn trong veo. Cô không biết đến khái niệm nói xấu, làm tổn thương ai khác. Có thể nói về Nga: Một phụ nữ Thánh Thiện.
Những kẻ bắt cô, có người như thất thần, có kẻ lãnh đạm như một công chức ăn lương làm công việc thường nhật trước nỗi thống của một con người cùng máu đỏ da vàng Việt nam. Và cô gái an ninh đang giữ Thuý Nga, vẻ ác độc hiện rõ trong ánh nhìn.
Thật ghê tởm những con người mang dáng hình ác thú.

Nguyễn Hồ Nhật Thành(facebook)Tự do không bao giờ là miễn phí, nếu bạn không trả giá cho nó thì ai đó đang trả giá dùm bạn. Và người đó có thể là một cựu quân nhân như Blogger Điếu Cày, là một doanh nhân như anh Trần Huỳnh Duy Thức hay những bà mẹ như chị Thuy Nga mới bị bắt theo điều 88 vào sáng hôm nay.

Tôi biết chị không sợ. Sự hiên ngang của chị trước một rừng an ninh bủa vây đã thể hiện tinh thần bất khuất này. Nhưng, tôi không hiểu những kẻ ký quyết định bắt một người mẹ đang nuôi hai con nhỏ này nghĩ gì khi chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến ngày sum họp truyền thống?

Các ông bà có cha mẹ không?

Các ông bà có từng nuôi con không?

Sao các ông bà có thể bất nhân bất nghĩa như vậy nhỉ?

Dạ Thảo(facebook)Hai mẹ con tôi về nhà lúc 9h30 sau khi bị chặn đầu xe, ép vào lề đường và bị khủng bố tinh thần lần thứ 2 (trong cùng một buổi tối) bởi hơn 10 tay an ninh, 4 tay csgt và 2 tay công an phường ngay tại trục ngã tư Lê Lợi, cầu Phú Xuân.
Tôi không hợp tác với bất cứ yêu cầu nào từ phía họ: làm việc ngay tại đường; mời về phường làm việc; kiểm tra giấy tờ xe…
Những tên du côn tự nhận an ninh sau khi đuối lý và không xuất trình giấy tờ theo yêu cậu của tôi đã quay sang nói với mấy tay csgt rằng – “Xe hắn tông vô xe bọn tui”.
Tôi ôm con ra đứng giữa đường hô hoán và cầu cứu giúp đỡ khi chúng nó dừng xe và buông lời đe dọa, tôi còn la lớn xin người đi đường quay giúp tôi tình cảnh này để tránh sự lật lọng của mất tên du côn an ninh, nhưng tuyệt nhiên, không một ai dám dừng lại. Chúng nó với mấy tay csgt đuổi hết người đi đường khi họ cố chen vào câu chuyện của tôi. Gặp người quen quá nhiều, có người đến hỏi chị sao thế rồi bỏ đi chứ không ai đứng lại hay có bất cứ động thái can thiệp, hỗ trợ nào.
Nghĩ đến điều này, cũng chẳng có sức để trách hoặc buồn.
Tôi chở con về sau sự hăm he của tay an ninh trước đó ít tiếng động hồ đã buông lời đe dọa – ừ, mi yên rứa, tau bắt mi chừ.
Sự an nguy của tôi trong ngày mai và những ngày tới, nằm trong bàn tay đầy lông lá của chúng nó.

Thật lòng cám ơn sự quan tâm thăm hỏi của tất cả mọi người.

Đã đóng bình luận.

