Công an HCM sợ cả tấm bìa các – tông?


Cô Mười Họ Lê(facebook)Từ sau ngày chồng tôi bị công an HCM bắt oan đến nay, cứ khi trên mạng đồn đoán có sự kiện gì ở Sài Gòn là đối diện nhà tôi lại xuất hiện mấy “bánh canh”.
Từ ngày 4,5 tháng 3 mỗi lần tôi đưa đón hai bé đi học là có người theo sau . Dạo này hàng hóa ế tôi phải kiếm việc thêm , đó là nhận may hàng gia công ở tiệm nhà cô em quen biết
Hôm qua 5-3-17, khi tôi rong xe máy ra khỏi cửa nhà thì lập tức bốn thanh niên (bánh canh) ở quán đối diện cũng vội vàng cũng đứng lên lấy xe máy của họ. Vì nhà cô em có cửa kính, ở hướng bị nắng rọi vào, nên tôi cầm theo miếng bìa các-tông để che cửa kính đó cho đỡ nắng.

Thế là cả 4 bánh canh cùng đi theo tôi, tôi thấy rất khó chịu, vì tôi không muốn chúng theo tôi đến nơi nhận hàng, có thể làm cô em (chủ tiệm) sợ hãi mà từ chối thuê tôi gia công hàng. Nên đi được một đoạn, tôi đi chậm lại xem họ xử lý thế nào, thì họ cũng đi chậm theo, khi tôi dừng lại 4 bánh canh trên hai xe cũng dừng theo.
Tôi liền tiến tới hai xe 4 thanh niên đó và nói như quát trong bực tức:
-Chị nói cho các em biết chị đi làm việc để kiếm tiền nuôi các con chị , đừng làm cái trò theo bám như vậy. Có thời gian thì đi làm việc khác kiếm cơm, nếu dư thì đi lo giúp dân, đừng đi làm cái việc rình rập này nhục lắm các em.
– Chị nghe em nói đã, em cũng chỉ vì làm theo lệnh của cấp trên thôi
– Công an các em đã làm ầm khu dân cư ở đây về vụ bắt oan chồng chị từ đầu tháng 11 năm ngoái, làm khách hàng sợ hãi, đến nay còn chẳng ai dám đến cửa hàng chị mua hàng, chồng chị là lao động chính thì đã bị công an HCM bắt giam trái luật. Các em còn muốn cả nhà chị chết đói sao mà cứ theo đuôi. Chị phải đi làm nuôi các con chị ăn học chứ, chị và con chị có tội gì hả? Cứ cố tình phá công việc của chị, chị sẽ ko để yên đâu.
– Dạ, em hiểu chị vất vả , chị đi làm đi em ko làm khó dễ chị đâu.
– Thế thì đừng theo rình chị từng bước thế này nữa!
– Dạ em muốn biết là giờ chị định đi đâu?

– Đi làm, đi kiếm cơm cho con chị chứ đi đâu, hỏi hay nhỉ!

– Dạ, nhưng em không biết chị cầm theo tấm bìa để làm gì?
Tôi thấy chúng vừa nói vừa nhìn săm soi vào miếng bìa cát-tông của tôi trên xe. Chắc chúng sợ tôi đi biểu tình, và tấm bìa này là để tôi viết khẩu hiệu (Formosa cút đi !) như vẫn thấy chồng tôi thường làm trong các cuộc biểu tình mà chỉ từ khi anh ấy bị bắt đến nay tôi xem internet và mới biết. Bây giờ thì tôi hiểu tất cả là tại tấm bìa Cát- Tông.

Tôi liến nói:
-Tấm bìa cát- tông này là để chị che nắng nơi chị làm việc, hôm nay chị không đi biểu tình, còn sau này thì tính sau.
-Nếu thế thì chị đi làm đi, nhưng chị đi trong quận thì được, vào thành phố thì không được.

– Chị không nói nhiều nữa, làm quá đáng với chị là không được đâu.

Tôi nói mạnh vậy, nhưng trong lòng thì ngổn ngang trăm mối, vừa căm phẫn cường quyền thối nát, tàn ác, bất nhân, tôi vừa lo lắng một mình (gánh thay chồng ). Làm vất vả tôi không sợ, nhưng không biết chúng có để yên cho tôi làm ăn nuôi các con tôi khôn lớn không?…

Tối 5-3-2017 về xem mạng, tôi thấy hình ảnh bà con biểu tình ở nhà thớ Đức Bà, Sài Gòn với tiếng hô khản đặc của đồng bào “Formosa cút khỏi Việt Nam”, cùng nhiều biểu ngữ bìa cắt- tông viết tay “ Người Việt không giết người Việt”, “Formosa cút xéo”… mà cổ họng tôi như nghẹn lại. Và sau đó là cảm giác phấn chấn, tôi như được tiếp thêm sức lực.

Đã đóng bình luận.

