TÒA THÁNH TÂY NINH: TỜ PHẢN KHÁNG


Đ Ạ I Đ Ạ O T A M K Ỳ P H Ổ Đ Ộ
(Cửu Thập Nhị Niên)
TÒA THÁNH TÂY NINH

TỜ PHẢN KHÁNG
V/v : Có Hành Vi Đe Dọa Đến Tính Mạng

Kính gửi:
– Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc nước CHXHCNVN.
– Chủ Tịch Nước Trần Đại Quang nước CHXHCNVN.
– Cùng các Cơ Quan Chức Năng Địa Phương tỉnh Phú Yên.

Tôi tên Đoàn Công Danh, sanh 1990, nơi Thôn Mỹ Phú 1- Xã An Hiệp- Huyện Tuy An- Tỉnh Phú Yên.

Nhân danh là một người công dân có Tôn Giáo, vào ngày 27 tháng 03 năm 2017 vào lúc 15giờ39 phút, Tôi có nhận một cuộc gọi đến từ số máy 01238603331, giọng nói người phụ nữ có hành vi đe dọa (có ghi âm).

Tiếp đó, Tôi nhận một tin nhắn từ số máy 0935175791lúc 16 giờ 01 phút với nội dung như sau :
-“ Mày làm sao làm, nếu mày không gỡ xuống những gì mày đăng thì mày không còn tay để mà viết đăng nữa đâu, không tin mày cứ chờ xem, tao làm không ai can thiệp vô được đâu mày. Đàn em tao gọi cho mày từ sáng sao mày không nghe đi rồi hậu quả mày nhận lấy, thằng ranh con, hỉ mũi chưa sạch đừng học đòi thói đó, hãy sống cho bản thân đi, hãy sống cho tốt, không có lợi gì cho mày đâu, bản thân tao sẽ xử mày.”

Tiếp theo cũng từ số 0935175791 lúc 8 giờ 03 phút sáng ngày 28 tháng 03 năm 2017 với nội dung sau:
– “ Ok, được rồi mày thằng chó, cứ ở yên trong nhà đi nhé, mày sẽ nhận không còn đi bỏ gas nữa thì tao có cách lấy tay mày, lấy luôn cả cái miệng mày. Con đĩ mẹ mày tao đang điên sôi máu tao đây, chờ đi ngày lành lặn của mày không còn nhiều nữa, mầy cố gắng chơi cho đủ tay chân đi mày, hãy đợi tao.”

Tôi tin tưởng mạnh mẽ các nội dung trên có hành vi đe dọa đến tính mạng và khủng bố tôi cùng những đồng đạo Tuy An là của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Gia đình tôi và đồng đạo Tuy An, cũng luôn bị sách nhiễu về vấn đề quyền tự do Tôn Giáo.

Thánh Thất Tuy An của chúng tôi đã bị san bằng vào ngày 14/04/2015 (âl: 26/02/ Ất Mùi) một cách bất hợp pháp. Chúng tôi cũng có gửi sự việc nầy lên Trung Ương Nhà Nước và được Văn Phòng Chính Phủ trả lời xuống yêu cầu Tỉnh Phú Yên giải quyết, nhưng họ không hề đá động gì.

Mãi đến nay đã 2 năm rồi, cứ ngày 26/02 âm lịch hằng năm chúng tôi tổ chức tưởng niệm ngày Thánh Thất Tuy An bị san bằng, thì đều bị Công An mặc thường phục đến đàn áp, ngăn chặn.

Ngày tưởng niệm lần thứ hai vào lúc 5 giờ 30 phút sáng ngày 23 tháng 03 năm 2017 (âl: 26/ 02/ Đinh Dậu), khoảng trên 10 người công an (trong đó có ông thiếu úy Nguyễn Tấn Nam là CA thuộc Huyện Tuy An) đàn áp, ngăn chặn mạnh hơn. Họ cho người đến phá rối, tịch thu máy ảnh từ trong người của chúng tôi và lá cờ đạo, các biểu ngữ, rồi yêu cầu lập biên bản làm việc và buộc chúng tôi xuống UBND xã An Cư nhưng chúng tôi không đi.

Nay chúng tôi trân trọng thông báo cho các ông về các sự việc nêu trên, nếu sau này tính mạng của chúng tôi gặp nguy hiểm điều chi, thì Nhà Cầm Quyền Cộng Sản Việt Nam các ông hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Chào các ông.

An Hiệp ngày 28 tháng 03 năm 2017
(âl: 01/03/Đinh Dậu)
Người viết
Ký tên
Đoàn Công Danh
Đồng kính gửi:
– Hội Đồng Nhân Quyền LHQ,
– Báo Cáo Viên Đặc Biệt LHQ Về Tự Do Tôn Giáo Và Tín Ngưỡng,
– Uỷ Hội Tự Do Tôn Giáo Quốc Tế Hoa Kỳ,
– Chính phủ các nước dân chủ tự do,
– Tòa Đại Sứ và Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ, cùng các Tòa Đại Sứ các nước Dân Chủ Tự Do ở Việt Nam.

Đã đóng bình luận.

