ĐÂY LÀ THỜI KHẮC BẢN LĨNH LUẬT SƯ SẼ ĐƯỢC THỂ HIỆN


P/s: Cùng ông Nguyễn Hữu Châu bên hình ảnh Thiêng Liêng của Tổ Quốc.

LS Lê Ngọc Luân(facebook)Không nằm ngoài dự đoán, Quốc hội đã thông qua quy định “luật sư tố thân chủ”. Bài viết này, tôi không bàn về tính học thuật và hậu quả tác hại mà nó gây ra vì, thời gian qua, có rất nhiều ý kiến và các Luật sư đã làm mọi cách để bảo vệ cho nghề, cho lương tri Đất nước nhưng “bất lực”. Lịch sử dân tộc sẽ phán xét “công – tội” đối với 434 Đại biểu đã bấm nút thông qua.

 

Ngay lúc này, tôi chỉ muốn gửi đến các đồng nghiệp thân yêu của mình rằng, đây là thời khắc mà tôi kêu gọi tất cả Luật sư Việt Nam thể hiện bản lĩnh, hãy là tấm khiêng bảo vệ vững chải nhất cho Thân Chủ. Luật sư Việt Nam sẽ chứng minh và tự hào về nghề mà chúng ta đã dấn thân và mang nghiệp vào người. Tôi tin, hàng triệu trái tim người dân sẽ luôn ủng hộ nghề luật sư.

Khi viết những dòng này, không riêng tôi mà mà những người hành nghề luật sư thế hệ hiện tại không bao giờ quên câu nói của Nhà Trí thức uyên bác, cả cuộc đời phụng sự cho Tổ Quốc, đó là Cố LS Nguyễn Hữu Thọ:

“Ai cũng có một quê hương để yêu, một đất nước để bảo vệ – xây dựng, một dân tộc để phụng sự. Nhà trí thức không thể nghĩ khác, làm khác”.

Và thật tình cờ, tối ngày hôm qua, cái duyên của cuộc đời đã cho tôi gặp ông Nguyễn Hữu Châu – người con trai cả của Cố LS Nguyễn Hữu Thọ và được cùng Ông chia sẻ rất nhiều vấn đề cũng như nỗi lòng của Ông đối với Quê hương và nghề Luật sư Việt Nam.

Gặp Ông, tôi càng kính nể tri thức, phong thái hết sức giản dị, gần gũi và chắc chắn, Cố LS Nguyễn Hữu Thọ sẽ tự hào về Ông rất nhiều.

Đã đóng bình luận.

