Hội Luận Về Hồ Chí Minh – Tên Việt Gian Số 1 Của Lịch Sử Việt Nam

Hội Luận Về Hồ Chí Minh – Tên Việt Gian Số 1 Của Lịch Sử Việt Nam – phần 6

Diễn Đàn Thời Sự Việt Nam Paltalk

(Hồ Chí Minh trong thời gian chập chững đi làm tay sai cho Quốc Tế Cộng Sản)

Trong buổi hội luận phần thứ 6 về bản chất Việt gian của Hồ Chí Minh trên Diễn Đàn Thời Sự Việt Nam Paltalk, đại hội cộng sản lần thứ 7 được duyệt qua. Đây là đại hội cuối cùng của Quốc Tế Cộng Sản trước khi nó bị Stalin giải tán. Chủ trương và quyết định của đại hội này như thế nào và quyết định của nó đã bao trùm lên tất cả các đảng cộng sản tay sai ra sao? Tại sao cách mạng phương Đông bị nhận chìm trong đại hội Quốc Tế Cộng Sản lần thứ 7. Xin mời quý bạn đọc theo dõi buổi hội luận.






Hội Luận Về Hồ Chí Minh – Tên Việt Gian Số 1 Của Lịch Sử Việt Nam – phần 7

Diễn Đàn Thời Sự Việt Nam Paltalk

 

(Hình của Hồ Chí Minh khi còn mới chập chững đi làm tay sai cho Quốc Tế Cộng Sản. Bộ sách Văn Kiện Đảng Tòan Tập ghi lại chứng tích Việt gian của đảng cộng sản Việt Nam)

Phần 7 của buổi hội luận về Việt gian số một Hồ Chí Minh trên Diễn Đàn Thời Sự Paltalk đề cập đến những tư liệu được rút ta từ Văn Kiện Đảng Tòan Tập. Những tư liệu được rút ra nằm chứng minh bản chất Việt gian của đảng cộng sản Việt Nam khi chấp hành và thi hành tất cả các kế họach và nghị quyết của đại hội 7 Quốc Tế Cộng Sản. Chủ trương của đại hội 7 Quốc Tế Cộng Sản là gì? Những tài liệu nào chứng minh được bản chất tay sai của đảng cộng sản Việt Nam. Có phải Hồ Chí Minh là người thành lập đảng cộng sản? Nghị quyết thành lập đảng cộng sản Đông Dương được rút ra từ Văn Kiện Đảng Tòan Tập sẽ chứng minh ai là cha đẽ đảng cộng sản Đông Dương. Xin mời quý bạn đọc theo dõi buổi hội luận phần 7.








76 Responses to Hội Luận Về Hồ Chí Minh – Tên Việt Gian Số 1 Của Lịch Sử Việt Nam

  1. Người Việt quốc gia nói:

    Việc đưa lên diễn đàn và youtube mục hội luận: Hồ Chí Minh Tên Việt Gian Số 1 của exodusforvietnam là một việc rất cần thiết và đáng hoan nghênh.
    Những ai đã từng xem mục này có thể sẽ sớm nhận ra DVD sự thật về HCM là một màn kịch lừa đảo của bọn lưu manh chính trị Nguyễn Quốc Bảo – Phong trào quốc dân đòi trả tên cho SG do bọn Việt gian CS đứng sau với sự tham gia của những tên đặc công Đỏ Việt gian nằm vùng như: Bùi Tín, Duong Thu Hương, Nguyễn Minh Cần, Vũ thư Hiên, Bùi Diễm…

  2. Hồ Chí Minh là tên Việt gian bán nước nói:

    Đạp Đổ Thần Tượng Hồ Chí Minh – Xác định Hồ Chí Minh là tên Việt gian bán nước. Đạp đổ thần tượng Hồ và vứt bỏ đi những vầng hào quang giả tưởng chống Pháp, chống Mỹ đem lại độc lập thống nhất cho Dân Tộc, giải phóng miền Nam . Những cuộc chiến này không có lý do chính đáng, tốn kém xương máu, và càng không có chính nghĩa.

    Có hai trở ngai lớn nhất mà người CS phải vượt qua nếu họ thành tâm tìm đến con đường hòa giải Dân Tộc. Thứ nhất là thần tượng Hồ Chí Minh (HCM), và thứ hai là lòng tự hào của người CS về công lao đem lại độc lập cho Tổ Quốc, giải phóng miền Nam. Đây là chuyện gai góc nhất, vì người CS và người Quốc Gia nhìn những vấn đề trên dưới các quan điểm chính trị khác nhau và theo những góc độ khác nhau. Cả hai bên đều tự hào về tinh thần yêu nước, nhưng lòng yêu nước của người CS chỉ là cái áo khoác ngoài lòa loẹt để che dấu cái thân phận nô lệ bên trong của người mặc nó. Do đó có những nhận thức khác nhau, và có những đánh giá khác nhau. Tuy nhiên sự thực vẫn là sự thực. Dù sao cũng chỉ có một sự thực khách quan không có gì làm thay đổi được. Hồ Chí Minh có phải là người yêu nước không, và đảng CSVN có giải phóng dân tộc khỏi ách thực dân không thì chuyện vẫn còn đó, lịch sử đang trả lời, và thực tế cũng đang trả lời. Căn cứ vào những sự thật khách quan và những bằng chứng không thể phủ nhận mà các nhà viết sử, các nhà biên khảo đã phanh phui, chúng ta thấy rằng HCM không phải là một người yêu nước và các cuộc chiến chống Pháp, chống Mỹ do Hồ và đảng CS lãnh đạo thật sự không cần thiết và còn đưa đất nước đến chỗ suy vong như ngày nay.

    Thần Tượng Hồ Chí Minh
    Thần tượng HCM là nền móng chế độ CS xây trên đó. Nền móng sập, chế độ sập theo. CS hiểu rất rõ điều đó nên chúng cố tình tạo ra những huyền thoại về HCM. Chúng tô vẽ Hồ là cha già dân tộc, một con người yêu nước thương dân, cả đời hiến thân cho tổ quốc. Rồi từ đó đẻ ra nào là tư tưởng HCM, đạo đức HCM v.v. Mảng còn dấu kín của cuộc đời Hồ có thể còn lớn hơn mảng đã được phơi ra ánh sáng. Tiểu sử Hồ do đảng CSVN viết ra và một số sách vở do người ngoại quốc biên khảo mô tả Hồ là một ông thánh trong lối sống, và là vị anh hùng của dân tộc. HCM đúng thực là một con người của huyền thoại, nhưng cũng là của dối trá. Con người thần thánh này đang từ từ bị lột mặt nạ.

    Chẳng ai biết rõ thân thế HCM. Đại khái được biết là Hồ sinh tại làng Hoàng Trù quê mẹ là bà Hoàng thị Loan, lớn lên tại quê cha làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Hồ mang nhiều ngày sinh khác nhau. Tên thật của Hồ là Nguyễn Sinh Cung sau đổi là Nguyễn Tất Thành, con của một viên thư ký Bộ Lễ triều đình Huế là Nguyễn Sinh Sắc. Thế nhưng trong suốt cuộc đời, Hồ có tới trên 100 tên và bí danh khác nhau. Ngay cái tên Hồ Chí Minh cũng là một huyền thoại. Có tài liệu viết rằng HCM là tên hiệu của cụ Hồ Học Lãm Hồ ăn cắp để xài. Nhưng cũng có tài liệu viết rằng HCM là tên trên căn cước của một gã ăn mày homeless, tứ cố vô thân, người Tầu. Người ăn mày chết, Nguyễn Tất Thành ăn cắp được tấm thẻ căn cước của ông ta rồi mang tên ông ta luôn. Ngày xưa nạn xài căn cước lậu bên Tầu rất thịnh hành. Cái hào quang cách mạng, cứu nước đã che lấp đi bản tính gian ác, dối trá, lưu manh, bịp bợm và những tội ác của Hồ. Hồ sang Pháp là để xin vào học trường Thuộc Địa ra làm quan chứ không phải bôn ba tìm đường cứu nước. Hồ ăn cắp thơ văn của người khác, viết sách để tự ca tụng mình, bán cụ Phan Bội Châu cho Pháp, làm mật báo viên cho mật thám Pháp, Nga, và Mỹ. Hồ là cán bộ ăn lương của đảng CS Liên Sô. Hồ ra lệnh giết bà Cát Thanh Long, người đàn bà đã hy sinh rất nhiều cho Hồ và cho đảng CS. Có thể nói Hồ đi đến đâu là lường gạt tình cảm phụ nữ đến đó. Ở Pháp Hồ lấy vợ đầm. Sang Liên Sô Hồ cướp vợ của đồng chí là Nguyễn Thị Minh Khai. Qua Trung Hoa Hồ lấy vợ Tầu. Về Hànội Cô Nông thị Xuân ở với Hồ một thời gian có con rồi bị Hồ ra lệnh thủ tiêu. Ít nữa Hồ có hai đứa con rơi nhưng không được thừa nhận là Nguyễn Tất Trung và Nông Đức Mạnh. Chuyện về đời tư của Hồ thì nhiều lắm, có tài liệu đàng hoàng, không sao kể cho hết được. Xin trích dẫn tài liệu Hồ viết đơn xin học trường Thuộc Địa làm bằng chứng. Tài liệu bằng tiếng Pháp được dịch sang tiếng Việt:

    Marseille ngày 15 tháng 9, 1911
    Kính gửi Tổng Thống Cộng Hoà Pháp
    Tôi hân hạnh thỉnh cầu Ngài vui lòng cho tôi đặc ân được vào theo học Trường Thuộc Điạ với tư cách nội trú.
    Hiện nay, tôi làm công cho hãng Chargeurs Réunis Amiral Latouche Tréville để sinh sống.
    Tôi hoàn toàn túng quẫn và ham muốn được học hành. Tôi ước ao trở nên hữu ích cho nước Pháp trong tương quan đối với đồng bào tôi, đồng thời có thể giúp đồng bào tôi hưởng những lợi ích của học vấn.
    Tôi sinh đẻ tại Nghệ An, Trung Kỳ.
    Trong khi chờ đợi một sự trả lời mà tôi hy vọng là thuận lợi cho tôi, Tổng Thống hãy nhận nơi đây lòng biết ơn trước của tôi.
    Nguyễn Tất Thành,

    Lá thư trên cho thấy HCM vì gia đình túng quẫn phải bôn ba xứ người để tìm kế sinh nhai chứ không phải đi tìm đường cứu nước. Xin học trường Thuộc Địa để ra làm quan cho Pháp là mục đích của Hồ. Một thần tượng như vậy mà đảng CSVN hô hào toàn dân học tập đạo đức của hắn? Còn gì mỉa mai hơn! Đạo đức Hồ như thế. Ấy vậy mà cả nước ta trong mỗi nhà phải đặt ảnh Hồ trên cả bàn thờ tổ tiên. Cả nước bị bịp. Bao nhiêu thế hệ VN bị bịp! Dân tộc VN đã trưởng thành và đang sống trong thời đại văn minh “dot com” không thể để bị lừa bịp như con nít mãi nữa.

    Hào Quang Giả Tưởng
    Hiện nay đa số cán bộ CSVN có thể đã biết rõ bản chất gian ác, lưu manh của Hồ, nhưng họ vẫn ngưỡng mộ Hồ về tinh thần yêu nước và công lao Hồ đã hiến dâng cho Tổ Quốc. Điều này đã trở thành đức tin không có gì lay chuyển nổi đối với người CS nên khó tẩy xóa được. Chẳng thế mà ông Trần Anh Kim, một người có tên tuổi trong giới tranh đấu cho dân chủ ở trong nước vẫn đánh giá Hồ có 9 công 1 tội đối với đất nước. Công của Hồ cũng kể là công của đảng bởi vì Hồ và đảng CS là hai thực thể không thể tách rời nhau. Những công lao này tạo nên hào quang cho đảng, cũng là cho tất cả mọi đảng viên. Về mặt này Hồ mới chính là thần tượng của người cán bộ CSVN. Tuy nhiên, với những khám phá về Hồ, hiện nay bất cứ người VN nào ở hải ngoại cũng có thể dễ dàng đánh tan những huyền thoại về mặt này của HCM.

    Trước hết HCM không phải là người yêu nước. Nếu Hồ yêu nước, Hồ đã không bán cụ Phan Bội Châu cho Pháp. Nếu Hồ yêu nước, Hồ đã không giàn dựng tấn tuồng giết TT Ngô Đình Diệm vì chính Hồ cũng đã phải nhìn nhận “Ngô Đình Diệm là người yêu nước theo cách thức của ông ta”. Hồ còn ra lệnh giết hoặc thủ tiêu nhiều nhà ái quốc khác. Nếu yêu nước, Hồ đã không ký Hiệp Ước Sơ Bộ 03-3-1946 để mời Pháp trở lại VN và sau đó ngày 19-5 long trọng đón tiếp quân đội Pháp vào Hànội. Tờ Le Paria (Người Cùng Khổ) của Hồ viết “Vô sản Đông Dương không có tổ quốc”. Cụ thể dưới đây là bút tích của Hồ chứng tỏ Hồ là tay sai của Liên Sô. Tài liệu bằng tiếng Nga được dịch sang tiếng Việt:

    Đồng chí Stalin kính mến !
    Tôi gửi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của Đảng Lao Động Việt Nam . Đề án này tôi đã hoàn thành với sự giúp đỡ của 2 đồng chí Liu Shaoshi và Van Szia-Sian. Đề nghị đồng chí tìm hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này.
    Gửi tới đồng chí lời chào cộng sản.
    Hồ Chí Minh
    31-10-1952

    Một người đã manh tâm bán cụ Phan Bội Châu cho Pháp, ký Hiệp Định mời Pháp trở lại VN, rồi lại chống Pháp vì lòng yêu nước, điều đó không nghịch lý lắm sao? Chúng ta có thể giải thích chuyện nghịch lý này bằng cách đặt nước Pháp vào bối cảnh thế giới sau thế chiến, đồng thời xét tương quan giữa Pháp với các thuộc địa của Pháp vào lúc đó.

    Có hai sự kiện quan trọng sau Thế Chiến II cần lưu ý. Một là Phong Trào Dân Tộc Tự Quyết trên thế giới dâng cao, được nưóc Mỹ ủng hộ. Và hai là nước Pháp đã kiệt quệ sau chiến tranh. Thử lấy tương quan tay 3 giữa Pháp , Algeria và VN làm cơ sở lý luận thì sẽ nhìn ra vấn đề. Algeria và VN đều là thuộc địa của Pháp. So với VN, Algeria lý tưởng hơn rất nhiều cho nước Pháp chiếm làm thuộc địa. Algeria rộng gấp gần 8 lần nước VN nhưng lại không đông dân bằng VN. Thực ra chỉ có Nam Kỳ mới là thuộc địa của Pháp. Nam Kỳ là vùng đất nông nghiệp trong khi Algeria cũng có những cánh đồng bao la trồng bông, lúa mì và cây olive. Đặc biệt Algeria lại có mỏ dâu đã được khai thác. Thủ đô Alger của Algeria chỉ cách hải cảng Marseille của Pháp chiều ngang biển Địa Trung Hải khoảng 600 hải lý, rất tiện lợi cho đường hàng không và đường biển, dễ dàng đi lại hơn cả Alaska và nước Mỹ mainland hiện nay. Trong khi đó từ nước Pháp tới VN phải đi nửa vòng trái đất. Một miếng mồi ngon hấp dẫn như thế, theo Olivier LeCour Grandmaison, sử gia Pháp, GS môn Chính Trị tại đại học Evry-Val d’Essonne, nước Pháp đã phải thi hành chính sách diệt chủng đối với người Algerian và biến xứ sở này thành một phần thống hợp của nước Pháp (The French pursued a policy of extermination against the Algerian and made Algeria an intergral part of France – Coloniser, Exterminer-Sur La Guerre et l’Etat Colonial, 2005).

    Sau Thế Chiến II, De Gaulle ý thức rằng chính sách thuộc địa đã đến hồi cáo chung. Ông trả độc lập lại cho người Algeria . Nói chung, với các thuộc địa cũ, nước Pháp thừa hiểu rằng họ không thể áp đặt trở lại chính sách đô hộ được nữa, mà chỉ cốt ý làm sao giữ lại các quyền lợi kinh tế và ảnh hưởng văn hóa mà thôi. Biết như thế mới hiểu được rằng nuóc Pháp không có lý do gì trở lại chiếm VN làm thuộc địa một lần nữa. Vả lại Ngay từ 05-6-1948 qua Hiệp Ước Vịnh Hạ Long, nước Pháp đã trao trả độc lập cho Hoàng Đế Bảo Đại rồi. Sự thể rõ ràng là vì nước Pháp trao trả độc lập VN vào tay vua Bảo Đại chứ không cho HCM nên Hồ mới chống Pháp. Tuy nhiên cũng chưa đúng hẳn. Như trên chúng tôi đã phân tích, cao trào Dân Tộc Tự Quyết trên thế giới lúc bấy giờ lên rất cao, Hồ biết chắc chắn Pháp không thể nào nuốt trôi VN, nhưng Y vẫn phát động cuộc chiến chống Pháp vì một lý do thầm kín và rất quan trọng khác. Đối với Hồ và đảng CS, chống Pháp chỉ là “Diện”. Tiêu diệt các đảng phái quốc gia và những nhà ái quốc độc lập mới chính là “Điểm” của cuộc chiến. Chống Pháp, Hồ chỉ là có ý mượn cái áo chính nghĩa đuổi thực dân dổm mặc vào cho màn tiêu diệt người quốc gia mà thôi.

    Sau này cũng vẫn thế, Hồ và đảng CSVN mượn chiêu bài chống Mỹ để chiếm trọn miền Nam . Khi CS phát động cuộc xâm lăng, miền Nam là một nước Cộng Hòa độc lập có chủ quyền, được nhiều nước trên thế giới công nhận và thiết lập bang giao. Người lãnh đạo miền Nam là một nhà ái quốc chân chính được thế giới kính nể, luôn nhất quyết từ chối Mỹ đem quân vào giúp. Hồ biết rằng có xúi bẩy bọn cán bộ nằm vùng tại miền Nam nổi dậy cũng không lật đổ được chính phủ VNCH. Xua quân miền Bắc vô thì rõ ràng là xâm lăng. Vì thế CS bắt buộc phải dựng thành kịch bản có lớp lang bằng cách lập công ty với Mỹ mượn bàn tay của một nhóm Phật Giáo để hạ bệ TT Ngô Đình Diệm. TT Diệm bị giết, Mỹ rơi vào bẫy của VGCS đem quân vào VN tạo ra lý do để CS miền Bắc xua quân tràn xuống miền Nam. chiến tranh gọi là chống Mỹ cứu nước của VGCS, chống Mỹ cũng vẫn chỉ là Diện, xâm lược miền Nam mói là Điểm của cuộc chiến. Chiêu bài chống Mỹ cứu nước cũng lại là cái áo chính nghĩa dổm CS mặc vào để thực hiện tham vọng. Không có cái chiêu bài này CS không có lý do xâm lăng miền Nam .

    Vấn đề đã rõ ràng, nhưng người CS không nhận thức được điều đó. Họ vẫn coi hai cuộc chiến tranh là có chính nghĩa, và do đó đối với họ việc đảng CS cai trị đất nước là chính đáng. Có hai lý do khiến người CS không thể vứt bỏ cái hào quang chống Pháp chống Mỹ. Thứ nhất là lòng tự hào về tinh thần yêu nước và thứ hai là những quyền lợi vật chất họ được đền bù sau khi chiến tranh chấm dứt. Nhiều người đã hy sinh cả tuổi thanh xuân. Có những cán binh năm sáu chục tuổi đảng vào sinh ra tử trong suốt hai cuộc chiến. Họ tự hào là đã chiến đấu cho Tổ Quốc chỉ bởi vì họ không thể tưởng tượng được rằng họ đã bị đảng CS lợi dụng. Còn sống sót được, họ ôm lấy sự tự hào đó. Đảng CS nhồi sọ họ rằng đuổi Mỹ, đuổi Pháp thống nhất Tổ Quốc là công lao của ho. Bây giờ nếu bảo họ phải vứt bỏ cái hào quang đó đi thì họ chẳng còn lại được cái gì. Họ không dễ dàng chấp nhận mình trở thành trần trụi. Họ không thể phủ định được chính mình, kể cả những người được gọi là phản tỉnh. Hơn nữa trên thực tế công lao đó của họ cũng đã được đảng đền bù. Tất cả mọi đảng viên đều được đảng đãi ngộ sau chiến tranh. Lớp trẻ đang cầm quyền thì nắm các chức vụ béo bở trong guồng máy cai trị. Những cán bộ lão thành đều được cung cấp nhà cửa, lương hưu, và những tiện nghi sinh sống hàng ngày đầy đủ. Con cái của họ bảo đảm có công ăn việc làm tốt. Những quyền lợi vật chất kia đánh đổi bằng xương máu mới có được thì làm sao mà bỏ.

    Nói tóm lại, việc khó nhất trong vấn đề HHHG là làm thế nào cho người CS hiểu được rằng họ đã bị HCM và đảng CS lợi dụng. Cái hào quang dành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ Quốc chi là hào quang dổm. Họ cần nhìn vào sự thật: HCM là một tên bán nước và đảng CS là một tập đoàn lính đánh thuê cho ngoại bang, trước kia là Liên Sô, bây giờ là Hán cộng.

    Trích : Vấn đề HÒA-HỢP và HÒA-GIẢI của Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

  3. ta nói:

    lon me may HCM.do bon ban nuoc.tao chem chet cha may luon.an cut gi ma ngu vay?

  4. Thuy Linh nói:

    Cai bon nguoi khong co an co hoc nay, ranh roi qua khong biet lam gi di boi nho lich su cua dat nuoc minh. Cac nguoi neu muon lam nguoi vi dai thi hay chon con duong chinh dang ma lam..dung co di xoi moi coi cai day quan cua dan ba co cai gi roi dem ra ban luan chang ra gi nhu vay. Du cho cac nguoi co lam gi thi lich su van ranh ranh ra day…cac nguoi chang lam gi hon duoc dau. Ma dat nuoc co roi vao tay bon may thi chang khac nao roi vao tay cua lu cho’ san…tao cam thay tui nhuc khi mang cung dong mau voi cai loai nguoi nhu chung may! Hay de cho nhung dua con, dua chau cua chung may sau nay duoc sinh ra lanh lan, dung de chung phai mang nhung cai vet seo ma chung may de lai cho chung no..su that thi van mai la su that, chung may co co gang lam thay doi chi chung may cung chi la bon man ri moi ro…tao cam thu nhung cai loai nhu chung may, dem dat nuoc cua minh ra ma phi bang…con nguoi ta sinh ra co cap mat de nhin doi ma, hai con mat cua chung may bi dong tien cua cai bon thuc dan, de quoc che mat…tao nghi la tui may nen tu choc cho mu mat di con hon la de hai con mat di hai nguoi….

    • exodusforvietnam nói:

      Thoi gian ranh roi thay vi ngoi o quan ca phe noi phet/noi tuc. Lam Nguoi Viet Quoc Gia dung thoi gian vao nhung viec xoa bo nhung te nan xa hoi vo bo, va vach mat nhung hanh vi ban nuoc cua tap doan tay sai viet gian cs va be lu vo hoc, ton tho cac chu nghia thuc dan ngoai lai nhu Marx – Le – Mao…

      Bang chung lich su VN da bi be lu tay sai quoc te cs bop meo. Cho nen ngay hom nay muon tron tranh su that vgcs cung dung nhung thu doan che dau toi loi bang cach bop nghet thong tin nhu chan blogger phan chia ba mien Bac-Trung-Nam de de hau kiem soat.

  5. luu y cac ban, khong doc may noi dung phan dong, hay de chung tu sua voi nhau. cac ban hay xem trang khac.

  6. thang nguyen nói:

    nuoc nha duoc doc lap tu do dan chu hay bay gio yeu cau dang cong san cuong quyen nen pha ngay lang cua ten toi do dan toc ho chi minh de xay truong hoc benh vien hoac xay cong trinh co ich loi cho to quoc cho dan .

  7. tran hung nói:

    lãng nhác và vô duyên . tôi chưa bao giờ đọc được những bài phân tích vô duyên như vậy . nếu mốn lật đổ cần phải cụ thể xác thực hơn nhiều không người ta lại cho mình là ngu ngậm cu dola đấy

    • anh nói:

      Toi dong y voi y kien nay. Ai viet bai ma nghe vo ly the. Lap luan khong chinh xac chung top tu duy rat kem,co van de.The ma van xin duoc visa sang cong hoa Duc co day.That la ngu si.tu huy trang nay di khong thi so m muon cung se bi nhan dan viet nam huy di day.chuc may man.

  8. NguoiViet ->vgcs va tranhung nói:

    Cách hành văn của người viết tôi có thể xác định được bạn bạn là người trong nước. Bởi vì trong nước làm gì biết/có thông tin như thế!

  9. lich su se nghien nat moi the che doc tai,dan toc viet nam la chanh an toi cao se co quyet dinh doi voi bon hai dan ban nuoc mai quoc cau vinh,ngay ay khong con xa nua dau?

  10. thanh chung nói:

    Bon phan dong nay dep cai trang web vo van nay di .nghe ngua ca tai .lay dau ra cai giong dieu xuyen tac nay .ma sao trang web nay duoc dang len google nhi .de nghi nha nuoc viet nam bat bu? tu het

    • exodusforvietnam nói:

      Ở xã hội tự do khác với xhcn ở chổ là không phải muốn bắt bỏ tù bất cứ ai để bịt miệng là làm được đâu. Google là phát minh của loài người văn minh, là công cụ tìm kiếm và lưu giữ thông tin. Mọi người đều có quyền đăng tải chính kiến của mình không ai có quyền cấm đoán hay bịt miệng. Không nên hâm dọa bỏ tù nhau làm gì, trên thế giới này còn có nhà tù nào lớn hơn nhà tù mang tên chxhcn VN?

  11. viet nam nói:

    Lich su la van de ma khong ai co the biet chinh xac duoc ngoai tru nguoi trong cuoc. Khong the dua vao nhung chi tiet qua nho nhat cua lich su de co tinh phoi bay nhung van de ma tu ban than cho la dung.Do chinh la cach giai quyet cu nhung nguoi bao thu va ko hieu biet mot cach ro rang. Tot nhat la khong nen lat lai lich su lam gi de khien nguoi khac hieu sai lam ve chinh lich su cua dan toc minh ma trong do chinh minh la chu cua dan toc minh. Bai viet ve Ho Chi Minh neu tren chi la cach chung to minh khong hieu gi ve quoc gia viet Nam.Lich su noi rang nhung de quoc nao da tung tham gia trong chien tranh viet nam nhung nam 1900 chi la nhung thanh phan ngu ngoc theo tieng anh thi la “stupid”.Chung da thua mot dan toc vi dai.De duoc goi la vi dai thiu truoc tien phai co nhung vi lanh tu vi dai.Lan sau neu post bai thi tim hieu ki truoc khi viet. Neu muon phan hoi lai bai viet nay co the gui mail truc tiep.Tac gia bai viet luon chu y lang nghe va tiep thu phan hoi.

    • exodusforvietnam nói:

      Tôi thấy cách lập luận của bạn Việt Nam ngay từ lúc mở đầu đã sai hoàn toàn, thì làm sao có thể có đủ khả năng để thảo luận?
      Bạn nói: Lịch sử không ai biết chính xác ngoại trừ người trong cuộc.

      Vậy theo bạn người trong cuộc là những ai? Nếu những sự kiện được các nhà nghiên cứu sưu tầm tổng hợp từ nhiều nguồn. Lập luận của bạn là muốn phủ nhận chiều dài đấu tranh của dân tộc. Vì lịch sử thiếu chính xác vì không do người trong cuộc viết. Thế thì những cuộc nổi dậy chống giặc ngoại xâm phương bắc của tổ tiên Việt Nam đều không đáng tin cậy vì không phải do chính họ viết lại hay sao? Và nếu không lưu ý để sưu tập từ những thông tin nhỏ nhất để nghiên cứu thì cần gì phải có những nhà sử học phải tốn nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiều, có nhiều người đến nhắm mắt vẫn chưa có được kết quả nghiên cứu. Đề tài thảo luận này đã dùng rất nhiều tài liệu của vgcs như văn kiện đảng toàn tập, các hồi ký của hcm, võ nguyên giáp…Căn cứ theo cách nói của bạn vậy là những tài liệu đó cũng không đáng tin cậy luôn. Thế thì cả sự hình thành và đường lối của tập đoàn vgcs cũng không đáng tin cây.

      Từ những mâu thuận trong lập luận của bạn cũng để cho chúng ta biết rằng đường lối của cầm quyền cũng như đảng vgcs luôn có mâu thuẩn từ khi mới thành lập. Như thế thì đảng vgcs nên tự hủy đi. Hãy học theo gương sáng của các nước đông Âu và ông tổ cs Nga để cho quốc dân Việt Nam có cơ hội thăng tiến cùng các nước khu vực.

      • hoang phi hong nói:

        ê exodusforvietnam mày viết sai lỗi chính tả
        đấy. mày có tư cách nói chuyện này sao. thế
        kỷ bao nhiêu rồi mà mày còn ngồi ở cái xó
        xỉnh ấy mà tuyên truyền phản động.

      • exodusforvietnam nói:

        Đấu tranh bằng hệ thống truyền thông toàn cầu mà gọi là “cái xó”. Gửi bạn lai căn đầu gà đít vịt hoang phi hong. Bạn nên tra tự điện từ “global” để hiểu thêm về ý nghĩa của thông tin global. Xin quý độc giả thông cảm. Chúng tôi cố ý cho đăng những ý kiến phản hồi tuy có 1 số từ ngữ thiếu tế nhị. Nhằm mục đích để đọc giả nhận định thái độ của những kẻ có tư tưởng côn đồ đại diện cho 1 thể chế xã hội đen.

  12. CAo Yếu nói:

    trong cuộc đời đó cũng có nhiều cuộc tình cũng như sự lừa dối nhưng con người thế này mà được mọi người tôn trọng thì ko được , riêng tui . tui là 1 đầu bếp cũng thấy đây là 1 sự sĩ dục nhân cách của đại việt . mất công ông cha ta từ xưa đến này làm mọi việt về đại việt bây nhờ !!!
    Lời nói tuy còn thiếu sót nhưng tui muốn nói đảng cộng sản bấy giờ có còn tốt đẹp như tư tưởng maclenin chính góc hay ko . hay là nữa thực nữa tà !

  13. Kien nói:

    moi nguoi deu co quyen tu do ngon luan, nhung dung thu tu do do de binh luan thieu thong tin ve su thuc thi khong khac gi loai vo hoc. Sao ma lai co trang Web den dung tuc nhu vay? that ko biet lay gi de mo ta va noi nen loi.

  14. Tat ca nhung ai yeu nuoc Viet Nam va tin tuong vao dang? cong san viet nam deu nhan ra chung may la lu phan quoc,phan lai dong mau viet nam chung may dang mang.xa hoi va nen chinh tri nao cung vay.deu co nhung bat cap nhung thieu sot.nhung lieu o the gioi co dat nuoc nao it khung? bo,it noi loan.nguoi dan 12hdem ra duong ko so bi ban chet nhu Viet Nam ko?….tao e la dem tren dau ngon tay.nhan day toi cung mong Dang? va Nha` Nuoc’ hay nghe dan noi dan ban dan lam dan kiem tra.toi tin khi nguoi dan duoc am no hanh phuc,an lanh thi nhung thang phan? dong,tay sai,phan quoc se ko con gi de noi truoc Dang? Cong San Viet Nam muon nam,Ho Chi Minh muon nam……!!!muon nam !!!!

  15. Con ve kinh te va xa hoi chang phai cuoc song nhan dan ta dc di len sao?.Giao duc cung co rat nhieu thanh tuu ma nhung nguoi thanh tuu thi chung may:nhung thang phan dong dau co biet!dep. het cai nay di.cac chien sy CA mang hay xoa het nhung trang nay de no ko lam gioi tre chung toi bi nung lac va hieu sai ve Lich su cung nhu nen chinh tri. Viet Nam.de nhung em nho ko bao h quen nhung hi sinh do cha ong chung da do ra bao ve dat nuoc…

  16. CâyTre nói:

    Nhân đi tản bộ Cây Tre nghỉ chân vào đây tình cờ nghe các vị tranh luận nảy sinh hiếu động xin nêu lên 2 điểm để góp vui:1/-Căn cứ dữ kiện năm 1956(Lúc tôi 6 tuổi)Bác Đồng đã ký 1 công hàm cho Trung Quốc,những cảnh địa chủ bị đem ra đấu tố và bị xử bắn,theo sau đó có những vị lão thành cách mạng đã công nhiên lên tiếng để nói thật(vụ nhà báo-tham nhũng).2/-Xét về góc độ Lý(Pháp lý-Thuyết lý-Lý giảng)Tôi có những điều sau:Pháp lý của Ta chưa thực dụng ở nhiều điểm,nhiều địa phương nên đã gây nhiều thảm họa cho dân.Thuyết Mác-Lênin không phù hợp và thực tiễn nữa(Bức tường Berlin đổ),Quảng trường Đỏ(Xô Viết)được khuôn mặt mới,danh xưng của nước Nga(Tổng Thống-Chủ Tịch)chứng tỏ rằng diều gì các bạn???Còn chúng ta Lý giảng XHCN theo hình thức nào???Dân oan sống thế nào???Tự do BC,NL kiểu nào khiến Khối 8406 phải ra đời???Các vị tính xem TV của khối ký trong Danh sách là bao nhiêu rồi.Các nhân sĩ trí thức,Nhà Khoa Học,LS,BS đủ mọi thành phần đã lên tiếng chẳng lẽ chưa đủ dữ kiện chăng???!!Ta nên khiếm nhã khi góp ý đừng để mọi người đánh giá là Vô Học-Bởi,Nhân bất Học Bất tri lý là ko tránh khỏi.Chúng ta cứ công tâm mà nhìn thẳng,nhìn thật nói tiếng trung thực là ko ai phê phán,nguyền rủa cả.Nhất là cấp Lãnh Đạo phải thể hiện trước cái đúng,cái sai thì may ra sẽ được mọi người ủng hộ còn như ngược lại thì ắt sẽ chịu mọi hậu quả mà mình gây ra….Thân chào,Saigon 21/6/10-12h30.

  17. Đoàn Chính Ngọc nói:

    Chúng mày có phải con dân Nước Việt không ? Người sưa nói: “anh em trong nhà, đóng cửa bảo nhau, lọt sàng xuống nia”
    Thế mày chửi bới anh em mày thì chắc là mày tốt, mày đẹp. Lũ chúng mày có học mà lại ngu, cắn cu thằng Tầu.
    Có giỏi đi đòi Trung Quốc vùng đất Bách Việt đi.
    Họ nhà tao ở Đại Lý (Vân Nam, Trung Quốc)đấy, bây giờ nhà tao định cư ở Hà Nội. Biết ro gốc gác ở Vân Nam, còn chẳng làm gì được, phải tôn trọng lịch sử. Còn chúng mày giỏi, chúng mày ra tranh chấp với người Tàu đi. Việc gì phải tranh chấp với người trong nhà: “giỏi giang đấu đá người ngoài, gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”

  18. chửi bọn bán nước nói:

    mẹ cái bọn mất dậy kia. chúng mày điên hết một lượt hay sao, chúng mày bị ăn bùa ăn bả gì của bọn phản động mà lại chửi chính cha chính tổ mày lên như thế. Cụ tổ mày cũng đang nằm dưới đất của tổ quốc Việt Nam đấy. Dạng CHÓ mới viết những lời như chúng mày, chỉ có bọn đầu đất nó mới nghe chúng mày nói, còn bọn tao, những người có học hành thì không bao giờ!!!!

  19. Van Nhu Cuong nói:

    Tôi hoàn toàn không đồng ý với bài viết này về chủ tịch HCM. Đối với dân tộc VN, người luôn là vị lãnh tụ vĩ đại, vì dân vì nước. Mỗi giai đoạn lịch sử đều có những đặc điểm riêng. Ở thời kỳ đó, việc chọn con đường giải phóng dân tộc là không thể bàn cãi.

    Chỉ có điều ngày nay, thời thế đã thay đổi. Một nền chính trị trong sạch phải là một thể chế có cạnh tranh, có dân chủ. Mong ban biên tập trang mạng này đừng viết những bài bôi nhọ quá khứ dân tộc, lời lẽ không đúng mực. Những bài như thế sẽ không thu hút được người đọc có hiểu biết đâu

  20. Học sinh Hà Nội nói:

    Gửi bạn “Chửi bọn bán nước”
    Bạn nên sang Triều Tiên mà sống và tôn thờ bố con cái thằng Kim Nhật Thành.Bạn có học (chắc học tiểu học) mà nhận thức kém quá.

    Thằng Hồ chí Mính và cái đảng nguỵ quyền việt gian cộng sản của nó nguyện làm khuyển mã, tay sai cho bọn đế quốc Đỏ Nga Xô và Trung Cộng chứ nó đâu có theo tinh thần dân tộc. Chính thằng chó đẻ HCM chăng tuyên bố bolsevích toàn đảng toàn dân là gì?

    Thằng Hồ khốn nạn này chỉ “vĩ đại” đến khi nguỵ quyền Việt gian cộng sản sụt đổ mà thôi. Tôi chắc 100% luôn đấy. Còn những người hiểu biết sớm muộn sẽ nhận ra điều này là đúng.

    • exodusforvietnam nói:

      Xin quý vị vui lòng dùng từ ngữ tế nhị. Để tránh tình trạng xuyên tạc “bịt miệng” của bọn tay sai và cầm quyền vgcs. Tôi đã cài sẳn hệ thống spam các comment có những từ không đẹp!

  21. Học sinh Hà Nội nói:

    Thằng Hồ và ĐCS sau khi thủ tiêu các Đảng phái đối lập mang tinh thân quốc gia dân tộc đã bắt đầu bót nghẹt tự do ngôn luận, tư do báo chí và thực hiện kiểu tuyên truyền 1 chiều, khác với ý thằng Hồ và Đảng việt gian của nó là bị quy vào phản động. Đấy là chính sách ngu dân và mị dân mà các bạn: Văn Như Cương, Đoàn Chính Ngọc, “chửi bọn bán nước” … là những “dân ngu” diển hình – là nạn nhân của bọn Việt gian CS buôn dân, bán nuớc.

    —————–
    Các bạn nên đọc web: ww.nhabaovietthuong.blogspot.com để nâng cao nhận thức.

  22. CâyTre nói:

    Đảng và Nhà nước ta hô hào,khẩu hiệu “Sống,làm việc theo Hiến Pháp và Pháp Luật”-Học tập Đạo Đức…gương HCM.Xét kỹ và suy cho cùng theo các dữ kiện của TS luật Hà Vũ và Của LS.Triển nêu ra với truyền thông VOA,BBC cùng văn kiện gửi cho BCT,Chính Phủ,Quốc Hội rằng thì là:Hiến Pháp CHXHCNVN,Luật pháp VN đã và đang bị chính các Lãnh Đạo từ TW>Địa phương chà đạp,bôi nhọ qua các vụ việc:1/Bauxit Tây Nguyên,2/Nhà Đất,3/Ngư dân các tỉnh vùng Biển,4/Dự án cấp nhà nước(Vinashin)…v..v..rất nhiều tha hóa,vi phạm gần đây nhất có anh Tô tồng ngồng lẽ ra phải hầu Tòa nhưng vẫn làm công chức bình thường tại UBND Tỉnh HG,cuối cùng thì Dân đen là lãnh đủ-Thiên lý và Công lý ở đâu.Ai trả lời cho tôi biết với.Bây giờ lại có thêm Bí Thư TU.TPHCM.Lê Thanh Hải chiếm đất phá nhà của 3 liệt sĩ có công với nước!!!!???Và rất nhiều không kể xiết mà các quan gây ra cho dân đen mọi người có nhìn thấy không????Lãnh Đạo Nhà CQHN có dám nói thật,nói thẳng bao nhiêu mờ ám trước kia không.Dứt khoát là KHÔNG bởi nói ra thì hậu quả không lường????Nên chỉ còn cách bóp méo,đàn áp,giết người là thượng sách phải không Đảng???!!Saigon,29/7/10-15h30

  23. Bo chung may nói:

    Con me may thang vo hoc, vo to quoc dam viet len nhung loi nhu the, chung no khong biet rang To quoc Viet nam ngay nay do mot tay Chu tich Ho Chi Minh cung bao xuong mau cua dong bao ca nuoc xay dung len.

    De nghi cac ban khong nen vao nhung trang web nhu the nay, toan nhung loi cua bon phan dong thoi.

    Nuoc cong hoa xa hoi chu nghia muon nam!
    Chu tich Ho Chi Minh vi dai, song mai trong long dan toc Viet Nam!

  24. cai trang nay chi de bon vo cong doi nghe o hai ngoai doc thoi, o nuoc ngoai khong co ai day nen hu hong het roi khong biet to quoc, to tien minh the nao nua. bon nay neu toi gap co le phai dua ve nuoc bat hoc lai tu lop vo long de cho biet lich su viet nam no nhu the nao.

  25. tau nói:

    Chung qui cũng tại cái lòng ích kỷ nhỏ nhen, tham muốn quyền lực. một nhà nước muốn đứng vững phải xây dựng cho nó một công cụ bạo lực để bảo vệ nhà nước đó. Mỹ và VNCH đã bại trận vì xây dựng một quân đội chiến đấu không có lý tưởng và bọn tướng tá bất tài, chính quyền mất lòng dân cho nên mới mất nước.Những kẻ bị mất chức mất quyền chạy ra nước ngoài tất nhiên phải ôm mối hận trong lòng nhưng chỉ là HẬN ĐỒ BÀN mà thôi. chừng nào mà GIA LONG NGUYỄN ÁNH sống dậy thì may ra mới có thể phục quốc.

  26. tau nói:

    nhưng GIA LONG mà phục quốc được rồi thì nhà Tây sơn- nông dân cũng bị tàn sát cho nên thời nay chẳng có nông dân nào lại dại dột mà đi theo Gia long. DÂN CHÚNG CHỈ ĐI THEO NHỮNG AI CÓ THỂ ĐEM LẠI LỢI ÍCH CHO HỌ cũng như nhà tư bản chỉ kinh doanh khi nào có lợi nhuận. Sự xuất hiện của HỒ CHÍ MINH là tất yếu cũng như sự xuất hiện của NGÔ ĐÌNH DIỆM,cũng như bất cứ ông A, ông B nào, nhưng chỉ có những người có tài có đức mới thu phục được nhân tâm để mà làm cách mạng hay xây dựng chính quyền.

  27. tau nói:

    Lịch sử xã hội loài người diễn ra mang tính tất yếu là lịch sử tự nhiên trong đó có vai trò của những thiên tài như Thành Cát Tư Hãn, Tần Thủy Hoàng, Lưu Bang, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh, Napoleong, LeNin… Thời đại ngày nay ai có thể đứng lên để thay đổi lịch sử – người đó là thiên tài. Những VŨ KHÍ LÝ LUẬN không thể bằng LÝ LUẬN = VŨ KHÍ.cho nên người ta luôn tìm cách để chế tạo ra những vũ khí ngày càng hiện đại hơn.

  28. tau nói:

    Đất nước Việt Nam tươi đẹp đã từng trải qua bao cuộc chiến tranh tương tàn từ LÊ-MẠC đến TRỊNH NGUYỄN phân tranh.Nhưng có xã hội nào là xã hội không có quyền lực, nếu không nói là nó phải đánh đổi bằng máu.LÀM NGƯỜI AI CŨNG PHẢI CÓ CHÍNH KIẾN,nhưng phải nhìn nhận như thế nào cho khách quan, chứ không thể áp đặt, bởi vì tự nhiên, xã hội luôn vận động và biến đổi không ngừng.Ly nước đã đổ xuống đất thì không thể hốt lại được.Lịch sử đã xãy ra thì không ai có thể thay đổi được trừ khi Khoa học nghiên cứu ra cỗ máy có thể quay ngược lại thời gian. Làm người muốn sống hạnh phúc phải biết sống thanh thản.Vì cát bụi rồi cũng trở về cát bụi mà thôi.

  29. tran anh may tinh nói:

    tôi rất thick VNCH nhưng ko thick những người chống lại quê hương đất nc dù CS hay CH ho đều lo cho đát nc đều là người việt nam dòng dõi vua hùng tuy co vài điểm chinh tri khác nhau hiềm khik quá khứ để lại nhưng tôi tin chắc các bạn viet kiều cũng yêu nc như tôi. tôi hy vọng chính phủ VN công nhận những chiến sĩ đã hy sinh o hoàng sa 1974 là liêt sỹ.Bây h mối họa duy nhất là TQ mong moi người cùng nhau đoàn kết lại chong lai TQ = cach tẩy chay hàng TQ.

    • CâyTre nói:

      Muốn làm chuyện như Bạn tran anh nói thì không phải dễ Bởi:1/-Chúng ta phải Hợp(Hòa Hợp)làm thế nào để Hợp?Còn Hòa:Hòa thế nào,Hòa ra sao??2/Lực(Thế lực-Năng Lực)của ta ra sao?(Sức người để chống TQ??)khả năng,tiềm năng của ta?(vũ khí…)-Với 2 điều trên Bạn suy diễn xem nhé.Riêng tôi,nêu lên cho bạn thấy về Chính Sách cai trị hiện nay với dân là không hợp,không đúng(Bạn xem bauxitvn với bài TS.Hà Vũ sẽ rõ)về tất cả mọi phương diện từ Văn Hóa,XH,KT.Nhất là TDNL,BC,NL và TG.Thử hỏi Việt Kiều Hải Ngoại làm sao họ chấp nhận Thể chế này???Chỉ với Hiến Pháp thôi mà Nhà nước còn lật lọng thì nói chi đến những chuyện lớn lao khác??Còn Luật Pháp thì khỏi nói thêm Bạn xem trên các mạng,Youtube dân oan-Mong bạn suy gẫm lời tham luận của tôi mà có tư duy chính xác..Chào,Saigon 8/8/10-11h40.

  30. yêu nước Việt nói:

    Bọn phản động chúng mày bị điên hết à, lũ bò điên mẹ chúng ngu như chó không biết đâu là gốc tích tổ tiên chúng mày, chúng mày đã làm được gì cho đất nước nào??? mà chúng mày dám bêu xấu ĐCS hả bọn chó chui gầm chạn kia. Bọn nước ngoài nó cho chúng mày ăn cứt ăn đái gì mà ngu vậy????? Thôi tao khuyên chân thành chúng mày nên tự kết liễu đời mình đi cho có phúc có đức về sau chứ như thế này chắc chắn con cháu chúng mày cũng như chó thôi à mà còn hơn cả chó ấy chứ.kakakaka chết cụ chúng mày đi đồ bán nước hại dân.lại còn dám to mồn cắn lại tổ quốc à??? không dễ dàng đâu các con chó dại….Việt Nam muôn năm!!!! Việt Nam quang vinh!!!!! Hồ Chí Minh muôn tuổi!!!!

  31. Hồ Chí Minh - Con yêu râu xanh nói:

    Việt Thường! Ông nói thật về “Cha Già” của chúng tôi đấy chứ?

    Cái gì đã làm cho một giáo viên Xã Hội Chủ Nghĩa phải biến thành một “thằng phản động” thế này?
    Tôi không tin là vì miếng cơm manh áo mà Việt Thường phản lại “lý tưởng” của mình.
    Tôi không tin là vì bị ức hiếp quá đáng mà Việt Thường phải trả thù đến mức thế này.
    Nhưng có cái gì đó đã xui khiến tôi tin rằng vì Việt Thường không đành nhắm mắt làm ngơ để người khác té vào cái hố ông đã từng té vào. Ông không đành lòng nhìn người khác bị bịt mắt muôn năm. Và ông dũng cảm chấp nhận những lời phỉ báng chê bai hay nguyền rủa của những người không hiểu ông hoặc bị đụng chạm bởi những bài viết của ông. Ông có vẻ là người lập dị với cách “phán tội” thẳng thừng và quá nghiêm khắc.
    Tôi không chia sẻ những tình cảm cứng rắn (vũ phu chăng) của ông đối với lịch sử. Thế nên tôi đọc ông qua người khác. Và tôi cũng muốn chia sẻ điều mình thấy cho các bạn của tôi. Nhưng chỉ qua cách nhìn của một người khác, một tác giả nổi tiếng, qua một chương trong một cuốn sách cũng nổi tiếng ở hải ngoại. Biết thế thôi. Để các bạn tự do đọc và nhận định, nêu tên tác giả ra dễ làm các bạn mắc phải lỗi “chấp trước”.
    Chân thành xin lỗi vì những úp mở này và giới thiệu với các bạn.
    (Đã có một thêm một ít của cuốn “Xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ” của Dooley. Sẽ đăng sau.)

    Năm 2002, nhà xuất bản Quật Khởi phát hành cuốn Sự tích con yêu râu xanh của Việt Thường, tiếp theo cuốn Chuyện thâm cung dưới triều đại Hồ Chí Minh do cơ sở Hưng Việt xuất bản trước đó hai năm. Cả hai cuốn đều được tác giả xác định nhắm “lột mặt nạ” yêu nước của Hồ Chí Minh và Cộng đảng Việt Nam. Việt Thường là một trong 3 bút hiệu của Trần Hồng Văn nguyên là một nhà giáo.
    Những năm trước 1976, khi viết cho tờ Độc Lập ở Hà Nội, Trần Hồng Văn lấy bút hiệu Trọng Kính. Sau khi bị bắt giam 10 năm với những màn tra tấn dã man ông bị liệt rồi được thả, hiện sống nhờ trợ cấp của chính phủ Anh ở Luân Đôn và thường viết cho các báo ở Hải Ngoại từ 1993 đến nay dưới bút hiệu Trần Thượng Dân.
    Ngày 30-4-1975, khi đài phát thanh loan tin tướng Dương Văn Minh đầu hàng, Trần Hồng Văn đang có mặt tại công trường Đập Sông Đáy, miền Bắc, với tư cách nhà báo được giám đốc công ty Thủy Lợi số 3 mời cùng với Vũ Hạnh là phóng viên báo Nhân Dân của Cộng Sản Việt Nam.
    Tác giả kể lại, khi tin “chiến thắng” loan ra, hàng vạn công nhân, sinh viên học sinh có mặt tại buổi mít-tinh chẳng những không hoan hô, reo mừng như thường lệ mà còn tỏ vẻ buồn nản.
    “Chẳng một ai vỗ tay, kể cả thành viên “đoàn chủ tịch”. Quản ca của công trường bắt nhịp hát bài “Giải phóng miền Nam”, cũng chỉ có mình hắn hát. Tất cả tự động giải tán về lán. Khi đi qua lán, nghe nam nữ công nhân đang chua chát chửi:

    – Đ. mẹ tụi miền Nam sướng quá hóa quẩn. Hàng triệu quân mà đánh đấm như vậy. Làm tướng và tổng thống gì mà hèn thế, không dám bắn một phát vào đầu tự tử cho con cháu sau này được hãnh diện mà đầu hàng một cách hèn hạ như vậy!

    – Mình cứ tưởng miền Nam sẽ ra giải phóng cho kiếp trâu chó của chúng mình, nào ngờ, đù mẹ nó, thế là hết hy vọng! Để cho bọn chúng nếm mùi xã hội chủ nghĩa mới hết phản chiến với du ca. Đ… mẹ cái thằng Trịnh Công Sơn!”…

    – Đ… mẹ nó lại làm bài ca ngợi đảng và bác, xin đầu quân “ông Lành” (tức Tố Hữu) thì có khi nó cho mày bú cà nó ấy chứ! (Có thể còn được nghe giai cấp công nhân “thổ lộ” nhiều bí mật nữa. Nhưng giám đốc công ty Thủy lợi số 3 “sợ” quá nên cứ thúc ra xe về Hànội)”

    Với cương vị nhà báo của chế độ, lại có nghề tay trái là bói tử vi, tác giả đã có nhiều dịp đi đó đây và tiếp xúc với đủ mọi hạng người, từ các lãnh tụ đảng đến thường dân đủ mọi tầng lớp ngành nghề. Vì vậy, tác giả biết được nhiều chuyện đặc biệt và đã kể lại với nhiều chi tiết cụ thể về tên tuổi và tương quan họ hàng các nhân vật, nơi chốn ngày giờ xẩy ra sự việc …

    Mục đích chính của tập sách 350 trang này được nêu rõ là để phản bác luận điệu của Lữ Phương về huyền thoại Hồ Chí Minh. (1) Lữ Phương từng rời Sài Gòn năm 1968 theo Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam nhưng sau 1975 có xu hướng chống đối chế độ Cộng Sản Việt Nam.

    Tuy vậy, Lữ Phương vẫn ca ngợi Hồ Chí Minh là anh hùng dân tộc, chiến đấu vì nền độc lập và thống nhất của tổ quốc. Theo Lữ Phương, Hồ Chí Minh không chịu trách nhiệm về những tội ác của Cộng đảng Việt Nam suốt nửa thế kỷ qua – do đó, nếu thúc đẩy được tập thể lãnh đạo Cộng đảng Việt Nam hiện nay quay về với tư tưởng Hồ Chí Minh thì sẽ cải thiện được chế độ, không cần lật đổ hay thay thế nó. Nói một cách khác, Lữ Phương có xu hướng chống chế độ nhưng muốn dựa vào thần tượng Hồ Chí Minh để duy trì và củng cố chế độ.

    Việt Thường cho rằng Lữ Phương không hiểu gì về Hồ Chí Minh và đã hành động như một loại “ma giáo tinh vi” nhằm đầu độc giới trẻ Việt Nam. Chủ điểm của Việt Thường là phản bác luận điệu của Lữ Phương, nhưng khi phân tích các vấn đề, tác giả đã cung cấp nhiều sự việc cụ thể chứng minh con người thực của nhân vật Hồ Chí Minh.
    Dựa trên những hiểu biết do sống ngay tại miền Bắc nhiều năm trước và sau khi Hồ Chí Minh qua đời, Trần Hồng Văn quả quyết Hồ Chí Minh là một kiểu mẫu gian hùng cùng cực, chuyên dùng lời đường mật và mưu mô xảo quyệt để hãm hại kẻ vô tội, một thứ sói đội lốt cừu, một thứ yêu râu xanh.
    Việt Thường kết tội Hồ Chí Minh bán cụ Phan Bội Châu cho mật thám Pháp như các tác giả Phạm Văn Sơn, Hoàng Văn Chí, Hoàng Hữu Quýnh, nhà báo Mỹ David Halsberstam … đã ghi trong tác phẩm và là một nghi vấn của W. J. Duiker.
    Căn cứ vào hồi ký của Hoàng Văn Hoan, tác giả còn quả quyết Hồ Chí Minh đã bán đứng nhiều đồng chí của lãnh tụ Việt Nam Quốc Dân Đảng Nguyễn Thái Học khiến cuộc khởi nghĩa Yên Bái thất bại đưa đến cái chết của 13 liệt sĩ. (2) Tác giả cho biết Hồ Chí Minh cũng hãm hại chính các đồng chí của mình hồi cuối thập kỷ 20 qua tay gián điệp nhị trùng Lâm Đức Thụ. Tác giả trích dẫn một số đoạn báo cáo của Hà Huy Tập, nguyên Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Đông Dương, gửi Đệ Tam Quốc Tế đề cập đến sự việc này.
    Bản báo cáo của Hà Huy Tập đề ngày 20-4-1935 có những đoạn: “Trước và sau đại hội của đảng, một số đồng chí khi nói chuyện với nhau thường bàn về đồng chí Nguyễn Ái Quốc (tức Hồ). Họ cho rằng Quốc chịu trách nhiệm về việc mật thám bắt hơn 100 hội viên đoàn thanh niên, bởi vì:

    –a. Quốc biết rõ Lâm Đức Thụ là một tên khiêu khích nhưng vẫn làm việc với hắn.

    –b. Quốc đã phạm sai lầm khi yêu cầu mỗi thanh niên nộp hai bức ảnh, ghi rõ tên thật, địa chỉ, tên cha mẹ, ông bà, cụ kỵ cùng với tên của từ 2 đến 10 người bạn.

    –c. Ở trong nước, ở Xiêm (Thái Lan) và ở trong tù, người ta vẫn còn bàn tán đến trách nhiệm của Quốc, trách nhiệm mà anh ta không dám chối.” (3)

    Việt Thường bác bỏ luận điệu cho rằng Hồ Chí Minh bị nhóm Lê Duẩn và Lê Đức Thọ lộng quyền chỉ còn hư vị nên không chịu trách nhiệm về nghị quyết 9 tháng 1-1959 theo lệnh Trung Cộng cho cán bộ xâm nhập miền Nam cũng như cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968. Thậm chí còn có dư luận nói ngay cả vụ Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu hồi 1955-56, Hồ Chí Minh cũng là nạn nhân vì bị các cố vấn Trung Cộng qua mặt v.v… Tác giả đưa ra những thí dụ cụ thể để chứng minh các dư luận kia hoàn toàn do bịa đặt vì cho đến lúc già yếu, Hồ Chí Minh vẫn là người nắm quyền lãnh đạo và thủ hạ luôn răm rắp tuân hành.

    “Chỉ cần lấy một tin trên báo Nhân Dân có tường thuật vài tháng trước tết Mậu Thân (1968), Hồ đã sang sân bay Gia Lâm thăm lính Ngụy (4) trong đơn vị tên lửa và không quân để động viên… Tháp tùng Hồ có nhiều bộ mặt ác ôn, trong đó có Võ Nguyên Giáp và Tố Hữu. Chuyện kể lại dưới đây, không đăng trên báo nào cả, nhưng nó lại được kể ở hầu hết các tòa soạn báo, đài và cả ở quán cà phê, quán bia hơi ở Hànội. Đó là khi nghe tin Hồ đến thăm đơn vị, lính Ngụy trong binh chủng phòng không, không quân, vừa đi học ở Nga Xô về, ào ào chạy ra chẳng có hàng ngũ gì cả. Từ tư lệnh binh chủng cho đến tụi bảo vệ, cho đến Tố Hữu, Văn Tiến Dũng đều vây quanh Hồ để bảo vệ, trong khi Võ Nguyên Giáp cầm loa điện cầm tay gào lên: “Yêu cầu trật tự” , mà lính Ngụy cứ lờ đi. Hồ bèn giật lấy loa trên tay Giáp và hô: “Nghiêm”. Theo “phản xạ lính”, tất cả đứng nghiêm. Hồ lại hô:”Tất cả xếp hàng, 5 hàng dọc” ! Bọn lính vội xếp hàng. Hồ hô tiếp “Nghiêm”! rồi lại hô “Nghỉ ”; và cuối cùng hô: “Nghiêm! Đằng sau quay! Đều bước!” Bọn lính Ngụy răm rắp làm theo. Bấy giờ Hồ cười cười quay lại bảo Giáp: “Chú là đại tướng, vậy mà không biết điều khiển lính! ” (5)

    Sau khi thuật chuyện đó, tác giả nêu câu hỏi: “Một tên gián điệp lão luyện, phản ứng rất nhanh như Hồ, ăn nói với phó thủ tướng, bộ trưởng, đại tướng như nói với thằng nhỏ, con sen như vậy, liệu có thể là kẻ để cho Lê Duẩn khống chế không?” Và tác giả nêu thêm một trường hợp khác cho thấy chỉ có Hồ Chí Minh đủ tỉnh táo giải quyết, mặc dù lúc ấy đã lâm trọng bệnh chỉ sống được vài tháng nữa: “Ngày 1-5-1969 học sinh trung học người Hoa ở Hà Nội được nhân viên sứ quán Trung Cộng cho tổ chức mít-tinh kỷ niệm Quốc Tế Lao Động, nhưng ngầm chỉ thị lợi dụng đi phá sứ quán Nga Xô. Cả lũ Trần Quốc Hoàn, Lê Duẩn, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng tái mặt không biết giải quyết ra sao. Vì giải tán biểu tình thì khổ với Trung Cộng, còn để sứ quán Nga bị phá thì mang tội không bảo vệ được thành trì của Cách Mạng. Cuối cùng phải vào xin ý kiến Hồ. Khi Hồ được bọn Lê Duẩn báo cáo thì đoàn biểu tình đã qua hàng Bông, gần tới Cửa Nam, tức là đi bộ chừng 20 phút là tới sứ quán Nga-Xô. Con cáo già gần kề miệng lỗ vẫn còn ma mãnh hơn bọn đệ tử. Vừa nghe báo cáo dứt lời, Hồ ra lệnh “kéo còi báo động như có máy bay Mỹ vậy, đuổi hết bọn biểu tình xuống hầm cho đến khi nào bọn biểu tình mệt mỏi tự tan hàng ngũ, đuổi chúng quay về Hội Hoa Liên hãy kéo còi báo yên.” Ngày 1-5-1969 là ngày đầu tiên Hànội “báo động máy bay Mỹ” liên tục gần 6 tiếng đồng hồ liền. Với lý do thi hành lệnh phòng không bảo vệ tính mạng cho người đi đường, công an bỏ áo màu vàng, mặc thường phục, đóng vai thanh niên cờ đỏ cùng với thanh niên cờ đỏ thứ thiệt và tự vệ đường phố, đã nhã nhặn hướng dẫn đoàn biểu tình vào hết các hầm trú ẩn …”(6)

    Tác giả nhắc với Lữ Phương rằng hãy hỏi dân và cán bộ, kể cả Vũ Kỳ thì ắt rõ. Việt Thường nhiều lần nhắc lại rằng khi chống đối chế độ mà không dám đánh thẳng vào Hồ Chí Minh để chỉ đánh Lê Duẩn, Lê Đức Thọ hay Nông Đức Mạnh thì chẳng khác gì chỉ lo tỉa cành tỉa lá mà để sót cái gốc. Tác giả viết:

    “Bỏ quên Hồ (chứ chưa nói đến đề cao Hồ) mà chỉ tấn công Lê Duẩn hoặc Mười, Phiêu, Mạnh, thì chẳng khác gì giặc Minh xưa kia giết Lê Lai để thoát Lê Lợi vậy”. (7)

    Về mặt đạo đức của Hồ Chí Minh, tác giả nêu tên những phụ nữ bị Hồ sử dụng như đồ chơi rồi bỏ hoặc để cho đàn em thủ tiêu mà nhiều sách báo hải ngoại đã nói đến, kể cả cuốn Đêm Giữa Ban Ngày của nhà văn phản tỉnh Vũ Thư Hiên, người suốt thiếu thời từng được kề cận và vẫn coi Hồ như bậc cha bác trong gia đình. Việt Thường còn lưu ý độc giả đặc biệt về trường hợp Nguyễn Thị Minh Khai nguyên là vị hôn thê của Lê Hồng Phong bị Hồ Chí Minh làm cho mang bầu khiến đàn anh Liên Xô phải giải quyết bằng cách ép Lê Hồng Phong nhường cô vợ chưa cưới cho Hồ. Vì vậy, theo tác giả, Hồ đã có giá thú chính thức với Nguyễn Thị Minh Khai và tờ giá thú này đã được tìm thấy giữa đống tài liệu mật được bật mí sau khi Liên Xô sụp đổ. Tác giả nhấn mạnh về hành vi che đậy kéo dài suốt mấy chục năm của Hồ Chí Minh và thủ hạ bằng cách vẫn bảo cô con gái mà Minh Khai có với Hồ Chí Minh là con của Lê Hồng Phong! Tác giả thách Lữ Phương cho thử DNA cho vỡ lẽ về Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tất Trung (hiện làm con nuôi của Vũ Kỳ là thư ký của Hồ Chí Minh) và cô con gái của Nguyễn Thị Minh Khai.

    Theo tác giả, cũng do mối tình tay ba Minh-Phong-Khai này mà về sau Lê Hồng Phong bị bắt và chết trong tù. Vì khi Lê Hồng Phong từ Liên Xô bí mật ghé gặp Hồ Chí Minh ở Thượng Hải trên đường về nước nhận chức Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Đông Dương do Liên Xô cử thì chỉ có hai người biết việc này và biết rõ đường đi nước bước của Lê Hồng Phong. Vậy mà Lê Hồng Phong vừa đặt chân tới Chợ Lớn đã lập tức bị mật thám Pháp đón bắt.

    Tác giả còn nói việc Phùng Chí Kiên bị giết cũng do Hồ Chí Minh thực hiện qua Võ Nguyên Giáp. Vì Phùng Chí Kiên vừa biết quá nhiều về dĩ vãng của Hồ Chí Minh vừa được Liên Xô tín nhiệm nên được giao nắm lực lượng vũ trang trên cả Võ Nguyên Giáp. Sự có mặt của Phùng Chí Kiên sẽ khiến Hồ Chí Minh khó nắm trọn quyền lực.

    Tác giả dành khá nhiều trang trình bày về đường đi nước bước của Hồ Chí Minh qua từng giai đoạn trong việc chiếm đoạt và củng cố uy quyền với nhiều sự việc lớn nhỏ vô cùng đa dạng. Khi nói về tính công cụ của Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam, tác giả đã đưa ra những chuyện quanh đời sống cá nhân của một số nhân vật. Tác giả kể Xuân Thủy với tư cách một cấp lãnh đạo đã biến đổi ra dáng một bá tước của triều đại Hồ Chí Minh trong khi bà vợ già lại quê mùa chất phác. Để đỡ cô đơn trong thời gian cầm đầu phái đoàn ở hội đàm Paris, Xuân Thủy đã đề nghị và được Hồ Chí Minh thông cảm, đồng ý cho Nguyễn Thị Bình vốn thuộc bộ ngoại giao Bắc Việt sang Paris “mật đàm” trở thành trưởng phái đoàn của cái gọi là Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam. Rồi cũng chính Xuân Thủy đưa Hoàng Phong từ báo Cứu Quốc ở phố Bà Triệu, Hà Nội sang làm nhân viên của phái đoàn miền Nam do Nguyễn Thị Bình cầm đầu. Thành phần nhân sự này của phái đoàn Chính Phủ Lâm Thời Cộng Hòa Miền Nam cho thấy cung cách nắm vững quyền lực của Hồ Chí Minh và cũng gây ngạc nhiên không ít về những dư luận báo chí quốc tế tin rằng phái đoàn này không bị cộng sản Bắc Việt chi phối!

    Theo tác giả, Hồ Chí Minh cũng như Mao Trạch Đông chủ trương quyền lực phát xuất từ họng súng. Cho nên ngay những năm đầu mới làm chủ tịch nước, đã tìm cách gạt các phần tử quốc gia khỏi địa vị lãnh đạo trong bộ quốc phòng và lực lượng vũ trang để thay bằng những đảng viên cốt cán, tay chân đắc lực của mình.

    Dựa vào những biên bản của chính phủ liên hiệp thời đó còn tồn trữ tại viện bảo tàng Hồ Chí Minh, Việt Thường kể lại nhiều việc chẳng hạn như Hồ Chí Minh dưới danh nghĩa chính phủ liên hiệp đa đảng mở các lớp quân sự cấp tốc cho thanh niên, học sinh, sinh viên, đặt tên Trường Trần Quốc Tuấn, giao cho Võ Nguyên Giáp phụ trách. Ngày 7-1-1946, Hồ Chí Minh đề nghị hợp nhất lực lượng quân sự, cử Vũ Hồng Khanh (VN Quốc Dân Đảng) làm bộ trưởng quốc phòng, sau đó lột chức một cách khéo bằng đề nghị Vũ Hồng Khanh tham gia phái đoàn ký Hiệp Định Sơ Bộ 6-3-46. Bước kế tiếp, Hồ Chí Minh đưa luật sư Phan Anh (trong chính phủ Trần Trọng Kim trước) thay Vũ Hồng Khanh giữ bộ Quốc Phòng và khi có hội nghị Fontainebleau thì tiến thêm bước chót là đề cử Phan Anh tham gia phái đoàn đi Pháp, trao chức bộ trưởng quốc phòng cho Võ Nguyên Giáp. Khi đó Hồ Chí Minh mới yên tâm đi dự hội nghị ở Pháp vì ở nhà Võ Nguyên Giáp đã có đủ điều kiện là nắm trọn các lực lượng vũ trang trong tay để tiêu diệt đối lập thuộc các đảng Đại Việt, Việt Quốc, Việt Cách…Việc dựng lên vai trò chính uỷ hay chính trị viên trong quân đội do đảng Cộng Sản nắm giữ cũng nhắm biến toàn thể lực lượng vũ trang thành công cụ trong tay.

    Lực lượng công an thuộc bộ nội vụ cũng được củng cố theo chiều hướng này. Cụ Huỳnh Thúc Kháng, một nhân sĩ yêu nước nổi tiếng, được mời giữ chức bộ trưởng nhưng chỉ là hư vị, vì thực quyền nằm trong tay Hoàng Hữu Nam, thứ trưởng. Khi Nam chết thì bộ ba Trần Hiệu, Lê Giản, Chu Định Xướng là những người thân tín của Võ Nguyên Giáp thao túng bộ này và dựng nên vụ án Ôn Như Hầu để bôi nhọ và triệt hạ Việt Nam Quốc Dân Đảng. Nhưng Hồ Chí Minh chỉ thực sự yên tâm khi đẩy được cựu hoàng Bảo Đại khỏi Việt Nam bằng việc cử cố vấn Vĩnh Thụy sang Trùng Khánh công tác không có ngày về.

    Việc Cải Cách Ruộng Đất giữa thập niên 1950, theo Việt Thường, cũng nhắm mục đích chủ yếu là củng cố quyền lực. Việt Thường nhận định: “Hồ dùng Cải Cách Ruộng Đất để đảo chánh âm thầm chính phủ liên hiệp đa đảng, dựng lên ngụy quyền Hồ Chí Minh, lèo lái cuộc kháng chiến chống thực dân của nhân dân thành cuộc chiến bành trướng của thực dân đỏ.” (8)

    Tác giả cho rằng chính quyền xã lúc ấy là tế bào của chính phủ liên hiệp đã bị nhóm cầm đầu Cải Cách Ruộng Đất gạt hẳn ra ngoài lề. Nguyên tắc chính lúc đó là dựa vào rễ, nghĩa là những phần tử cặn bã ở nông thôn, thành phần lưu manh, sẵn sàng giết người thân vì miếng cơm manh áo. Bọn này là nguyên cáo, là quan tòa trong cái gọi là tòa án nhân dân để xử những nông dân có máu mặt hoặc những phần tử chúng không ưa dù đó là đảng viên Cộng Sản hay ai khác, khiến cho nhiều người có công kháng chiến chống thực dân bị xử oan. Phần tử rễ này làm nên quyền lực của chính quyền mới sau Cải Cách Ruộng Đất …Về cái rễ này, tác giả kể một chuyện về việc nông dân gia nhập đảng cộng sản, chuyện thực mà như đùa nhưng chứa đựng một ý nghĩa đáng kể: “Nhiều đảng viên nông dân kiểu ấy đã thề, trước bàn thờ có lá cờ đỏ búa liềm vàng (tức quốc kỳ Nga xô), được gọi là đảng kỳ của mafia đỏ; có ảnh Mác, Ăng-Ghen, Lênin, Stalin, rằng: “Thưa hai ông tây rậm râu (tức Mác và Ăng-Ghen); một ông sâu mắt (tức Lênin); một ông râu chổi ở mép (tức Stalin), tôi xin thề…

    Việc tưởng như đùa mà là thực trăm phần trăm, có cả ngàn người biết, kể cả Hồ, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Chí Thanh, Lê Văn Lương, Hoàng Quốc Việt. Chỉ có điều là khi nghe báo cáo về những chuyện như thế, bọn chúng còn cảm động nói rằng đảng viên kiểu ấy là chân thành từ tim ruột.”

    Tóm lại, với tác giả Việt Thường, Hồ Chí Minh là con mãng xà tinh trong truyện Thạch Sanh (9), là con yêu râu xanh, theo nhan đề cuốn sách, vì đã bán các nhà yêu nước, bán cả đồng chí của mình để thực hiện mưu đồ chiếm đoạt quyền bính. Ngoài những trọng tội đó, Hồ Chí Minh còn là kẻ tàn nhẫn, lợi dụng hàng nửa tá phụ nữ rồi vứt bỏ, thậm chí làm ngơ cho đàn em thủ tiêu. Bên cạnh những điều này, Hồ Chí Minh đã lạnh lùng đẩy hàng triệu binh lính và thường dân vào vòng bị bắn giết để thực hiện chủ trương xâm lăng miền Nam.

    Vì thế, Việt Thường đã kết án những người bênh vực Hồ Chí Minh như Lữ Phương là ngu dốt, “nịnh bợ hòng xin chút cơm thừa canh cặn”của chế độ hiện nay. Việt Thường đã trưng dẫn nhiều tài liệu, văn bản có giá trị thuyết phục nhưng cho biết không chủ trương viết một tác phẩm biên khảo mà chỉ muốn kể lại những sự việc do chính bản thân và những người xung quanh biết đích xác về con người Hồ Chí Minh.

    Người đọc đặt nặng đòi hỏi sự phát biểu nghiêm túc có thể viện dẫn giọng văn hằn học để đánh giá thấp cuốn sách coi như chỉ phản ảnh thái độ thù hận nên khó thể hoàn toàn xác thực.

    Dù vậy vẫn không thể phủ nhận cuốn sách đã được viết bởi một nhân chứng có giá trị vì từng trải nhiều cảnh sống thực tiễn trong xã hội Cộng Sản Việt Nam và đã được viết bởi một nhà báo lão luyện đặt ra rất nhiều vấn đề vô cùng hệ trọng liên quan đến vận mệnh chung của đất nước và dân tộc.

    Thêm nữa, theo thiển kiến, nếu thực sự tôn trọng ý kiến của mọi người thì không thể không lắng nghe tiếng nói của các chứng nhân, nhất là nạn nhân, dù lời lẽ phát biểu có thể khiếm nhã do không đè nén nổi mức phẫn nộ hay những thúc đẩy cùng cực của sự đau đớn uất ức.

    Một cách nào đó, chính những lời lẽ này cũng là một thực tế phản ảnh sống động chân tướng của sự thực.
    _______________________________

    Quyển ‘’Sự tích: Con yêu râu xanh ở Việt Nam’’ đã được dịch ra Anh ngữ do Vietbooks ấn hành dưới tựa đề: ‘’Vietnamese Communists Ho chi Minh and Disciples Real person, true facts’’.

    http://nhabaovietthuong.blogspot.com/2010/08/thang-bom-viet-thuong-ong-noi-that-ve.html

  32. Thạch Sanh nói:

    ÔNG HỒ CHÍ MINH CHẮC CHẮN LÀ ĐÁNG TUỔI ÔNG NỘI TỤI MÀY , MÀ TỤI MÀY GỌI THẰNG NÀY THẰNG NỌ , ĐÚNG LÀ MỘT LŨ MẤT DẠY NGU DỐT , MÀ CỨ LÝ LUẬN TÀO LAO LÀM NHƯ TA ĐÂY AM HIỂU LỊCH SỬ ./.

    • exodusforvietnam nói:

      Thế thì tôi hỏi bạn theo cách suy diễn của bạn như thế. Vậy bạn phải gọi Ô-Mã-Nhi là gì?

    • cô bé lò đừơng nói:

      HCM dung la da lon tuoi , va o cai tuoi dang kinh trong . the nhung . nguoi ta thuong noi : Cop chet de da , Nguoi chet de tieng.
      Ok neu HCM ma de lai tieng thom thi tui khen han mot cau khong tiec, Nhung han de lai tieng xau .
      Thi tui chang nhung chui , ma còn đào mồ bới mả hắn lên ma chửi .ok

  33. Thạch Sanh nói:

    Ngô Đình Diệm là một nhà độc tài gia đình trị miền nam VN một thời , ông ta ban ra luật 10/59 lê máy chém đi khắp nơi ,ai chống đối ông cho là cộng sản bỏ vào máy chém , chém đầu ngay không cần xét xử , vậy mà bây giờ mấy ông cộng sản hay dân VN đâu ai chửi bới thô tục và kêu thằng này thằng nọ đâu , chí có những bọn mất dạy , cay cú , vì bị mất quyền cai trị nên mới hằn học hổn láo như vậy ./.

    • exodusforvietnam nói:

      HCM không có tư cách để mang ra so sánh với Ngô Đình Diệm. Như bạn nói:

      ông ta ban ra luật 10/59 lê máy chém đi khắp nơi ,ai chống đối ông cho là cộng sản bỏ vào máy chém , chém đầu ngay không cần xét xử…

      Ngoài tướng Ba Cụt (Lê Quang Vinh). Máy chém đó đã mang đi khắp nới đã chém những ai? Hãy tìm hiểu thêm về CCRĐ do HCM và đảng cs thực hiện theo chỉ đạo của Tàu cộng thì bạn sẽ thấy rõ bản chất thật của HCM và đảng cs thế nào, và có mấy trăm nghìn nạn nhân bị hành quyết? Quốc dân VN không bêu xâu các vị nguyên thủ VNCH là đúng rồi vì họ là người quốc gia. Mình đề cập thảo luận đến vấn đề gì nên chứng minh cho rõ. Không nên nghe tuyên truyền, nhồi sọ mà tưởng thật, rồi mang ra viết. Nếu chưa năm rõ nên tìm hiểu trước để tránh đưa ra những thông tin thiếu căn cứ!

      Tiểu thuyết NGÀY LONG TRỜI, ĐÊM LỞ ĐẤT

  34. Thạch Sanh nói:

    HỒ CHÍ MINH là một danh nhân thế giới được ghi danh vào hàng danh nhân thế giới của thế kỷ 20 ( bạn muốn biết thì nên tìm hiểu ) còn Ngô đình Diệm là con tốt thí của mỷ ,mà không nghe lời nên bị lật đổ ,bị bắn chết thê thảm cả 2 anh em họ Ngô là chuyện có thật , thế giới này chẳng ai biết đến ông ta , sao lại nói đem so sánh với Ông Hồ Chí Minh , mà nói là tư cách này nọ .
    Còn cái luật 10/59 lê máy chém khắp từ miền trung đến miền nam VN chém đầu tất cả những ai mà chế độ của ông ta cho là người cộng sản , là chuyện có thật 100/100 ./.

    • exodusforvietnam nói:

      HCM có được UNESSCO công nhận là danh nhân thế giới như ban tuyên giáo và báo chí của đảng cs bịp quốc dân VN trong suốt thời gian qua? Xin mời quý vị theo dõi quyết của UNESSCO đăng trên trang nhà để tránh bị ngộ nhận.

      Click to access 076995E.pdf

  35. toi la nguoi viet nam nói:

    bọn phản động này sống không muốn sống lại muốn theo bọn tay sai rồi sẽ có một ngày chúng mày sẽ bị đảng và nhà nước nghiêm trị bọn này bắt được phải đem đi xử bắn luôn không cho sống trên đất nước việt nam nữa “đảng cộng sản muôn năm””HỐ CHÍ MINH VĨ ĐẠI”

    • exodusforvietnam nói:

      Dong chi cu o do noi tuong. Thoi nay nhan loai di vao vu tru, dua nhau lam giau tu uranium. Dang cs va bac cua dong chi dang lay ong di qua, lay ba di lai. O do ma boc phet! Thoi nay khong con nhu o nhung cuoi thap nien 40-50, dang cs va bac cua dong chi thuc hien CCRD theo lenh cua Tau cong giet hang tram nghin nguoi duoc dau!

  36. Tieuboi nói:

    Cam on tat ca nhung nguoi da tham gia lam va phat tan video Su That Ve Ho Chi Minh
    Truoc kia khi nghe ai noi xau ve bac Ho cua toi. la toi nhay? dung len nhu ngoi tren dong kien lua?. Suy nghi lai toi thay minh da~ co thai do khong hay, co the? noi la TUNG’ van hoa, Nhung den hom nay, Toi co 1 suy nghi khac.

    Cac ban biet khong .tat ca nhung tai lieu ve HCM khi chung ta xem qua. tac gia? viet ve HCM khg bat buoc chung ta phai tin _ tin hay khg tin la quyen cua moi nguoi. nhung dieu truoc tien doi hoi chung ta phai tim hieu va so sanh, voi nhung dieu chung ta duoc hoc khi ngoi duoi ghe nha` truong._ khi so sanh thi phai co 2 ve’ moi co the? nhan xet trung thuc duoc..

    Vay day la co hoi de chung ta nhan xet va di den cho~ ket luan dung hay sai
    1 Neu nhung dieu cac tac gia viet ve HCM khg dung su that – Ok chung ta hay phan bac va dua ra nhung chung minh cu. the? hau` dem lai , lay lai su cong bang cho bac Ho^` kinh yeu cua chung ta. Nhat la chung ta hay keu goi Dang? CS viet Nam dung len cat’ tieng’ noi’ lay’ lai uy tin va danh du cho bac Hô` ok
    2 Neu khi da~ so sanh va nhan xet’ sau khi tim hieu? ma` chung ta da~ thay do’ la su that ve mot con nguoi xau xa ma dang cong san VN da~ to son phet’ phan thanh 1 than tuong buoc chung ta phai? ton tho`– Thi qua that chung ta da~ bi lua va dan toc VN da bi lua`___ Vay Dang CSVN phai? tra? loi` sao day?
    Cho den hom nay Dang? cong san VN van khg co 1 bang chung nao de? phan bien cho Ong Ho^` ca?
    Hon nua~ Dang cong San VN sau khi biet hang loat su that ve HCM da~ so hai~ tim moi cach de? va’ cho~ thung? cua/ day’ Quan` va cho~ rach cua? Ao’ Thi` lam sao co’ kha? nang de? phan bien duoc. Hon nua~ da~ noi’ lao’ thi` cung’ mieng ra . lay’ gi ma phan? bien_ Tom lai dang cong san VN dang giay~ chet’

  37. thu chia buon
    hoi nhung nguoi con dat viet,nhung nguoi con co dong mau lac hong,tu thoi to tien cu ky ong ba ta da co truyen thong quat cuong chong giac ngoai xam.bao ve doc lap tu do cho dat nuoc, tuy nhien thoi nao cung vay, dong mau lac hong it nhieu cung bi vay den boi nhung ke duoc dat me nuoi lon nhung khong hieu the nao la tinh yeu dong bao,tinh yeu dat me.duoc dat me nuoi lon nhung khong co tri lam nguoi,tu bien minh khoi loai nguoi,song ma nhu chet,khong co tinh…..mong cho nhung ke tha huong noi xu nguoi,buoc lam duong lac loi,som quay dau lai bo.dat me se tha thu….

  38. Connit nói:

    Tui là phận con nít, sinh sau đẻ muộn nên không dám nói chuyện LỊCH SỬ. Tui chỉ nhận thấy các bạn phản biện toàn là dân tắc kè(Bắc kỳ)thôi. nên cũng dễ hiểu vì sao các bạn tích cực bảo vệ chính kiến của mình,bởi vì các bạn được sinh ra từ trong cái nôi đó, được nhồi sọ theo kiểu đó thì các bạn điên cuồng khi có ai nói ngược với tư tưởng mà các bạn được nhồi nhét từ khi còn là tinh trùng.Tui dám hứa là các bạn hỏng có lớn hơn Tui bao nhiêu(có thể có đứa còn đang bị nhồi nhét giáo điều ở nhà trường).Tui thấy chổ này cũng không phải xấu xa lắm(nếu nhìn từ góc độ của các bạn).Hơn nữa, đây là môi trường của những người có tri thức, có học mới tìm được đến đây, nên các bạn cũng nên cư xử có VĂN HÓA một chút, muốn phản biện thì lý luận phải vững đừng nên dùng lời lẽ bọn con buôn thì Bố thằng nào mà phục. Còn nữa, các bạn tự cho mình là dân có học, là yêu nước mà đánh chữ hỏng có bỏ dấu thì yêu nước ở chổ nào. Lần sau nhớ đừng MẤT DẠY như thế nhá.

  39. nguoiviet nói:

    dcs bay gio bao thu lam ko lam gi cho dan dau con hcm ah thi muon nam roi coi do ko ban cai dc dau ban ah

  40. nguoiviet nói:

    HCM may nguoi chu du tu cach ban tan’ ve nguoi dau dan VN luon coi nguoi la CHA GIA DAN TOC

    • cô bé lò đừơng nói:

      Ai la nguoi khong du tu cach , chinh la ban ( nguoiviet)

      Muon biet ve HCM thi phai hoi tui ne.
      Vay theo ban HCM la ai? the nao?
      Cau tra loi rat nhanh va gon. Dua con nit nao hoc lop mau giao cung tra loi duoc.
      HCM la mot loai bo sat. ok
      boi vi _ Sang bo ra bo suoi, toi bo vao hang.
      hon nua cung co the thuoc loai dong vat bo bang 4 chan .
      Ban co biet loai ca xau khong , No la loai dong vat bo bang 4 chan day.
      Theo cac nha chuyen nghien cưu ve dong vat cho biet , Sau khi an ca Xau thuong nam ha mieng ra de cho mot loai chim den xia rang, tuc la loai chim do den an nhung thuc an con dat vao chan rang cua con ca.
      Nhung dieu dang chu y la mat cua chung tiet ra mot chat nuoc . Nen thong thuong nguoi ta goi la ( Nuoc mat ca xau) Ban hieu khong . Ok

      Vay tai sao toi lai noi bac Ho la loai dong vat bo sat , hoac dong vay 4 chan .
      Ban co nho viec ( Cai cach ruong dat nam 1956)o mien Bac khong .
      Sau khi da giet chet biet bao nhieu nguoi , Ma ong Ho cua ban goi la dia chu day. Ho da khoc qua. to ra hoi han qua , UI GIOI OI . nuoc mat ca xau.
      ok Noi it chac la hieu roi . Tom lai Bac ho la mot loai dong vat bo sat , hoac dong vat 4 chan .

  41. uynlazy nói:

    mấy người dẹp ngay cái trang wed này đi ngay . bọn phản động .lũ bán nước . HCM vị cha già của dân tộc việt nam . mà cái người dám bêu xấu vậy ah`

    • cô bé lò đừơng nói:

      Nay cai ban uynlazy . Tui dong y dep cai trang web nay, Neu ban dep ngay cai lang Ba Dinh va vut ngay cai xac Gia HO di . Thi trang web nay khg viet ve HO nua ,hahahahah
      Nghe dau cac nha lanh dao XHCN mang hinh gia Ho vao chua de, An com thua canh can va chut nhang tan cua nha chua , Vi o lang BA DINH doi qua ha ban kakakaka

  42. Dominic nói:

    Cám ơn tất cả các bạn CS và VNCH. Hy vọng các bạn đang sống trong XHCN CS sẽ có cơ hội tìm hiểu sự thật về tên tội đồ thiên cổ tội nhân vgHCM.

    *** Riêng Bác Việt Thường, Cháu xin cám ơn bác Việt Thường. Bác xứng đáng là Bác Việt Thường của thế hệ trẻ chứ không phải là thằng việt gian Hồ Chí Minh là thằng Chó đẻ Chí Gian, Chí Ác, Chí Lừa. Bác đã dạy là phải gọi VC đích danh là thằng bán nước chứ không HÈN và cuội như Lữ Phương, Vũ Thư Hiên, Bùi Tín, Dương Thu Hương,…. Vì bác dạy dỗ mà danh từ VG luôn đi đôi với bọn vgCS. Cháu thấy thế hệ con cháu đã dùng rồi nên chắc Bác cũng vui. Mong bác luôn vui khoẻ để giúp chúng cháu đập tan huyền thoại vgHCM và lũ vgCS bán nước cho Tàu.

    • Cựu cháu ngoan "Bác Hồ" nói:

      “VCD Sự thật về HCM” của thằng linh mục Nguyễn Hữu Lễ bán linh hồn cho quỷ này chỉ lừa được mấy “con gà” ngây thơ như VietnamExodus mà thôi.

      DVD sự thật về HCM là một màn kịch lừa đảo của bọn lưu manh chính trị Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Hữu Lễ – Phong trào quốc dân đòi trả tên cho SG do bọn Việt gian CS đứng sau với sự tham gia của những tên đặc công Đỏ Việt gian CS nằm vùng như: Bùi Tín, Duong Thu Hương, Nguyễn Minh Cần, Vũ thư Hiên, Bùi Diễm…

  43. Thật buồn vì có những người ở thế kỷ 21 lại có những suy nghĩ ‘ngu ngốc’ như vậy. Tôi ko thuộc đảng phái chính trị nào cả, nhưng tôi là người Việt Nam, tự hào là người việt nam. Tôi cũng tự hào có một HCM được cả thế giới tôn trọng, chỉ có những thằng sống vì tiền, đầu to óc như trái “tiêu” mới có những suy ngĩ như vậy. Thật buồn nếu các anh được đi một nước phát triển sinh sống đáng nhẽ phải thông minh ra, ai nhè “thông manh” hơn. Đáng buồn thay…

  44. Hồ Chí Minh muôn năm nói:

    Thật đáng thương cho những kẻ có những suy nghĩ như các anh. Hồ Chí Minh được cả thế giới tôn trọng, cả nước Việt Nam này yêu mến. Dù sao thì những câu nói xấu sau lưng này chẳng có ảnh hưởng gì đến tình yêu tới bác Hồ kính yêu của mọi người dân Việt Nam chúng tôi.

  45. DAN DỐI VÀ LƯU MANH LÀ TRUYỀN THỐNG CỦA CS HỒ CHÍ MINH CŨNG VÂYTHÔI
    NÓI CHÍNH XÁC THÌ HCM LÀ TÊN LƯU MANH NHAT CỦA BÈ LŨ CS VD:CCRĐ,ĐẾN ĐIỀU 4 CỦA HIẾN PHÁP,ĐIỀU 88 LHS

  46. Cựu cháu ngoan "Bác Hồ" nói:

    Trang web exodusforvietnam này chắc bị bọn việt gian công sản mua đứt rồi các bạn ơi. Gần đây họ thường đăng bài đánh bóng cho mấy thằng dân chủ “cuội”, đấu tranh giả.

    Tôi viết mấy câu chửi thằng việt gian Hồ Chí Minh mà bị xóa đi mất.Thằng Hồ và ĐCS của nó là việt gian, nó không bằng loại súc vật. Chửi loại không bằng súc vật thì có gì là quá đáng ???

    Chắc Exodusforvietnam đang học cách làm báo của bọn Ngụy quyền Việt gian Cộng sản – Đó là xét duyệt và hủy bỏ ý kiến phản hồi của bạn đọc không hợp với quan điểm của quý vị. Exodusforvietnam làm vậy là coi thường bạn đọc rồi đó!!!

    • exodusforvietnam nói:

      Exodusforvietnam là 1 blog để quý vị tranh luận. Chúng tôi không muốn làm 1 nơi để quý vị phóng uế!

      • Cựu cháu ngoan "Bác Hồ" nói:

        Blog đưa các tin bài ủng hộ, đánh bóng cho những con, những thằng dân chủ cuội – những thằng việt gian CS khoác áo đấu tranh dân chủ như Nguyễn Văn Lý, Lê thi công nhân, Tô Hải, Nguyễn Thanh Giang, Thích Quảng Độ, Đinh Thạch Bích… là tự phóng uế rồi.

  47. van nói:

    Thật đáng thương cho những kẻ nhìn mà không thấy. Đảng CS &HCM làm được gì cho dân tộc VIỆT NAM.

  48. Dominic nói:

    VN đã và đang làm nô lệ Tàu phù phương Bắc do tên việt gian hcm và vgCSBV cõng về. Nô lệ là Nô lệ không có tự do. Chỉ có những tên gộc việt gian bán nước là có quyền “Tự Do Đập Lột” dân đen thôi.

  49. CâyTre nói:

    Điểm qua sự kiện tôi thấy có số bạn trẻ thiếu sự Lôgic khi nhìn vụ việc từ Xã Hội(nói chung).Qua đây,Tôi nêu 2 điểm để các bạn suy gẫm trước khi góp tiếng nói trên trang mạng kẻo bị phê phán là Tam Vô(Vô Thức,Vô Trí,Vô Tuệ):1/Góc độ Pháp Lý của XHCN trước và sau thể hiện ra sao,thực thi thế nào???2/Chủ trương,Đường lối,Chính Sách của XHCN trước và sau ra sao??Thực hiện thế nào???Điển hình cho thấy rõ là Vụ Án TS.Luật CHHV!!TS.Vũ này NÓI gì và LÀM gì cho Dân Đen?phản ảnh thực trạng,Bản chất trong Xã Hội ngày nay thế nào???Kế Đến vụ Đại Sứ tùy viên chính trị Hoa Kỳ tại Hà Nội bị LLCA/Huế trấn áp,cưỡng bức thô bạo khi Ông Marchant đến thăm LM.LÝ vào ngày 05/01/2011 ở Nhà Chung/Huế????Cuối cùng,Trang Bauxitvn đăng Văn Kiện Kiến nghị Chính phủ,Đảng V/v TS.Vũ???Liên quan các vấn đề Xã Hội thì TS Vũ đã nói hết trên phương tiện thông tin Trong,Ngoài nước??OK.Vụ ĐS.Mỹ cũng được Quốc Tế quan ngại??OK.Kết luận lại thì:Nhà Nước XHCNVN đã và Đang làm như thế nào???ĐÚNG-SAI??Cơ bản về Pháp Lý theo Tuyên Ngôn(1946)mà Bác Hồ nói???Hiến Pháp XHCNVN???Thế thì Công Ước Quốc Tế ra sao khi TA tham gia Ký kết với Quốc tế???Các bạn SUY-GẪM và Tỉnh táo nhận thức cho ĐÚNG rồi hãy phát ngôn.KHÔNG phát ngôn bừa bãi theo kiểu Vô Văn Hóa,Thiếu Giáo Dục.Nhân Đây,Tôi nói thẳng với các bạn Rằng:Tôi gốc Bắc và ĐI vào NAM năm 1952-Đồng nghĩa,am tường Xã Hội hơn các bạn-Tôi Đồng tình cùng quan điểm với Trang Mạng Bauxitvn.net và tôi luôn luôn ủng hộ,dù tôi không ký vào bản kiến nghị..Cuối cùng Kết Luận của Tôi:XHCN chỉ là tấm bình phong che đậy QUYỀN&LỢI của BCT/Đảng mà thôi!!và không thấy Sinh Linh đồ thán do mình gây ra…!!Vậy HCM CÓ tội hay KHÔNG với dân tộc VIỆT NAM????Saigon,15/01/2011-9h30′.

  50. Hàng thùng nói:

    bài viết này quả là phí lí và nhảm nhí

  51. thac nói:

    Lý Thụy (NAQ, về sau là Hồ Chí Minh) là một nhân viên tình báo của ĐTQTCS, hoạt động theo lệnh của ĐTQTCS, vâng lệnh ĐTQTCS đứng ra tổ chức cuộc họp thành lập đảng CSVN. Đảng nầy xuất phát từ nước ngoài, vì quyền lợi của nước ngoài, dựa trên lý thuyết nước ngoài, theo mệnh lệnh của nước ngoài, được nước ngoài nuôi dưỡng và viện trợ, thậm chí ngày thành lập cũng theo lệnh của nước ngoài.
    Những “thành tích” của đảng nầy từ khi thành lập cho đến ngày nay là: Năm 1945, cướp chính quyền từ tay chính phủ Trần Trọng Kim, độc tôn quyền lực, chủ trương tiêu diệt tiềm lực, giết hại tất cả những thành phần dân tộc, không cộng sản. Khi Pháp trở lui, nhà nước CSVN thỏa hiệp với Pháp để duy trì quyền lực chứ không chống Pháp. Pháp đòi kiểm soát Hà Nội, Hồ Chí Minh và đảng CS sợ bị bắt, quyết định chống Pháp để trốn chạy, đặt chiến tranh lên vai toàn dân, giao Hà Nội lại cho Trung đoàn Thủ đô bảo vệ, trong khi quân đội cộng sản chính quy thì cao bay xa chạy, nhằm để cho Pháp tiêu diệt Trung đoàn Thủ đô, vì Trung đoàn nầy lúc đó gồm những trí thức, thanh niên, sinh viên học sinh yêu nước. Cuộc chiến 1946-1954 là cuộc chiến giữa CSVN và Pháp chứ không phải giữa dân tộc Việt Nam và Pháp. Cuộc chiến 1960-1975 là đánh cho Liên Xô, cho Trung Cộng như lời Lê Duẫn đã nói.
    Như thế, từ khi thành lập ngày 06-01-1930 cho đến ngày nay, đảng CSVN chỉ làm lợi cho đảng CSVN, làm lợi cho đảng viên CS và cho QTCS, cho Liên Xô, cho Trung Cộng, chứ chẳng làm gì có lợi cho đất nước, mà chỉ phá hoại đất nước về tất cả các mặt và điều nguy hiểm nhất là đảng nầy hiện nay đang âm mưu từ từ bán nước cho những kẻ bành trướng phương Bắc. Đảng CSVN không có trái tim Việt Nam, hoàn toàn không có nhịp thở của người Việt Nam./.

  52. người sài gòn nói:

    ai cũng tự xưng là người VN yêu nước có tri thức-mà viết không dấu(không có học tiếng Việt-nên không biết bỏ dấu-chứng tỏ không phải là người Việt)-tranh luận về lịch sử mà ai cũng nói là mình biết rỏ-vậy cho hỏi ,người viết và người tranh luận về lịch sử có biết chính xác không(khi nói về chú bác-cô dì-ông bà nội ngoại của mình còn chưa biết chính xác),vậy,mà đi viết và tranh luận chuyện lịch sử dân tộc(giống như biết rỏ tiểu sử của mình)-Người Việt mình có văn hóa không ai đi nói những người thế hệ trước là thằng này-thằng nọ-(chứng tỏ là người không có học thức)

  53. Hồ chí minh là tên việt gian không nhửng đối với người việt chân chánh mà củng là 1 tên tội đồ dân tộc ngay với cả các cháu cộng sản nên chết ngắt từ lâu mà vẩn chưa được chôn mà phải nằm phơi thây thúi triển lãm làm sao đi đầu thai dù thành súc sinh như đám lâu la của tên chánh đảng CƯỚP?.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.