NGUYỄN MINH TRIẾT HÃY MỞ TO MẮT NHÌN GƯƠNG LIÊN BANG NGA “HẬU CỘNG SẢN”


LS Đinh Thạch Bích
Tổng Hợp Tin Tức ngày 12-5-2010 – Trích Diễn Đàn Paltalk VietnamExodus

Ngày 9-5-2010 vừa qua, Liên Bang Nga, hậu thân của Liên Bang Xô Viết quá cố, long trọng tổ chức kỷ niệm 65 năm chiến thắng phát-xít Đức. Thủ tướng nước Đức thống nhất là thượng khách. Nguyên thủ một số nước cựu cộng sản Đông Âu có mặt. Có mặt luôn cộng sản sống sót Tàu và Việt. Đặc biệt, một số điều khác thường sau đây được giới truyền thông quốc tế ghi nhận :

            1/ Tổng thống Liên Bang Nga gọi chiến thắng nước ông đang kỷ niệm là “chiến thắng Vệ Quốc vĩ đại của nhân dân Nga”. Ông chỉ nói phớt qua về Liên Bang Xô Viết (quá cố), và không nói gì đến “nghĩa vụ quốc tế vô sản anh em”… hoặc “tiến nhanh, tiến chậm, tiến thẳng, tiến cong cong, quẹo quẹo”… gì cả. Dĩ nhiên, cũng không bao giờ hó hé gì vể thành quả 20, 30 hay … vô số năm … “đổi mới”.

            2/ Diễn binh lớn nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ, với 10.000 binh sĩ tại cuộc lễ và hơn 100.000 trên toàn quốc. Đặc biệt có sự tham dự của binh sĩ 4 nước thuộc khối NATO : Anh, Pháp, Ba Lan, Mỹ. Không ai nói gì về “hoà hợp hoà giải”; cũng không ai ăn vạ, vòi vĩnh hay vu vạ ai …âm mưu diễn biến hoà bình. Lại càng không có ai nhân dịp này để … “phân hoá nội bộ” nhau.

            3/ Trước công chúng nhiều vạn người có mặt tại cuộc lễ và trước công luận toàn thế giới, Tổng Thống Liên Bang Nga khẳng khái lên án Stalin là “nhà độc tài đã phạm các tội ác chống nhân dân”. Ông nhấn mạnh thêm : đó là “quan điểm của nhà-nước Nga hiện nay”. Câu nhấn mạnh này gợi nhớ đến một phần dư luận có lúc cho rằng Stalin phạm sai lầm chứ không “có tội”, và rằng Stalin “công nhiều hơn tội” v.v… Nhân dịp này, ông cũng nhắc đến tội ác của công an Liên Xô trong vụ thảm sát các tù binh Ba Lan tại rừng Katýn năm 1940, và gọi đó là “trang đen tối của lịch sử”. Phát biểu của tổng  thống Liên Bang Nga được toàn thể thế giới văn minh hiện đại hoan nghênh nhiệt liệt, gọi đó là “nỗ lực mạnh mẽ nhận diện lại lịch sử thời Liên Xô”.

            4/ Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước CHXHCN/VN có mặt. Hình chụp cho thấy mắt y mở to, nhưng y có thấy gì không là việc của “cái đầu”. Tập đoàn VGCS bao giờ mới dám nhận diện lại lịch sử thời HCM cõng rắn Tàu cắn gà nhà Việt ?  Tấm gương “hậu cộng sản” của Liên Bang Nga lù lù, chói lòa trước mắt ; nếu y vẫn không thấy gì thì con ma “diễn biến hòa bình” còn tiếp tục siết 2 cái thòng lọng “đảng tính và giai cấp tính” trên cổ bọn VGCS đui mù cố bám cho đến chết. Chết trước, sau, hay cùng với cộng sản Tàu … trước sau gì cũng chết.

            Trật tự thế giới toàn cầu đang được sắp xếp lại, trong đó không có chỗ nào cho bọn  VGCS buôn dân bán nước, lừa thày phản bạn, cũng như quan thày chúng là bọn đế quốc Hán tộc bành trướng. Xin mời quý vị nghe bài Tổng Hợp Tin Tức ứng khẩu ngày 12-5-2010 của LS Đinh Thạch Bích …
http://exodusforvietnamauvi.blogspot.com/2010/05/nguyen-minh-triet-hay-mo-to-mat-nhin.html

 Để Nghe Phần 1, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 1, Xin Bấm Vào Đây
 Để Nghe Phần 2, Xin Bấm Vào Đây Tải Xuống Phần 2, Xin Bấm Vào Đây
 Để Nghe Phần 3, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 3, Xin Bấm Vào Đây
 Để Nghe Phần 4, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 4, Xin Bấm Vào Đây 
 Để Nghe Phần 5, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 5, Xin Bấm Vào Đây
 Để Nghe Phần 6, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 6, Xin Bấm Vào Đây
 Để Nghe Phần 7, Xin Bấm Vào Đây  Tải Xuống Phần 7, Xin Bấm Vào Đây

20 Responses to NGUYỄN MINH TRIẾT HÃY MỞ TO MẮT NHÌN GƯƠNG LIÊN BANG NGA “HẬU CỘNG SẢN”

  1. 1 nói:

    ong nay noi hay that my no tra ong bao nhieu ma ong lang ma nhung nguoi khac phat phap da day rang nguoi qua co la khong co toi thu hoi cai ban than ong la cai gi ma len an nguoi ta hay chi la con roi cho bon tu san de quoc no dat day

  2. Gửi những con người lầm đường lạc lối.
    Tụi này đọc rất nhiều các đối thoại của các bạn rồi, chúng gần như vô nghĩa. Tụi này muốn đặt một vài câu hỏi lại: Các bạn là những người yêu nước VN, muốn đóng góp xây dựng đất nước VN hay các bạn là những người thù hận đất nước, muốn phá bỏ những gì mà người dân VN đang được hưởng thụ? Câu nói”Xây thì khó nhưng phá rất dễ” không đúng với tình hình thực tế đâu. Các câu bình luận của các bạn cho người đọc biết trình độ,mức độ nhận thức của các bạn. Tức là các bạn đã tự vạch áo cho người xem lưng rồi. Mọi người dù có kiên nhẫn đến mức độ nào chăng nữa cũng không đời nào đặt lòng tin vào những kẻ tay sai và ngu dốt thứ thiệt, tự tay bắn giết đồng bào mình rồi bị đánh cho tơi bời, không chốn dung thân, rồi lại quay lại phá hoại cuộc sống thanh bình của họ. Tốt nhất là hãy yên phận với cuộc sống tha phương cầu thực thôi, đừng mơ tưởng nhiều, ông chủ Mỹ đen của các bạn cũng không giúp gì cho các bạn được đâu. Chó sủa thì không giúp chủ cướp nhà người khác được.Goodbuy.

    • CâyTre nói:

      Bạn Tân có nhìn thấy và biết Đông âu bị sụp đổ không??Liên Bang Xô Viết đến Đông Đức(Bức tường ô nhục)Từ danh xưng Chủ Tịch đổi là Tổng Thống Nga là điều không tưởng??Bạn nghĩ sao Tân????Sai hay đúng?Vậy mà nước Nga làm được rồi-Dân Đức hủy bỏ bức tường để Đông Đức(Hitler)thông thương Tây Đức(tự do)bằng chính niềm khát khao tự do của mình?Hiểu điều này không,biết thông tin này không??Hay bị lừa bịp,dối trá để huênh hoang khoác lác cho Đảng??Cố mở óc ra mà hiểu,nếu không thì hỏi Bác Chi,Bác Toàn và TS Hà Vũ sẽ học thêm điều hay,điều tốt-Đừng để giẫy chết theo con tàu Vinashin,80 ngàn tỷ VN$ biệt vô âm tín.Chắc còn ít phải ko Tân chưa đủ để dân còng lưng đóng thuế???Good By(Viết sai từ buy rồi,học lại đi)Saigon,26/7/10-15h30.

  3. Bọn này không phải là người của đảng, cũng không phải cựu thù của chế độ cộng hòa, rảnh rang lên mạng viết chơi vậy thôi nhưng viết bậy cũng phải có lý lẽ của nó vậy thôi. Bọn này cũng luôn lên án những chính sách kinh tế trước đây của nhà nước.Bạn là người biết nhiều thông tin đấy nhưng với mỗi thông tin bạn cần suy nghĩ cho kỹ và luôn đặt câu hỏi tại sao không thế này mà lại thế kia… trước những hoàn cảnh thực tại? Chuyện cũ đã sai (Vì không thể làm khác bạn hiểu chứ, nếu có mời bạn chỉ giúp)và cũng đã qua, vậy thì ta tính đến chuyện ngày mai. Đất nước mình ngày mai sẽ ra sao? Theo bạn chúng ta nên phải làm như thế nào? Mách nước với bạn nhé điều đầu tiên mà đất nước cần là phải có một chế độ chính trị vững vàng.Chúc vui vẻ, nếu muốn trao đổi tiếp hẹn lần sau. Mỹ ……… tho

  4. vi mang yeu khong gui duoc xin loi .toi hay doc va hieu . nen noi than mat hon nua thi hay hon

  5. Phản hồi Cây Tre: Chuyện vinashin nhỏ như thỏ con thôi có gì đâu phải bàn tán. Tội phạm kinh tế cứ theo luật pháp thực hiện, đi tù, tử hình. Muốn không xảy ra chuyện tương tự thì chính phủ phải có ban quản trị riêng dành cho các doanh nghiệp vốn nhà nước, quản trị các giám đốc xài tiền chùa, định hướng đầu tư cho các doanh nghiệp. Thực tế đã chấp nhận nền kinh tế thị trường, những doanh nghiệp nào thuộc nhà nước mà cổ phần hóa được thì nên cổ phần hóa. Ban quản trị doanh nghiệp cổ phần đảm bảo chịu trách nhiệm bằng chính số vốn cổ phần của mình có trong doanh nghiệp, vậy là xong.

  6. CỘNG HÒA nói:

    Đất nước Việt Nam đang trên đường đổi mới, nhất là đổi mới về kinh tế. Đó là để cho nền kinh tế vận hành theo nền kinh tế thị trường ( có định hướng của nhà nước). chấp nhận kinh thế thị trường cũng đồng nghĩa với chấp nhận kinh tế tư bản chủ nghĩa, chính vì vậy mà hiện nay tất cả các công ty nhà nước đều đã cổ phần hóa. Ở Việt Nam bây giờ xuất hiện rất nhiều những nhà tư bản giàu có không kém gì phương tây ví dụ : Đoàn Nguyên Đức ( chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai), Nguyễn Thành Tâm, Trần Đình Long ( chủ tịch tập đoàn Hòa Phát)…Chính kinh tế mới quyết định chính trị, nhưng Việt Nam hiện nay không nhất thiết phải theo con đường đa nguyên đa đảng…Điều đó là phù hợp với đặc điểm tính cách của con người Việt Nam và lịch sử của dân tộc Việt Nam. Thật ra Đảng muốn tồn tại Đảng phải luôn tự đổi mới và chỉnh đốn cho nên những phần tử thoái hóa biến chất đều phải bị khai trừ. Đảng và nhà nước đại diện cho toàn dân chứ không phải là của riêng ai. vì vậy không ai có quyền đòi xóa bỏ Đảng.

  7. CỘNG HÒA nói:

    Ở Việt Nam bây giờ người dân đâu có thời gian rãnh mà bàn chuyện chính trị, mọi người đều lo làm kinh tế, làm giàu, trước hết là cho bản thân họ sau đó một phần thì đóng góp cho đất nước ( dân giàu thì nước mạnh ).Làm giàu cũng là một năng lực cho nên đâu phải ai cũng giàu có được, cho nên mới có kẻ trởó thành ông chủ, lại có kẻ suốt đời làm thuê.Con người ai chẳng có lòng ích kỷ, tham lam, chỉ có điều là ít hay nhiều mà thôi; cho nên kiện cáo vài ba tất đất cũng là chuyện bình thường.Đa số người dân bây giờ chỉ quan tâm làm ăn kinh tế, làm giàu cho nên có nói chuyện chính trị họ cũng chẳng hiểu và cũng chẳng quan tâm. Đối với người dân tự do, dân chủ, nhân quyền là cái gì, không lao động thì có thằng nào trả lương.

  8. quang nói:

    trong mỗi người đều có lập trường riêng cho mình không ai là không biết mình nên làm thế nào cho đúng. nên ai có những ý nghĩ xấu xa thì nên bỏ đi. sao lại có những người như thế nhỉ? hãy biết sống 1 cách ấm no, hạnh phúc. đừng để con cháu nguyền rủa.

  9. STML nói:

    Lời văn biểu hiện của 1 cái đầu ngắn
    chỉ nói đc như vậy.

  10. david nguyen nói:

    Nguyễn Minh Triết đâu có biết ngoại ngữ mà nghe được lời của tổng thống Nga.”nước đổ đầu vịt”
    người csvn chẳng yêu thương gì cn cs đâu họ chỉ yêu cái ghế và ra tay vơ vét làm giàu trên xương của người dân VN , chúng làm tay sai cho Tàu , bán nước ,bán biển và đàn áp người dân mà thôi.

  11. Nguyen Kim Hong nói:

    Bạn muốn nói xấu cộng sản va nói xấu Việt Nam thì bạn cũng phải có tringf độ mottj chút, phải có văn hóa một chút vag người lớn một chút, chứ kiểu nói xấu như bạn thì chỉ đám trẻ lên ba, đám trẻ chăn trâu của Việt Nam nó tin thôi. Còn người lớn lớn thì họ sẽ ghĩ bạn là thằng khùng, điên vô văn hóa, chẳng có hiểu gì về Việt Nam cũng như về thế gưới cả….

  12. phog kaka nói:

    dung la do ngu
    tieng Viet viet chua thao ma cung doi binh luan
    Nguyen Kim Hong dung la dau to ma ma oc qua nho
    chung ta la nhung nguoi con cua Viet Nam nen moi nguoi deu yeu nuoc
    Nhung thu hoi may ong lanh da

  13. phog kaka nói:

    Nguyen Kim Hong ngu qua
    Tieng Viet chua thao ma cung doi viet binh luan

  14. phog kaka nói:

    o ho co mang gi den nhan dan khong?
    cai gi cung vi dan,cua dan,do dan chi rieng Kho Bac la cua nha nuoc thoi

  15. bọn này nói láo. Đừng nghe chúng anh em ơi!
    Đây là tay sai của bọn Mĩ, chúng nó lợi dụng ta để chống phá chính quyền, ta lớn rồi, đừng kém hiểu biết mà nghe theo! Có thể có những chính sách sai lầm nhưng đó là do yếu tố con người chứ XHCN là tốt đẹp, là ưu việt. Nếu ta cố gắng đạt được thì sẽ là một chế độ tuyệt vời, ai cũng hạnh phúc! Tôi chỉ lên án bọn này có thế nhưng bảo Bác Hồ là Việt gian thì chúng nó quả thực là…..! Đừng ngu ngốc!

  16. Yêu Bác Hồ nói:

    Tự hào vì Bác hồ là Người Việt Nam
    Một người Văn Võ Song Toàn, Cảm ơn Bác đã mang cuộc sống hòa bình cho người dân Việt Nam.
    Bọn Việt Gian kia hãy lo mà làm ăn đi, làm chó cho bọn khác sai bảo mà không biết nhục à.

  17. Việt gian là bọn chó ngu nói:

    Cái bọn ngu này các bác chấp làm gì
    ăn tiền của bọn CIA để rồi nói bậy à
    Mặc dù Mĩ vẫn đánh ta theo kiểu:” diễn biến hòa bình” nhưng nếu có xâm lăng thì tôi vẫn sẵn sàng ra mặt trận>>>

  18. thangkhosg nói:

    dánh tây duỗi mỹ dễ bán nước cho taù dễ cầu vinh,nên gọi bọn này là gì?dộc lập tự do dễ cướp bốc dất dai ruộng vườn,tài sản,dàn áp, khũng bố,bắt bớ giam cầm nhân dân thì gọi là chính quyền hay ngụy quyền?
    mang thông tin toàn cầu ra dời lâu rồi,dừng,sạo,dừng gạt,dừng mị dân nữa xưa rồi,nhửng kẽ còn mê muội mau tỉnh dừng dễ mình ngu quá lâu./.

  19. tan nói:

    mấy ông đừng có nói hoài đến nhờn cả lỗ tay vậy! Thật ra chính các ông mới là người thân phương tây “Cõng rắncắn gà nhà”. Đồ tào lao! dựa vào ngoại bang để xuyên tạc, chống đối!

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.