Những Bí Ẩn Về Nguyễn Tấn Dũng


Blog PIXELLENCE
Sau ngày 30/04/1975 tôi được phân công nhiệm vụ kiểm soát việc tiêu hủy những thứ mà lúc ấy được người ta gọi là “văn hoá phẩm đồi trụy”. Sài Gòn những ngày ấy còn hỗn loạn, bề bộn, lòng người thì hoang mang, bất ổn. Song trong mắt bọn chúng tôi – những kẻ chiến thắng vừa từ rừng núi tiến vào – Sài Gòn đúng thật là “hòn ngọc viễn đông”. Nhà cửa thành phố hiện đại, hàng hoá nhiều vô kể, đặc biệt là sách báo, tranh ảnh, băng đĩa và những thứ sản phẩm bị coi là “tàn dư của chế độ cũ”.
http://www.createforum.com/exodusforvietna/viewtopic.php?p=1535&mforum=exodusforvietna#1535

42 Responses to Những Bí Ẩn Về Nguyễn Tấn Dũng

  1. Khánh Chi nói:

    Bài báo này là sự thật sao ?
    Vậy là những tin đồn đều là sự thật ?
    Bộ máy lãnh đạo của nước CHXHCN Việt Nam đây sao ?
    Rối ren quá !
    Còn điều này nữa , đã nghe đồn từ lâu nhưng ko biết thật hư thế nào ” TBT Nông Đức Mạnh có phải là con của Bác Hồ ?”

    • CâyTre nói:

      Khánh Chi,như tôi đã nói sự thật thì đi đến đâu cũng vẫn là sự thật-Ô.Bà ta thường nói:Kim trong bọc lâu ngày cũng ” tòi” ra Hoặc Cháy nhà mới lòi mặt chuột.Nhờ công nghệ thông tin nên mới Cháy nhà chứ nếu ko thì chúng ta còn bị mù,bị bịp nhiều hơn thế nữa…!!Bạn có thì giờ thì lang thang vào quán web.Bauxitvn,X-cafe,danluan là đọc được ngay các chứng cứ về Bác Hồ,Bác Mạnh,Bác Dũng,Bác Phiêu thế nào ngay,từ thân thế đến cuộc sống,tài sản,nhà cửa v..v.Để trau dồi thêm kiến thức,để nhắc nhở con cháu mình cố gắng cày,làm đầy tớ mà gồng lên trả nợ dùm cho các Bác phủ phê,phè phỡn!!!!Saigon,27/6/10-1930.

  2. lam nói:

    Dai hoi dang khoa toi nay se go bo duoc not phan roi ren nay chang?

  3. CâyTre nói:

    Những bí ẩn mà CSVN cất dấu hơn 5 thập kỷ qua,ngày nay đã được trải rộng từ Nam chí Bắc,thậm chí lan rộng khắp 5 Châu bởi phần lớn nhờ những sáng suốt,thức tỉnh của số vị đã tham gia trong chế độ theo chủ nghĩa Mác-Lênin,những con ách chủ bài được lật tẩy,thế nhưng vẫn còn nhiều kẻ không dám thừa nhận hoặc không dám chấp nhận 1 sự thật phũ phàng,cay đắng khi trót lỡ nhúng chàm mà mình đã hy sinh cống hiến cả cuộc đời son trẻ vô ích…Càng tỏ rõ hơn qua vụ Nghi Sơn,mồ mả liệt sĩ,Ô.Bà,cha mẹ người thân bị đào bới tứ tung,cũng như những viên đạn xé gió xuyên thẳng vào con em họ,để rồi tức tưởi và kêu gào Đảng sao mà thất nhân tâm như thế kia chứ!!!!Người chết còn ko tha thì nói chi người sống???Thật vô cùng đau lòng cho 1 kiếp người đã sinh lầm Thế Kỷ?!Có thế mới hiện rõ cái bản ngã vô thần của chủ nghĩa.Mong rằng đừng để con cháu chúng ta đi vào vết xe đổ đó nữa Quý vị ạ!!??Mà hãy hướng về 1 tương lai tốt đẹp hơn.Đây là lời Tự Sự của tôi,thân ái.Saigon 10/6/10-20h20.

  4. Đặng Huyên nói:

    chán cho máy người đi bôi nhọ nhà nước ,đã không làm gì được lại còn đi nói xấu chế độ thật là nhục nhã thay .nhục nhã thay cho anh khi anh nói anh là người Việt Nam

    • CâyTre nói:

      Bạn Đặng Huyên,Cổ nhân nói:Biết thì thưa thốt,ko biết thì dựa cột mà nghe.Tôi nghĩ dù ít hay nhiều bạn cũng có 1 số vốn kiến thức,nào ngờ….Mách bạn nhé,hãy vào trang Bauxitvn+nghe TS.Cù Huy Hà Vũ(Hậu Duệ của Nhà thơ Huy Cận)để biết Thủ Tướng nhà mình,Trung Tướng Vũ Hải Triều(Phó TCT.CA)đã ngang nhiên vi phạm Hiến Pháp nước CHXHCNVN như thế nào!!!Nếu bạn nghe TS.Vũ trả lời Đài VOA,chứng cứ vi phạm nghiêm trọng của Lãnh Đạo Đảng trong 2 Đơn kiện của TS.Vũ thì bạn sẽ nhìn ra được vấn đề của VN và của dân đen đang bị như thế nào!!!!Hơn 80 triệu dân của 64 tỉnh thành thì bao nhiêu % bị mất nhà,Đất và bị CA.113(Ô.Thư)bắn chết trong những dự án???Các nhà chính kiến bị tù nặng hơn tội tham nhũng có tổ chức trong&ngoài nước????Bạn có thấy Báo chí của mình có đăng cho dân biết ko???Bấy nhiêu đó mong bạn mở Bộ óc siêu Hạ cấp ra để suy nghĩ+nhận xét là người VN có Nhục ko hay nên tự hào mình là người dân của 1 nước CHXHCN dưới sự lãnh đạo Sáng Suốt,Tài Tình của Đảng?????Saigon,27/6/10-19h00.

  5. Vien Thua Chi nói:

    Tôi thấy anh Cây tre có vẻ biết nhiều nhỉ!!! Nên thấy anh cứ thưa thốt hoài chứ có chịu lắng nghe gì đâu!! Sao anh không thử nhìn lại quá khứ và hiện tại xem Việt Nam ngày nay như thế nào, anh chỉ chăm chăm nhìn vào những thiếu sót của chế độ để kích động vậy. Nếu anh làm lãnh đạo tôi sợ đất nước này còn thê thảm hơn cả Afganixtan nữa!!
    Quý anh em từng kết tội chính quyền Cọng Sản bằng những ngôn từ xấu xa nhất, thì anh em phải thể hiện cái gì tốt đẹp nhất, từ phong cách, ngôn ngữ, thái độ, kiến thức, đạo đức… phải hơn người ta. Bảo Cọng Sản tham ô thì chính phủ VNCH trước 1975 đừng tham nhũng; bảo CS cướp của dân, hà hiếp dân lành thì miền Nam trước 1975 phải thánh thiện hơn chứ; như thế chứng tỏ xấu xa không phải do một thể chế mà do chính con người thiếu đạo đức tâm linh, không hiểu luật nhân quả, các anh em đang đấu tranh một cách cực đoan như thế đã thể hiện đạo đức tâm linh chưa? hiểu luật nhân quả chưa? Nếu chúng ta làm chính trị cách mạng có đủ yếu tố như thế thì không chống cộng kiểu cực đoan như vậy. Tàu cọng đàn áp nhân dân Tây Tạng như thế mà Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn ủng hộ thế vận hội Olympic Bắc Kinh, vẫn gửi quà về giúp nhân dân Tây Tạng và không hề tỏ thái độ hận thù, ngài vẫn ôn tồn lịch sự khi nhà lãnh đạo Trung quốc dùng những lời lẽ khiếm nhã đối với ngài; Làm chính trị như thế nhân dân mới nhờ và đất nước mới yên,Việt kiều gởi quà về giúp thân nhân bị khép tội nuôi CS là thế nào; Các Cha các sư quyên tiền về tu bổ cơ sở tín ngưỡng vội chụp mũ đem tiền về củng cố chế độ. Ôi! VN ta chưa trưởng thành về tư cách chính trị làm sao lãnh đạo chính trị mà đem lại công bằng dân chủ tự do và văn minh.
    Anh em có quyền bất đồng chánh kiến, nhưng anh em không thể sửa sai chế độ bằng động thái cực đoan và bắt mọi người cùng cực đoan như mình, đừng làm cho những đồng bào của mình trong cũng như ngoài nước là nạn nhân của thái độ thiếu văn minh, lịch sự, dân chủ công bằng và tự do như thế khi mà các anh em và đồng bào đều khát khao công bằng dân chủ văn minh.Một vài con người không thể đại diện cho toàn bộ Lãnh đạo của đất nước này!!!

    • CâyTre nói:

      Tham luận với Bạn V.T.Chi,ở đây chúng ta ko bình luận về chính trị mà tôi chỉ nói cái Đúng và cái Sai.Thế nào là ĐÚNG:Bất cứ ai nói đúng,làm đúng,suy nghĩ đúng,hiểu đúng.Còn như ngược lại thi là SAI.???Vậy Bạn có xem,nghe,đọc các tin tức trên báo và trên mạng??Tôi chỉ nêu lên cái Đúng,sự thật còn tùy nhận thức và tầm suy nghĩ của mỗi nhân tố,chứ tôi không xúi giục ai cả,chẳng làm chuyện vô ích vì nếu người ta ko thích,ko nghe thì quyền của họ?Đó là QUYỀN tối thiểu-Dẫn chứng cho bạn:Bạn bị oan khuất kiện 5,7 ko ai giải quyết bạn làm gì?vậy bạn đúng hay chính quyền đúng về góc độ Pháp lý(Hiến Pháp).Theo Bạn TS.Cù Huy Hạ Vũ đúng hay sai?Đó chỉ là 1 trong mọi phương diện mà thôi,và còn bao nhiêu trường hợp,bao nhiêu phương diện khác nữa Bạn có nhìn thấu đáo chưa?Chào bạn-Saigon,03/7/10.15h00

  6. Vien Thua Chi nói:

    “Sự thật là những điều nhảm nhí được những người mất nhân cách lập đi lập lại nhiều lần”. Không biết bác viết bài này làm tới chức gì và có những thủ thuật gì mà viết nên nhiều điều nhảm nhí vậy!!!

    • CâyTre nói:

      Bạn V.T.Chi,Tôi là dân được hiểu,được biết,được nghe các nguồn thông tin.Đó là quyền tối thiểu mà Hiến Pháp cũng như Công Ước QT quy định,hóa ra những cái biết,hiểu của tôi trong HP mà bạn cho là nhảm nhí thì Bạn là con người gì???? Bạn ko biết gì về Hiến Pháp sao??Thế nào là “SỐNG và Làm việc theo Hiến Pháp”.Khẩu hiệu này thường để ở đâu bạn biết ko????Bạn nên về hỏi Ông,hoặc người thân của bạn sẽ rõ,những tưởng bạn ít nhiều cũng học hỏi được điều hay,cái đúng.Ai dè,Bạn cũng chỉ là loại giá áo túi cơm mà thôi,nói với bạn phí thời gian vì bạn có hiểu biết gì về cơ bản Hiến Pháp.Chuyện cỏn con này mà ko am tường thì nói gì đến phương diện khác.Thôi chào nhé-Dốt đặc cán mai,thế mà cũng lên mạng gõ gõ…Saigon,05/7/10-11h40.

    • CâyTre nói:

      Bạn V.T.Chi-Tôi chỉ là dân,may mắn hơn bạn tôi được học hành nên hiểu ,biết về Hiến Pháp và Công Ước QT mà VN chúng ta tham gia ký kết năm 1982.Nói theo HP,C.Ư.QT mà Bạn cho là nhảm nhí thì bạn quả là siêu đẳng hạ cấp rồi!!!Bạn thấy khẩu hiệu Sống và Làm việc theo Hiến Pháp&PL treo ở đâu ko????Chứng tỏ rằng bạn bị thần kinh nặng nên nói lời động kinh.Tưởng bạn lên mạng ít nhiều cũng có tầm kiến thức nào ngờ cũng chỉ là dốt đặc cán mai,chẳng biết phân biệt đâu là sai,là đúng.Như vậy Hiếp Pháp là nhảm nhí sao???Thôi nhé,đần độn.Goodby.Saigon,05/7/10-12h00.

    • CâyTre nói:

      Bạn ..Chi,tôi là người dân may mắn hơn bạn là tôi được học hành nên hiểu được Hiến Pháp,biết HP và Công Ước QT mà VN chúng ta tham gia ký kết vào năm 1982 tại HĐBA.LHQ-tất cả thể hiện rõ ràng tại các điều được ghi.Tôi nói theo HP mà bạn cho là nhảm nhí sao???quả thực đầu của bạn có vấn đề rồi-nếu ko muốn nói là ngu xuẩn!!!Tôi chỉ viết cái đúng ko viết cái sai,HỎI Bạn:Khẩu hiệu Sống và làm việc theo Hiến Pháp&P.Luật treo ở đâu????Bạn có nhìn thấy ko mà nói lạ vậy.Hiến pháp nói những Điều gì???mà bạn cho là nhảm nhí?????Thôi nhé,dốt đặc cán mai-Saigon,05/7//10-12h30.

  7. Ngạn ngữ Trung Quốc có nói rằng:”NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI,MIỆNG TA DƠ TRƯỚC”.Tôi xin hỏi Bút Tre có phải là người VN hay không?Nếu còn là dòng máu Lạc Hồng thì nên bớt dùm cái mồm thối đi,đừng nên chưõi bới nói xấu chính thể Nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Vn làm gì?Bút Tre muốn biết thì nên về VN một chuyến để thấy được những đổi thay của đất nước VN như thế nào?Chúng đang sống còn gặp nhiều khó khăn là hậu quả của mấy mươi năm chiến tranh,nhưng chúng tôi tự hào là người VN độc lập chứ không bám chân đế quốc để ăn bơ thừa sữa cặn đâu?Nên lựa lời mà nói cho xứng đáng là ngườiVN.Xin chào

    • CâyTre nói:

      Bạn Vũ,tôi thiết nghĩ những cái gì thật nhất,đúng nhất không ngoài lương tâm-Chân lý ấy không bao giờ thay đổi.Song,dò sông dò biển dễ dò…Bạn có dò lòng người được ko???Bạn thử gặp Tô chủ tịch Tỉnh Hà Giang xem(Tô tồng ngồng),Bạn gặp TS.Cù Huy Hà Vũ đi để hỏi,để hiểu và để biết thế nào là Con Cháu Lạc Hồng.Ngoài ra,tôi đã nhìn thấy rất nhiều cảnh dân oan bị mất nhà,đất do các dự án của Nhà CQHN,mà đa số là Quan chức tham nhũng ép dân,cưỡng bức để bỏ vào hầu bao cá nhân.Thực trạng này xảy ra trên khắp 64 tỉnh thành của VN,bạn có thấy đã được đổi mới đến ghê sợ không????Riêng tôi thì quá sợ cho CHXHCNVN này!!!!Chào.Saigon,24/7/10-11h15.

  8. Rất cám ơn Bút Tre đã trả lời cho.Xin chúc Bút Tre nhiều sức khoẻ để tranh luận cùng tôi.
    Qua những việc Bút Tre nói ở trên tôi cũng từng đọc qua báo của VN cũng như ở trên mạng.Đúng như Bút Tre đã nói:”Dò sông dò biển dễ dò…V..v..”Nhưng bản thân tôi đã trực tiếp chứng kiến là chính phủ Nước CHXHCNVN cũng đã chăm lo đời sống nhân dân rất nhiều như lộ giao thông,thử hỏi chính thể VNCH đã làm được điều đó chăng?Hay những tiền viện trợ của ngoại bang đều nằm trong túi những quan chức?Hệ thống giáo dục của nước tôi được mở rộng,khuyến khích con nông dân nghèo ra học,thử hỏi mấy ông có làm được điều đó không?Cái nửa bàn tay phải có ngón ngắn ngón dài trường hợp như chủ tịch Tô là ngoại lệ,thử hỏi mới đây nhất là trường hợp của Lý Tống các ông cho là anh hùng còn tôi cho là kẻ cướp,kẻ phá hoại đất nước chúng tôi mà kẻ đầu cơ liều mạng để kiếm chút đỉnh đôla mà sống qua ngày chẳng khác nào một kẻ ăn mày lợi dụng lòng tin của kiều bào.Chắc ông còn nhớ lời nói của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu :”chúng ta chống tham nhũng thì lấy ai mà làm việc mà chống lại Cộng sản.”,như vậy cho ta biết là hệ thống tham nhũng có khắp mọi nơi.Bút Tre hãy chỉ ra một đất nước nào mà không có tham nhũng chỉ có ít hoặc nhiều mà thôi.Đất nước chúng tôi không dạy cho họ tham nhũng nhưng vì cái tôi của họ quá to,lòng tham không đáy nên mới có một số ít tham nhũng.Thử hỏi Bút Tre tìm trên đất nước tôi những người nào tham nhũng khi bị phát hiện mà Nhà nước tôi tha không?Còn việc lấy đất cũng có một số cán bộ làm bừa rồi mấy ông lại đổ thừa Nhà nước.Cũng có một số người thoả thuận bồi thường sau khi xài hết tiền được một số tay sai phản động giựt dây rồi la làng Nhà nước cướp đất…Không tin thì đến những nơi mà có làm dự án thì sẽ rõ,trong đó cả tôi nè!
    Thành phố Hồ Chí Minh,ngày 24 tháng 7/2010 viết lúc 13h17

  9. Kính gởi bạn VIEN THUA CHI
    Xin lỗi bạn vì tôi viết tên bạn không dấu do bạn viết không dấu,mong bạn lần sau viết tên có dấu.
    Tôi rất khâm phục bài viết của bạn,tôi cũng đồng quan điểm như bạn nghĩ.Tôi hy vọng rằng chúng ta cùng hợp tác để giải thích cho họ những điều mà họ cần hiểu về đất nước chúng ta.Mong bạn xem bài trả lời của tôi và cho ý kiến.Riêng bạn Bút Tre tôi mong được sự trả lời của bạn để chúng ta cùng tranh luận.
    Lê Quốc Vũ

  10. CâyTre nói:

    Qua lời bạn diễn đạt,tôi chỉ ngay điểm để bạn vào xem:X-Cafe,Boxit có nêu thực trạng các dự án không khả thi,không hiệu quả gần đây nhất là Vụ Ô.Bình(con tàu Vinashin)tất cả đều dưới dạng Nhà Nước.Rồi con tàu Siêu Tốc HCM-HN,bạn hiểu thế nào về 80 ngàn tỷ VN$ tan thành mây khói???Các You tube dân oan khiếu kiện(Vụ nghi sơn-Thanh Hóa,Cồn dầu.v..v)Bạn vào nghe và xem rồi từ từ suy nghĩ.Bạn cần đọc bài của Bác Bùi Tín để hiểu thêm về thông tin cần thiết trong Lãnh Đạo TW>Địa Phương.Riêng trên diễn đàn này thì tôi không có hứng thú với người không am tường,thiếu nhận định cơ bản.Bạn xem Văn thư gửi kiện của TS.Hà Vũ cũng như trả lời phỏng vấn của Đài BBC thì rõ hơn tôi giải thích ở đây.Có quá nhiều bất cập và dối trá.Thân chào,Saigon,26/7/10-16h00.

  11. CâyTre nói:

    Khi vào đây để xem,đọc thông tin trước hết chúng ta phải động não để suy nghĩ vấn đề,phân tích cái đúng cái sai-Gạt bỏ những tư duy thiên tả hay thiên hữu mà hướng đến cái thật(Chân Lý-Công Lý)-ĐÚNG Hay SAI đó là cái cơ bản trong mỗi Xã Hội,mỗi con người.Không thiên vị,bởi nhân vô thập toàn,nói để thấy sự thật và nói để thấy giả dối-Khi ấy ta sẽ nhận chân ra giá trị đích thực của con người,của cuộc sống(Văn hóa,Xã hội,Kinh tế&Chính Trị)Chửi có văn hóa(chửi chữ)là người có Học-Chửi vô văn hóa là người vô Học-ngu xuẩn.Càng tệ hơn là chưa hiểu xuyên suốt,thấu đáo,cặn kẽ vấn đề(Mục đích của nó).Tại sao chúng ta không học theo bậc trưởng bối(Bác Toàn,Bác Chi)hay là Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ(Hậu duệ Nhà thơ Huy Cận,Xuân Diệu)để có tầm nhìn sâu hơn,sắc bén hơn về Tự Do,Dân Chủ,Nhân Quyền mà Hiến Pháp XHCNVN minh định-Đồng thời hiểu rõ về Tuyên Ngôn Nhân Quyền do Quốc Tế quy chuẩn theo 27 Điều mà Việt Nam là Thành viên khi tham gia ký kết vào năm 1982( cứ 2 năm/lần phải phúc trình trước HĐ.LHQ) thế mà VN đến nay mới báo cáo 1 lần duy nhất năm 1995.Đã vi phạm trầm trọng mà lại còn báo cáo sai sự thật về tự do tôn giáo,ngôn luận,báo chí,truyền thông thử nghĩ xem sai hay đúng!!Chỉ nói về góc độ tham nhũng thì VN quá nhiều, rất tệ chưa nói đến phương diện khác-Hy vọng,tôi nói ra để các bạn Quốc Vũ,Thua Chi,Đặng Huyên và còn những ai nữa(nếu có)suy gẫm,cảnh tỉnh.Saigon,26/710-19h50

  12. Mr AQ nói:

    Tôi sợ các ông quá! Tranh luận như là sắp lên nắm chính quyên hay thay đổi chế độ đến nơi rồi ý! Các ông cứ sống cho tốt đi rồi hãy đi chê trách người khác. Cứ giầu có và thành đạt đi rồi muốn thay đổi gì thì còn tuỳ… Tranh luận gì mà cứ chửi người khác là thấp hèn vô học vậy, chắc cái TBCN dạy bọn ông vậy à?

  13. Doc lam gi cai trang cua may ong ba khong co hoc nay cho ton thoi gian. vi da khong co hoc nen toan noi lao, dam noi lao nhu the thi ho tha gi to tien ong ba cua ho. dung la do bat hieu, phan dong.

  14. CỘNG HÒA nói:

    Tao mà bẻ được cây tre của mầy thì tao xuyên mầy từ họng xuống đít để xem mầy có còn ba hoa được không.Đồ chó ăn cứt không biết thối.

    Loại comment như thế này còn tiếp diễn sẽ bị xóa!
    Exodusforvietnam

  15. Nếu Bút Tre còn là con người Việt Nam nữa thì nên nói chuyện đàng hoàng đừng xuyên tạc làm gì?Chúng ta ai cũng biết chính quyền nào Quốc gia hay Cộng sản đều cũng có những tồn tại khó khăn nhất định nào đó! Việc chúng ta nên cần làm là làm sao xây dựng đất nước càng giàu đẹp,nhân dân càng ấm no hạnh phúc là tốt rồi .Đừng nên xuyên tạc quá đáng dễ gây hiểu lầm!Tôi cũng từng gọi điện thoại đến từng người gọi là nhân chứng thì họ trả lời là “TÔI ĐÃ NGHE”.Nếu tôi như họ gọi BÚT TRE là thằng KHÙNG hay thằng MƠ MỘNG HÃO HUYỀN thì sao?Vì tôi đã nghe!

  16. yeu dang nói:

    Vu bac giang cong an danh chet nguoi sao chang thay bao o viet nam dang nhi?

  17. yeu dang nói:

    Tu do ngon luan thi cu cho dang thoai mai,noi chung thi tu ban co cai hay, cong san cung co cai hay,cong san mai sau se lam theo nang luc huong theo nhu cau ma, so den luc do con chau minh cung khong duoc huong,con tu ban dang giay chet ,theo no lam gi,theo toi la ho suong va tu do va ho dang nhay mua chu khong day chet dau

  18. Người Việt Nam nói:

    Tôi đang ở Việt Nam có chút ý kiến sau đây. 1 số bạn nói nhiều về Việt Nam, nhưng chắc các bạn không hề ở Việt Nam, vì nếu bạn ở Việt Nam thì bạn sẽ không nói thế. Bởi những lý do sau : Chán, Sợ, chẳng làm được gì … Nếu bạn là sinh viên, bạn dám lên trường lập diễn đàn mà nói không ? -> phát cho 1 bộ áo sọc ngựa vằn. Ở VN người ta chỉ lo cái ăn, cái mặc, tuổi trẻ thì lo vật chất, yêu đương, tiền bạc .. đất nước chả là cái gì cả, có chăng chỉ là vài cuộc biểu tình bị trấn áp hù doạ.
    Có bạn lại lôi quá khứ ra nói , miệng thì cho là công bằng, nhưng có thật thế ? Chẳng ai so VNCH vs CS trong bài này, nhưng bạn lại tự đem ra so. Bạn chỉ trích những người ở Hải ngoại ko về VN .. đúng ! Họ ko về VN nhưng bạn cũng đâu có về cái thời VNCH dc ? Thế sao bạn lại biết VNCH ko lo cho dân ? Nói rằng Bút Tre chỉ lo chỉ trích chế độ ? nhắm vào cái xấu của chế độ ?? Uả, chẳng phải bạn cũng nhắm vào cái ko tốt của VNCH sao, bạn h.d như vậy thì làm sao nói người khác dc ?

    Mà nhắm vào cái xấu là sai sao ? Nếu không phát hiện ra cái xấu thì làm sao loại trừ ? đất nước làm sao khá lên ?

    Các bạn nhìn sao nói giáo dục CS tốt hơn VNCH ? tÔI Thấy ở VN bây h trẻ em đi học phải đóng tiền. Cấp 1 cũng thu tiền mà cứ rống mồm là phổ cập tiểu học => dơ quá đấy ! Chương trình học thì nhồi nhét chính trị => nhồi sọ, ko lo phát triển nhân cách. hỏi 10 Sinh Viên chữ ” Hồng Bàng” là gì ” Trần Bình Trọng là ai coi được bao nhiu bạn biết ?

    Một số luận điệu cho rằng hoà bình rồi hãy lo xây dựng đất nước, lo làm ăn, đừng quan tâm chính trị vv .. Xin lỗi, tôi thật buồn cười cho cái luận điệu này. Ở đâu có quyền lợi, ở đó có chính trị. Chẳng phải các bạn đã học Kinh Tế Chính Trị Marx – Lennin đó sao ? Chính trị gắn liền với mọi thứ !
    Xây dựng ? Thế chế chính trị là móng của ngôi nhà, xây 1 ngôi nhà trên vũng lầy thì có xây dc ko ? Chưa làm móng, xây tường mà đem tole về lợp ? Lợp ở đâu ?

    Tôi chẳng tranh luận gì ở đây, cũng chẳng có quan điểm gì nói thế thôi

  19. cây truc nói:

    không đọc thì thôi chứ mà đọc rồi lại thấy ức hết cả chế. Toàn những người đi bôi nhọ chính quyền. lại còn lôi cố tổng bí thư nguyễn văn linh ra làm tấm khiên che đậy cho mấy lời bịa đặt vớ vẩn này nữa. muốn nói sao không nói hồi tổng bí thư còn sống ấy. bây giờ ông ấy chết rồi thì muốn nòi gì cũng được hả? kiểu này tôi cũng nói được dạng như hồi ông “bút” cha còn sống thì đã cấm ông “bút” con làm tổng thống nhưng mà ông này không nghe lời cha nên vẫn cứ làm, ông ấy kể với tôi như vậy mà. không tin thì gọi hồn ông ấy về mà hỏi.
    bọn này ăn cơm no không có việc gì làm thì ngứa chân ngứa tay ngứa cả mồm hả? thấy oan ức quá thì kì này ra ứng củ tổng bí thư rồi có gì nói sau nhé!

  20. DÂNOAN nói:

    Đặng huyen bị lú vì bị csvn lừa,hoac được csvn nuôi dương để chống lại nhân dân .Đăng Huyên phải hiểu cho đúng rằng nói sự thật về cs vừa tàn bạo vừa lưu manh thì không phai bôi nhọ chế độ hay nói xấu chế độ. Đó chỉ là sự thật xấu xa của cs

  21. conkhicungdau nói:

    Nếu có thể nói gì, trước hết hãy tự hào về đất nước mình, sau rồi phải biết suy xét mọi thông tin. Đành rằng tham nhũng là điều vấn nạn, suy đồi đạo đức lãnh đạo cũng là vấn nạn của Việt Nam, nhưng hãy cẩn thậnh trước mọi thông tin, đừng để kẻ thù phá hoại bởi chiến tranh tâm lí và diễn biến hoà bình. Hãy tin vào chế độ mà chúng ta đang sông.

  22. TổPhụĐôngTà nói:

    Máu Lạc Hồng chảy rất mạnh trong Huyết quản CâyTre

  23. NOI MOT CAU CUOI CUNG TAN DAY HAM CAU TIEU :BON CSVN GIACAY TAU CONG CHI LALU CUOP CUA GIET NGUOI LAO KHET VA BIP BOM LU BUON DAN VA BAN NUOC LU HEN VOI GIAC VA AC VOI DAN LU CHO CHET VA GIOI BO SUC VAT KHONG HON KEM BON CHUNG NO DEM LAI NHUNG GI CHO DAN TOC VN THOI CHIEN KHUNG BO AM SAT THU TIEU THOI BINH CUOP CUA VA GIET NGUOI BUON DAN BAN TRE EM NO LE TINH DUC XUAT CANG LAO DONG LAM NO LE OSIN TRONG NUOC DI DIEM VA HUT SACH CON HON RUOI NHANG NGHEO NAN LAC HAU CHUNG LUON TUYEN TRUYEN BUNG BIT THONG TIN LA HANH DONG BI OI NHAT TRONG LICH NHAN LOAI !

  24. Việt Nam 2 nói:

    Buồn cười lắm mấy cái bạn này . lo mà sống khỏe tập thể dục cho khỏe. ăn nhiều để được như mấy anh nước ngoài .hãy vui tươi lên vì một ngày mai tươi sáng.
    Mình là người Việt Nam . Tóm lại là mình đéo thích người việt nam . mình xem phim hbo từ bé. gia đình mình không giàu không giỏi nhưng khả năng giao tiếp giỏi nghĩa là hiểu được nhiều điều người khác nói.
    Mình nhầm thực ra có mỗi bố mình la có khả năng giao tiếp tốt . nhiều khi bố mình muốn đem chuyện người khác ra để dậy mình nhưng mẹ mình cả ông bà không hiểu . tóm lại kinh tởm mấy cái loại ngươiì khả năng giao tiếp kém không hiểu người khác nói.
    Ví dụ :: khi bố bảo là tao mệt rồi đi làm nhiều tao bị nhiều bệnh. có nghĩa là bố bảo tôi phải cố gắng học cố găng tự lập . thì ông bà tôi cứ sao không đi khám đi . và lúc đó bố tôi bảo là : vấn đề không phải thế . tôi vừa buồn cười vừa thương bố .
    Bố tôi dặn : sự khác biệt giữa những thằng nhà giàu và nghèo .
    ngươi nghèo 1+1 = 2.
    người giàu 1+ 1 = 3 = 4 .
    nghĩa là khi có chuyện gì xảy ra ta phải nghĩ ra tất cả mọi thứ xảy ra . đừng nên hiểu mọi chuyện theo nghĩa đen..

  25. Việt Nam 2 nói:

    nhiều khi giao tiếp với mấy đứa bạn chúng nó đéo hiểu thực sự ý tôi là gì . tức lắm .lũ chó đó.
    1 kỷ niệm hồi lớp 8 : thằng lớp trưởng vứt rác tôi nhặt bỏ vào thùng bị nhiều dứa chửi là bố thằng điên.
    cuộc sống này chán làm sao

  26. Việt Nam 2 nói:

    về cái vấn đề của đảng . thức sự là rất cần quan tâm . bởi đảng lãnh đạo nhân dân.
    Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh : đảng xấu thì sao dân đẹp.
    lúc đầu tôi thích đảng lắm yêu bác hồ . nhưng về sau khi nghe nhiều thông tin . yên tam là tôi đã kiểm tra . tôi mới hiểu sự khốn nạn chó đẻ khốn kiếp của cái đảng này.
    tôi có người quen ở bộ cho nên những thông tin của tôi rất chính xác.
    đảng này tham nhũng nặng lắm rồi . bạn bảo là tham nhũng ở đâu cũng có ..ĐÚNG nhưng ở tàu tham nhũng là bị bắn bỏ ( cho nên vì sao nước nó phát triển nhanh ) . ở nga tham nhũng bị đi tù từ chức …….. tóm lại là tham nhũng ở nước ngoài cực kỳ ít .
    ha ha ha . các bạn chắc toàn cái lũ vô học giao tiếp kém nên không biết chuyện này . Công ty Nhật chỉ ra 1 ông việt nam tham nhũng và yêu cầu xử lý nghiêm nhưng con đĩ mặt lôn NGUyễn tấn dũng chỉ xử nó có 3 năm . thế la nhật cắt viện trợ. các ông việt nam lo xón vo

  27. Việt Nam 2 nói:

    tại sao tham nhũng nước ta lại xử lý rất nhẹ lại còn che giấu . vì các ông lãnh đạo toàn là tự đưa nhau lên cho nên tham nhũng thì cũng là bạn .
    bạn có biết con gái ông nguyễn tấn dũng điều hành doanh nghiệp có 55 trieu đô la.

  28. Việt Nam 2 nói:

    địt mẹ cái thằng chó ở trên bảo là cái …. gì đảng chăm lo cho dân. chăm cái thằng bố nó . tao đi qua quảng bình người dân ở đó khổ như chó . người dân bảo chính quyền ở đây toàn cho người quen nên làm cho nên dân oan không biết kêu ai ( thực ra ở đâu chả thế nhưng cái câu này là tao chứng kiến ) . 10000 tao mua được 1 đống hoa quả thậm chí mặc cả 8000 nó cũng bán . khổ đến mức như thế .
    địt mẹ nó thế mà mấy cái hội nghị đọc diễn văn : đảng ta chăm lo đời sống nhân dân được cải thiện ấm no GDP tăng. địt mẹ nó thé có khốn nạn không . làm sai thì không sao . sai thì sửa . sai thì nói là mình sai. đây địt con mẹ nó sai lại còn ngoác cái mồm lồn là dân giàu nước mạnh ấm no. ấm cái thằng bố nó .
    ở hà tĩnh chính quyền cậy thế cướp đất trắng trợn . địt mẹ 1 cán bộ cách mạng bảo cái đảng này tồn tại 5 năm sụp đổ .
    mà ngay tại tp hồ chí minh bạn tao bảo chính quyền cũng cướp đât của dân. mày ở đâu chứ nếu ở tp hcm thì sẽ biết chuyện hơn 1000 người biểu tinh ở cầu bình triệu vì vấn đề mất đất.

  29. Việt Nam 2 nói:

    địt mẹ nhiều đêm tao thức khóc vì nghĩ đến người dân việt nam khổ tao chán lắm . mà giờ nhiều người chán đảng này rồi . trong lớp đại học . các thầy cô vẫn chỉ trích quan điểm của đảng . nhưng không dám chửi bởi sợ sẽ có người báo công an.
    mày hiểu thế là sao không hả mấy cái con chó kia . nghĩa là ở đây đéo có dân chủ ngôn luận . người ta đéo dám nói suy nghĩ của mình bởi nói ra thì bị coi là phản động lũ chó à .
    địt mẹ cây tre nói mấy điều về đảng . mày kệ con mẹ nó ., việc quan tâm là tìm hiểu xem no nói có đúng không đó mới gọi là tự do dân chủ . khi có người kêu oan thì phải xem có đúng ko chứ không phải là lấp liếm chối phay .
    mà cái lồn mẹ mày bảo cái gì sao cứ bới cái sai ra à . địt me sai người ta mới nói . sai nhưng đéo chịu sửa . còn giấu . cái đảng chó đẻ càng nói tao càng tức.

    • exodusforvietnam nói:

      Chúng tôi hoan nghênh quý vị đến với blog và comment chính kiến. Mọi chính kiến khác biệt sẽ được tôn trọng. Nhưng hy vọng những từ ngữ thiếu tế nhị xin quý vị vui lòng tránh dùng đến.

      Chân thành cám ơn!

  30. viet hoa nói:

    Nhung ke tuyen truyen CS dang boc lot nhan dan se bao ve quyen loi cua chung. O day tu do ngon luan cho nen chung no co quyen vao. Nguoi khon ngoan se nhan ra su that. Di nhien chung no se khong chap nhan quyen loi nay o VN.

  31. CâyTre nói:

    Tất cả những gì Thật,Đúng đó là chân lý-Khi chúng ta tham luận để rút ra cái Sai,cái Đúng ấy là có Tri thức,có tuệ nhãn,có Tâm nhãn???Vậy thì CHÂN LÝ sẽ không bao giờ thay đổi và không bao giờ Sai??Đó là Logic.Tôi không “THƯA” với các bạn nữa mà Tôi nói:Tôi nay Lục tuần rồi MUỐN xem,MUỐN biết và Muốn hiểu cái Tri Thức của Tuổi Trẻ các bạn mà thôi-Không ngờ,có ít bạn suy nghĩ nông cạn quá!!!!Và còn Cố chấp không hiểu nữa!!Trang Bauxit điều trần và Kiến nghị với Chính Phủ&Bộ CT/Đảng về Vụ Án TS.Luật CHHV,về Đại Sứ tùy viên chính trị Hoa Kỳ tại Hà Nội bị trấn áp,cưỡng bức khi Ô.Marchant đến thăm LM.Lý ở Nhà Chung/Huế ngày 05/01/2011 vừa rồi thì Mọi suy nghĩ của các bạn thế nào???Trước khi Nói chúng ta phải uốn lưỡi(suy nghĩ)rồi hãy nói.Ta nói đúng hay sai?Ta giống mọi người không?chứ đừng Nói Càn,Nói Bừa.Ta phải khẳng định chính mình có Bản lãnh kiến thức tổng quát(mọi phương diện,lãnh vực)thì hãy phát ngôn trên mạng,trên diễn đàn-Dùng ngôn từ chuẩn,chính xác và Hoa Mỹ(dễ nghe)??Đó là Cái Bản Chất và Tư Cách của người có Học,có Tri Thức.Còn chuyện Vinashin(vỡ nợ hơn 80 ngàn tỷ VN$)trả lãi 600 triệu USD của Thụy Sĩ không trả được đấy!!!TÓM LẠI:Từ Xã Hội(Vụ án TS.Vũ),Kinh Tế(Vụ Vinashin)>Chính Trị(Đại sứ Marchant+LM.Lý)tôi điểm qua để các bạn Tìm và suy gẫm hầu Mở Trí Khôn trên Diễn Đàn này hay hơn trước…Mong lắm thay!!Saigon,14/01/2011-8h20′.

  32. tam luc nói:

    mac ke chung sinh dung so hai / so hai chang khac gi chung sinh / den vua tran nhan tong con bo ngai vang len yen tu lam tu sy an tich tu huong gi cac vi / hay tu di / ytroi_26_9_19832YHOO.COM . VO THUONG

  33. UY LUC PHAT PHAP nói:

    THIEN CO THIEN BAO / AC CO AC BAO / SAM KY TRANG TRINH / NGUYEN BINH KHIEM / TROI DAT NAO DUNG THA KE AC / CO SAO CON CO LE VU LAN / TU BI TA MUON CHO CONG SUC / CUU DUOC BAO NGUOI CHIU KHO OAN / TRANG TRINH

  34. thanhmtl nói:

    Ai mà cũng giống như Vietnam 2 thì hay biết mấy.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.