Tp.HCM: Hai bạn trẻ bị bắt vì chữ ‪#‎DMCS‬


HAI THẰNG EM CỦA MÌNH BỊ CỘNG SẢN VÂY BẮT
ĐỌC VÀ SHARE GIÚP MÌNH,

Nguyen Thien Nhan(facebook)

Vào khoảng 7h hôm nay ( THỨ BẢY, NGÀY 24 THÁNG 10 NĂM 2015) , tại PHỐ ĐI BỘ NGUYỄN HUỆ!

Thằng em mình Phạm Trung Nguyên ( thằng cầm ván ) và Hà Chấn Nam ( ảnh hai người ) đã bị một đám TNXP với lũ DLV vây bắt, bây giờ không liên lạc được với ai, tụi nó bị đưa đi hết, không biết đang ở đồn nào nữa!!

Chuyện là tầm 7h, có một nhóm người (tầm 30-45, nam nữ) lại gần chỗ tụi mình tập ván, thì trong nhóm đó, có 1 người đàn ông, cầm theo máy quay, quay tụi mình ( lúc này vẫn chưa biết gì), sau đó, cầm cái ván của em mình ( có ghi ‪#‎đmcs‬ ) ,quay phim, (lúc này mình thấy nghi ngờ rồi), sau nó dùng ván đó đi xuống Circle K mua nước, thì tụi người đó đi theo, rồi tay gọi điện thoại ( ai cũng gọi ), biết có chuyện rồi nên mình trượt dí lên, (quên báo cho anh em, ngu ), vượt lên trước báo cho nó, nhưng không kịp, vừa chạy tới chỗ lô cốt (chỗ có cái hẻm đi từ Nhà hát lớn qua ) thì bị 1 bầy TNXP vây bắt, ván của mình không có ghi gì hết, nhưng vì bay vô cản, ( nó bị 2-3 người lôi, giằng tay, siết cổ…) lôi vô cái hẻm đó. Mình kêu “các anh làm gì vậy, tại sao lại bắt bạn em”.

“Chúng tôi có quyền, tụi tôi muốn nói chuyện” “Nói chuyện thì ở ngoài đây nói, không có đưa tụi tui đi đâu hết” “Chúng tôi có quyền nghe chưa” (mặt giận dỗi) ( không làm gì được nên phải theo tụi nó vô). Sau tụi nó cầm ván thằng em lên rồi chụp hình rồi quay phim, đứng đó cỡ năm phút, tụi nó lôi thằng em tui lên ra xe, chỉ bắt nó, vì nó bị ghi hình trước đó, tui được thả nhưng đông quá, tui không làm được gì. Chạy về chỗ tập, thì trên đường về cũng bị theo dõi, tụi nó đứng 4-5 người, toàn trung niên, thường phục, không thằng nào có phù hiệu hay giấy tờ gì hết ( ngoại trừ mấy thằng TNXP có cái đồng phục Biểu tượng cảm xúc pacman theo dõi mình. Thấy mình ở lâu quá tụi nó giả vờ đi ra chỗ khác, lúc này mình chạy bọc hẻm ra nhà xe rồi chạy về.

Về tới nhà thì nghe thêm tin thằng Nam Chấn cũng bị vây bắt vì cái ván của nó ghi mỗi #đmcs.

Bây giờ không biết tụi nó đã bị đưa về đâu, không ai liên lạc được cho gia đình tụi nó.

Mình hiểu lý do tụi nó bị bắt, nhưng có ai đọc qua vụ Đỗ Đăng Dư chưa?
Vì vậy nên mình xin mọi người share rộng ra, mau chóng tìm ra tụi nó. Để gia đình tụi nó can thiệp, không là mệt!

Cám ơn.

ĐI MUA CƠM SƯỜN

Hoàng Dũng(facebook)

Hà Chấn Nam – 15 tuổi, hồi 19h đêm qua lướt ván trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q1 thì bị an ninh chặn lại hỏi ý nghĩa dòng hashtag #DMCS trên ván của Nam. Nam nói nó có nghĩa: Đi Mua Cơm Sườn.

Ngay sau đó Nam bị bắt đi. Hiện vẫn chưa biết Nam ra sao.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.