Thông báo khẩn mong cộng đồng quan tâm đến các bạn trẻ yêu nước đang nhà cầm quyền Nghệ An lạm dụng quyền lực khủng bố bằng giấy triệu tập.


Sơn Văn Lê(facebook)Công an xã Nghi Phú, Thành Phố Vinh, Nghệ An ném đi hai lệnh triệu tập một cách vô pháp đến các bạn trẻ là Nguyễn Công Nghĩa ( FB Phê Rô Nghĩa ) và Nguyễn Văn Hùng ( FB Huy Jos ) để bắt ép các bạn trẻ này “làm việc liên quan” vào buổi sáng và chiều ngày 15.12.2016.

Bạn Nghĩa cho tôi biết: ” Em chỉ sợ là sự hiểu biết của em còn ít thôi, chứ với chúng (cộng sản) thì ngày trước em rất sợ, nhưng giờ thì không”.

Bạn trẻ Nghĩa rất khẳng khái tuyên bố ” Tôi có quyền tố cáo hành vi trái pháp luật của người triệu tập nếu vụ án hình sự chưa được khởi tố, người triệu tập không có thẩm quyền khi chưa xác định được tư cách tham gia tố tụng của người bị triệu tập, chưa giải thích rõ ràng về quyền và nghĩa vụ tham gia tố tụng”.

Tôi hỏi Nghĩa có sợ bị phía cộng sản bắt bỏ tù không và mục đích của em dấn thân là gì?

Nghĩa nói: ” Là một con người thì không ai muốn phải ở tù cả, nhưng khi nói lên tiếng nói của sự thật và muốn cho đất nước thay đổi và phát triển, và dưới sự cai trị độc tài của cộng sản thì những người như chúng ta, phải xác định đi tù là 1 điều tất yếu”.

Theo thông tin Nghĩa cho biết: ” em và Hùng cùng với anh Nguyễn Đình Cương gần nhà và rất thân nhau, cùng có chung một chí hướng, nên xem nhau như anh em ruột”.

Anh Nguyễn Đình Cương là một cựu tù nhân lương tâm bị 4 năm tù ngục cộng sản trong vụ 14 thanh niên công giáo và tin lành bị bắt hồi 2011.

Tôi biết và hiểu các bạn trẻ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là những người theo đạo Công Giáo, họ sẵn sàng đón nhận mọi sự trong Đức Tin để chiến đấu cho công lý và hòa bình, cho đất nước được dân chủ và tự do.

P.s: Các bạn trẻ Nghệ An và giấy triệu tập phi pháp của nhà cầm quyền.

Đã đóng bình luận.